พระดี พิธีใหญ่ รับประกันแท้ทุกรายการ!!! เชิญชม บูชา ในกระทู้ได้เลยครับ"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย HMMAmulet626, 4 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,063
    ค่าพลัง:
    +468
    855. พระเนื้อดินยุคแรกๆของท่าน นางพญาเนื้อดิน ปี2472 พิมพ์อกนูน หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ปิดรายการครับ

    upload_2022-9-29_12-21-31.png

    upload_2022-9-29_12-28-45.png

    พระนางพญาเนื้อดิน พิมพ์มีหน้ามีตา หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ปี 2472
    พระนางพญาเนื้อดินที่หลวงปู่แจกให้แก่ลูกศิษย์ในยุคก่อนปี 2500 มีด้วยกันทั้งหมด 4 พิมพ์ ..
    1.พิมพ์สังฆาฏิ
    2.พิมพ์มีหน้ามีตา
    3.พิมพ์อกนูน
    4.พิมพ์เทวดา

    นางพญาเนื้อดิน พ.ศ 2472 จัดเป็นพระยุคแรก ๆ ของหลวงปู่ซึ่งในสมัยก่อนหลวงปู่ได้ลบผงพุทธคุณไว้จำนวนหนึ่งและหลวงปู่ได้ นำผงพุทธคุณนี้ไปสร้าง 13 พิมพ์แรกของหลวงปู่ที่เหลือส่วนหนึ่งหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญได้นำไปสร้างพระผงของขวัญจนเป็นที่โด่งดัง และส่วนหนึ่งหลวงปู่ก็ได้นำมาสร้างพระนางพญา


    #ประสบการณ์จริง มีพี่ท่านหนึ่งเล่าว่า ให้ลูกสาวบูชา ได้งานในตำแหน่งที่อยากทำ หลวงปู่ท่านเมตตาให้ได้สมปราถนา ดังคาถา "แก้วสารพัดนึก"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ตุลาคม 2022
  2. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,063
    ค่าพลัง:
    +468
    856. ตำนานการสร้างผงอิทธิเจมวลสำคัญ13พิมพ์แรก ผงปากน้ำรุ่นแรหลวงปู่ท่านเมตตาปลุกเสก 5วาระ สมเด็จจันทร์ลอยสิบทัศ พิมพ์เล็ก หลวงปู่โต๊ะ อธิษฐานจิตไตรมาส พ.ศ.2509 ให้บูชา 1450 บาท

    upload_2022-9-29_15-20-40.png
    สุดยอดมวลสาร หลวงปู่โต๊ะ อธิษฐานจิตไตรมาส วัดนางชี กทม. ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2509 โดยท่านพระครูปราสาทสมาธิคุณ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ใช้ระยะเวลาการจัดสร้างนานถึง 9เดือนเศษ เนื้อหามวลสารผงวิเศษมากมาย มวลสารผงวิเศษต่างๆที่ใช้จัดสร้าง - ผงทำพระของขวัญ ผสมเส้นเกศาหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ - ผงเรียนคำภีร์ของหลวงพ่อสดทำถวายพระอาจารย์ผึ่ง วัดสองพี่น้อง สุพรรณบุรี - ผงมหาราชของหลวงพ่อวัดปากน้ำ ทำถวายพระครูวิริยะกิตติ (หลวงปู่โต๊ะ) รวมผงพระคำภีร์ที่หลวงปู่โต๊ะทำเองด้วย - ผงทำพระของหลวงพ่อโหน่ง วัดอัมพวัน สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นพระกรรมวาจาจารย์และพระวิปัสสนาจารย์ของหลวงพ่อวัดปากน้ำ - ผงพระคัมภีร์ต่างๆเช่น ปัฐมัง อิทธิเจ มหาราช สุกิติมาพาหุงฯลฯ ครบสิบคำภีร์ - ผงพระกรุเก่ามี ว่าน, ดิน, ชิน, ผง, สัมฤทธิ์จาก สุพรรณบุรี กำแพงเพชร สุโขทัย เป็นต้น - คุณโรมรา ผงหลวงปู่เฒ่า วัดหนัง - ท่านเจ้าคุฯโพธิวรคุณ วัดโพธิ์นิมิตร มอบผงที่ท่านทำเอง - พระครูวิริยะกิตติ ( หลวงปู่โต๊ะ ) วัดประดู่ฉิมพลี มอบผงที่ท่านทำเอง - พระครูสมุห์อำพล วัดประสาทมอบผงว่าน 108 - คุณชลอ เปรมสวัสดิ์ มอบผงหลวงปู่ชู วัดนาคปรก - พระผงขุนแผนหักและ ดอกมะลีที่ถวายหลวงพ่อทิพย์วารี เป็นต้น วาระพิธีพุทธาภิเษก

    #วาระที่1 : หลังจากทำการพิมพ์พระได้ตามจำนวนแล้วเสร็จ ได้ถวายให้ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพรี เมตตาปลุกเสกตลอดไตรมาส 3เดือน
    #วาระที่2 : ทางวัดนางชี ได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณ 9 รูป ทำพิธีพุทธาภิเษก ซึ่งก็เป็นพระเกจิอาจารย์ผู้มีชื่อเสียงทั้งสิ้น
    #นามพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณที่ร่วมพุทธาภิเษก 1.หลวงปู่นาค วัดระฆัง 2.เจ้าคุณผล วัดหนัง 3.หลวงพ่อไพฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิต 4.หลวงพ่อผิน วัดพระเชตุพนฯ 5.หลวงปู่เทียน วัดโบส 6.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ 7.หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ 8.หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก 9.หลวงพ่อนวล วัดไก่เตี้ย
    #วาระที่3 : พระที่เข้าอยู่ปริวาสปฏิบัติธุดงค์ 50 รูปร่วมกันปลุกเสก 15 วัน ณ.วัดพายทอง จังหวัดอ่างทอง
    #วาระที่4 : นำเข้าพิธีมหาพุทธาภิเษก โดย108 พระคณาจารย์ที่วัดป่าเลไลย์ จังหวัดสุพรรณบุรี
    #วาระที่5 : เข้าร่วมพุทธาภิเษก วัดอื่นๆ ทั้งในกรุงเทพ ฯ และต่างจังหวัดอีกหลายวัดอาทิ วัดกัลยาณมิตร , วัดสุทัศน์,,วัดราชสิทธาราม ,วัดประดู่,วัดเศวตฉัตร, วัดระฆัง, วัดใหญ่ศรีสุพรรณ เป็นต้น

    วิธีอารธนาดังนี้ "พุทธังอาราธนัง ธัมมังอาราธนัง สังฆังอาราธนัง พุทโธภะคะวา ธะนะโภคา สัมมาอาราหัง" ถ้าภาวนาทำสมาธิว่า "สัมมาอะระหัง" คำอธิฐานขอ "ขอเดชะ คุณพระพุทะเจ้า คุณพระธรรมเจ้า คุณพระสงฆ์เจ้า คุณครูอาจารย์ คุณบิดามารดา ทั้งห้าประการนี้ กับบุญบารมีที่ข้าพระเจ้ากระทำไว้แล้ว มีมากน้อยเท่าใด จงมารวมกันเป็นพลังอภินิหารบรรดารให้ ข้าพเจ้าและครอบครัวบริวาร จงปราศจากทุกข์ภัยอันตราย มีความสุขพบความสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการ

     
  3. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,063
    ค่าพลัง:
    +468
    857. รูปเหมือนลอยองค์ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ สุสานทุ่งมน อดีตพระเกจิอาจารย์เรืองนามเรืองพุทธาคมแห่ง จ.สุรินทร์ ปี 2543 ปิดรายการครับ

    upload_2022-9-29_15-29-53.png

    upload_2022-9-29_15-30-30.png

    จัดสร้างและปลุกเสกเมื่อปี 2543 ในชื่ออันเป็นมงคลว่ารุ่นไตรมาส"ดี๊ดี" เป็นพระรูปเหมือนลอยองค์ ที่จัดสร้างด้วยเนื้อผงเทพประทาน และมวลสารว่านมงคลมากมาย ขนาดองค์พระสูง 1.5 ซม.
    นับป็นพระรูปเหมือนลอยองค์เนื้อผงรุ่นแรกรุ่นเดียวของหลวงปู่ในยุคแรกๆ พระดีที่ควรค่าแก่การบูชาอย่างยิ่ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2022
  4. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,063
    ค่าพลัง:
    +468
    858. เหรียญดี เหรียญหลักในสายท่านครับ ประสบการณ์มากมาย เหรียญตาผ้าขาว พระอาจารย์วิริยังค์ วัดธรรมมงคล ฉลองอายุวัฒนมงคล 84 ปี ให้บูชา 3200 บาท


    upload_2022-9-29_16-47-39.png

    upload_2022-9-29_16-55-23.png

    ดังประวัติของหลวงพ่อในวัยเด็ก ที่ท่านทำงานหนักเกินตัว จนทำให้เป็นอัมพาต บิดาก็พยายามหาหมอมารักษา เเต่ก็รักษาไม่ได้ หมดหวังในการรักษา ท่านก็ได้เเต่นอนอธิษฐานอยู่ในใจว่า " ถ้ามีผู้ใดมารักษาให้หาย จากอัมพาตได้ จะอุทิศตน เพื่อพระพุทธศาสนาทั้งสิ้น " ไม่นานก็มีตาผ้าขาวตนหนึ่ง มาถามพ่อของท่านว่า "จะรักษาลูกให้เอาไหม" บิดาก็บอกว่า "เอา" หลังจากนัน ตาผ้าขาวก็เดินไปหาท่านที่นอนอยู่ พร้อมทั้งกระซิบถามว่า อธิษฐานดังนั้นจริงไหม ท่านก็ตอบว่าจริง จึงให้พูดให้ได้ยินดัง ๆ หน่อย ท่านก็พูดให้ฟัง ตาผ้าขาวก็เอาไพรมา เคี้ยว ๆ แล้วก็ พ่นใส่ตัวของท่าน แล้วก็จากไป เช้าตรู่วันรุ่งขึ้น ปรากฏว่าท่านรู้สึกว่าจะ กระดิกตัวได้ ทดลองลุก ขึ้นเดินก็ทำได้เป็นที่อัศจรรย์ใจ 7 โมงเช้า ปรากฏว่าตาผ้าขาวมายืนหลับตาบิณฑบาตอยู่ ที่ประตูบ้าน ท่านจึงนำอาหารจะไปใส่บาตร ตาผ้าขาว กลับขอให้ท่านพูดถึงคำ อธิษฐานของท่านให้ฟัง เมื่อพูดแล้ว จึงยอมรับบาตร แล้วบอกให้ท่านไปหาที่ ใต้ต้นมะขาม วัดสว่างอารมณ์ เมื่อไปถึงตาผ้าขาวก็ให้พูดคำอธิษฐาน ให้ฟังอีก แล้วก็พาเดินไปหลังวัด คว้าเอา มีดอันหนึ่งออกไปตัดหางควาย มาชูให้ดู แล้วก็ต่อหางคืนไปใหม่ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น พร้อมกับถาม ว่า "ลุงเก่งไหม" ท่านก็ตอบว่า "เก่ง" ลุงจะสอนคาถาให้ แต่ต้องท่องทุกวัน เป็นเวลา 10 ปีจึงใช้ได้ ท่านก็ได้เรียนคาถานั้น แล้วก็บอกว่าพรุ่งนี้ให้ เตรียมใส่บาตร วันรุ่งขึ้นปรากฏว่า ไม่พบ ตาผ้าขาวแล้ว ตั้งแต่นั้นมาท่านก็ไม่ เคยพบกับตาผ้าขาวอีกเลย

    เหรียญประสบการณ์ดีด้านป้องกัน&รักษาโรคภัย คุณไสย
    นอกจากนี้ ยังเคยอ่านเจอในประสบการณ์เหรียญตาผ้าขาวด้วยว่า มีท่านหนึ่งบ้านไฟไหม้ เหรียญเกจิอื่นๆในบ้านถูกไฟหลอมละลายจนหมด เหลือแต่เหรียญตาผ้าขาวรุ่นเดียวที่ไม่หลอมละลาย แค่ถูกไฟไหม้จนเป็นสีดำเท่านั้น
     
  5. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,063
    ค่าพลัง:
    +468
    859. พระดีพิธีใหญ่ครับ เหรียญ สมเด็จสังฆราชจวน วัดมกุฏกษัตริยาราม ปี 2511 ให้บูชา 550 บาท

    upload_2022-9-29_21-16-28.png


    พิธีเสก พร้อมกับ พระกริ่งวชิรมงกุฎ ในงาน ฉลอง 100 ปี วัดมกุฎกษัติยาราม ปี 2511
    เป็นพิธีพุทธาภิเษกที่ใหญ่มากเพราะปลุกเสกกันถึง 9 วัน 9 คืน สำหรับพิธีเททองหล่อพระกริ่ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมาดำเนินการเททองเอง ส่วนการปลุกเสกมียอดพระคณาจารย์ที่เก่งๆมากมาย มาร่วมงานนี้กันอย่างคับคั่ง เช่น หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ หลวงพ่อเทียม หลวงพ่อกี๋ หลวงพ่อนอ หลวงปู่นาค วัดระฆัง หลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยา หลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้ว หลวงพ่อเฮี้ยง วัดป่า หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม หลวงพ่อน้อย เป็นต้น ตอนนี้คนรู้ประวัติของพระชุดนี้กันมาก ทำให้ปัจจุบันพระชุดนี้มีคนเก็บเข้ารังกันหมดโดยเฉพาะพระกริ่งวชิรมกุฏ ที่ถูกจัดอยู่ในทำเนียบพระที่เกี่ยวข้องกับในหลวง


    เหรียญสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณสมเด็จพระสังฆราช (จวน) ทรงเจริญพระชนมายุ 70 พรรษา ในวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2511
    .....ทางคณะกรรมการจัดงานฉลองจึงขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต จัดงานฉลองศุภวาระมหามงคลวโรกาสทั้ง 2 วาระเป็นงานเดียวกันระหว่าง วันที่ 15-18 มกราคม พ.ศ. 2511
    .....โดยคณะกรรมการมีมติว่าใน “ศุภวาระมงคลวโรกาส” ดังกล่าวจึงควรจัดสร้างวัตถุมงคลในรูปแบบ พระพุทธรูป - พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ - เหรียญ สำหรับเป็นที่ระลึกและเพื่อเป็นอนุสรณ์ให้ศิษยานุศิษย์ ตลอดจนผู้เคารพนับถือทั่วไปมีไว้สักการบูชา
    ***โลหะที่จะนำมาจัดสร้างวัตถุมงคลครั้งนี้นั้น คณะกรรมการมีแนวคิดว่าด้วยเหตุที่ วัดมกุฏกษัตริยาราม เป็นวัดที่ พระมหากษัตริย์ ทรงสร้างเป็น พระอารามหลวง และมีอายุการสร้างมายาวนานถึง 100 ปี
    .....ประกอบกับ “สมเด็จพระสังฆราช (จวน)” เจ้าอาวาสในขณะนั้นทรงเจริญพระชนมายุ 70 พรรษา อีกทั้งวัดมกุฏกษัตริยารามยังมิเคยจัดสร้างวัตถุมงคล เพื่อเป็นที่ระลึกทั้งในส่วนของพระอารามหรือส่วนพระองค์เลย ดังนั้นการจัดสร้างวัตถุมงคลในครั้งนี้จึงนับเป็นการสร้าง “ครั้งหนึ่งครั้งเดียว” จึงควรแสวงหา “โลหะวัตถุที่ดี ที่สุด” ในขณะนั้นมาเป็นเนื้อหาการจัดสร้าง
    .....และโดยที่ทรงเป็น “สกลมหาสังฆปริณายก” พระราชา คณะหรือเจ้าคณะและเจ้าอาวาสรวมทั้งพระคณา จารย์ทั่วราช อาณาจักรกว่า 500 รูป ก็ยินดีถวายโลหะวัตถุที่ได้ปลุกเสกไว้แล้ว
    .....รวมทั้งถวายแผ่นโลหะชนิดต่าง ๆ ที่มีการลงอักขระยันต์มาเป็นส่วนผสมอีกด้วย เพื่อให้วัตถุมงคลที่จัดสร้างครั้งนี้เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติทุกประการ
    .....ซึ่งหลังจากรวบรวมโลหะวัตถุและแผ่นโลหะที่ลงอักขระยันต์ได้ตามจำนวนที่ต้องการแล้ว คณะกรรมการจัดสร้างได้นำมาประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ พระวิหารวัดมกุฏกษัตริยาราม ก่อน
    .....จากนั้นจึงนำไปประกอบพิธีเททองเฉพาะ “พระพุทธรูป” และ “พระกริ่งวชิรมงกุฏ” และนำเหรียญมาปลุกเสก ณ มณฑลพิธี หน้าพระวิหารวัดมกุฏกษัตริยาราม

    พิธีเททองครั้งแรก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธีเททองเป็นปฐมฤกษ์ เมื่อวันอังคารที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2510 เวลา 13 นาฬิกา 15 นาที
    .....โดยมีพระคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณนั่งปรกเจริญภาวนาอธิษฐานจิตเช่น
    - หลวงปู่นาค วัดระฆังฯ
    - หลวงปู่เฮี้ยง วัดป่า จ.ชลบุรี
    - หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม
    - หลวงพ่อเจียง วัดเจริญสุขาราม จ.สมุทรสงคราม
    - หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร
    -หลวงพ่อเกลี้ยง วัดเฉลิมอาสน์ จ.ราชบุรี
    - หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติการาม จ.พระนครศรีอยุธยา
    - หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี
    - พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ จ.ปัตตานี
    ฯลฯ เป็นต้น
    พิธีเททองครั้งที่ 2 นี้ ได้จัดประกอบพิธีในพระวิหาร วัดมกุฏกษัตริยาราม ถึง 3 วัน 3 คืนคือระหว่าง วันอังคารที่ 9 ถึงวันพฤหัส บดีที่ 11 มกราคม 2511
    - โดยสมเด็จพระสังฆราช (จวน) ทรงจุดเทียนชัยเวลา 15.21 น. ในวันที่ 9 มกราคม 2511
    - แล้วเสด็จออกเททองหล่อ “พระชัยวัฒน์วชิรมงกุฏ” ในเวลา 15.29 น.
    พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับอาราธนาทำพิธีปลุกเสกและนั่งปรก จานวน 100 รูป อาทิเช่น
    -พ่อท่านคล้าย วัดจันดี(วัดสวนขัน) นครศรีฯ
    - หลวงปู่นาควัดระฆังฯ กท.
    - หลวง พ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ สุพรรณบุรี
    - หลวงพ่อเส่งวัดกัลยา กท.
    - หลวงพ่อแต้ม วัดพระลอย สุพรรณบุรี
    - พระอาจารย์ฝั้น อาจาโรวัดป่าอุดมสมพร
    - หลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม ชลบุรี
    - หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง เชียงใหม่
    - หลวงพ่อพุธฐานิโย วัดป่าสาละวัน นครราชสีมา
    - หลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด อุดรธานี
    - หลวงปู่เฮี้ยง วัดป่าฯ ชลบุรี
    - หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี สมุทรสาคร
    - หลวงปู่เทียม วัดกษัตรา พระนครศรีอยุธยา
    - พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ปัตตานี ฯลฯ เป็นต้น

    ในสมัยนั้น เวลาหลอมพระในเบ้าเตาหลอม ทางผู้ทำหน้าที่หย่อนโลหะ จะยื่นช้อนใส่ชนวน ให้กับผู้ที่เข้าร่วมในพิธี บางคนสมัยนั้น มักใส่สร้อยทองคำ บ้างสลึง บ้าง 1 บาท ถอดจากคอแล้วหย่อนลงไป ให้ท่านสังเกตุสีของเหรียญจะออกสีทองเรืองๆ บางเหรียญจะออกสีเขียวปีกแมงทับ บางเหรียญสีออกนวะ (น้ำตาลทอง) เป็นสีสวยงามเอกลักษณ์เฉพาะในตัวเหรียญเอง
    พระเถระและพระเกจิอาจารย์ได้ตั้งสัตยาธิษฐานให้เกิดคุณานุภาพต่างๆ ดังนี้
    1. เพื่อให้เป็นมหาอุต
    2. เพื่อให้แคล้วคลาด
    3. เพื่อให้อยู่ยงคงกระพัน
    4. เพื่อให้คุ้มกันอันตราย
    5. เพื่ให้มีเมตตามหานิยม
    6. เพื่อให้มีโชคลาภ
    7. เพื่อให้เกิดสวัสดิมงคล
    8. เพื่อให้เกิดชนะศัตรู
    9. เพื่อให้แล้วแต่อธิษฐาน
     
  6. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,063
    ค่าพลัง:
    +468
    860.เหรียญนิยมประสบการณ์เข็มงอ เหรียญรุ่น 3 ปี 2517 หลวงปู่บุญทัน ฐิติปัญโญ วัดป่าประดู่ ปิดรายการครับ

    upload_2022-9-29_21-43-28.png



    ด้วยองค์ท่านเคยศึกษาวิชาอาคมมาก่อนถึง 7 ปี นับได้ว่าวิชาเร้นลับสามารถแสดงฤทธิ์ให้เห็นได้นั้นมีความชํานาญอย่างยิ่งยวด

    .....เจ้าของตำนานปาฏิหาริย์เสกกระบอกไม้ไผ่ให้กลายเป็นปลาช่อน
    .....หลวงปู่บุญทันท่านยังมากไปด้วยฤทธิ์เฉกเช่นเดียวกับหลวงปู่ตื้อ พระสหธรรมิกของท่าน
    หลวงปู่บุญทันโดยพื้นเพเดิมท่านเป็นชาวจังหวัดศรีสะเกษ ท่านได้ร่ำเรียนวิชาสายเขมร และในสายของหลวงปู่สำเร็จลุน ก่อนที่ท่านจะได้มาพบกับหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตพระอาจารย์ใหญ่สายกรรมฐาน
    .....หลวงปู่บุญทันท่านจึงถือว่าเป็นพระป่าอีกรูปที่มีวิชาอาคมและอภิญญาอิทธิฤทธิ์มากมาย มีเรื่องราวเกี่ยวกับฤทธิ์อภิญญาของหลวงปู่บุญทันอยู่เรื่องหนึ่งคือ
    .....วันหนึ่งพวกญาติโยมจะพากันไปทำบาปคือ ไปทอดแหหาปลามาฆ่ากินกันซ้ำร้ายชาวบ้านยังได้มานิมนต์หลวงปู่ให้ไปฉันข้าวป่าซึ้งเป็นประเพณีในถิ่น หลวงปู่รู้ว่า พวกญาติโยมจะไปจับปลามาปรุงเป็นอาหารเพื่อถวายพระในวันนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ควร แม้ว่าพระองค์ใดรู้การกระทำบาปแล้วขึ้นรับฉัน ก็ถือว่าอาบัติแก่พระองค์นั้นๆหลวงปู่จึงได้ชวนตาปะขาวนิน ไปหนองน้ำก่อนล่วงหน้า แล้วท่านสั่งให้ตาปะขาวไปตัดกระบอกไม้ไผ่มาวางไว้ตรงหน้า จากนั้นท่านได้ลงมือเขียนอักขระเป็นคาถา หัวใจปลาช่อนใส่ลงไปบนกระบอกไม้ไผ่อฐิษฐานใจจากฤทธิ์อภิญญา กระบอกไม่ไผ่ได้กลายเป็นปลาช่อนอย่างน่า
    อัศจรรย์ และโยนกระบอกไม้ไผ่ลงน้ำทันที
    จากนั้นกระบอกไม้ไผ่ก็กลายเป็นปลาลอยเล่นมนน้ำทันที จากนั้นหลวงปู่และตาปะขาวก็ไปแอบดูอยู่อีกใงของหนองน้ำ เพื่อรอดูญาติโยมจะมาจับปลากัน
    หลวงปู่ได้พูดกับตาปะขาวนินว่าพวกญาติโยม จะไม่ได้ปลาสักตัวเดียว เพราะปลาวิเศษเหล่านี้มันจะมีกำลังมาก วิ่งชนแหที่ดักปลาขาดหมด และในที่สุด
    ก็ไม่มีใครได้ปลาเลยสักตัวเดียว จนเป็นที่อ่อนอกอ่อนใจ ในที่สุดก็เลิกรากันกลับบ้านไป .....และอีกหนึ่งเรื่องราวของหลวงปู่บุญทันคือท่านรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า คือ ก่อนที่พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร จะมรณภาพในปี พ.ศ. ๒๕๒๐ นั้นหลวงปู่บุญทันได้บอกกับพระลูกศิษย์ของท่านที่วัดป่าประดู่ในตอนเช้าของวันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๑๙ ว่า เมื่อคืนนี้จารย์ครูฝั้น ท่านได้มาลาจะมรณภาพ การที่หลวงปู่บุญทันท่านเรียกพระอาจารย์ฝั้นว่าจารย์ครู ก็หมายถึงว่าท่านเคารพนับถือเป็นเหมือนครูบาอาจารย์ ที่สอนชี้แนะในทางปฏิบัติให้แก่ท่านนั้นเองและการมาบอกลานี้ก็มาในลักษณะที่ท่านส่งกระแสจิต มาบอก ในตอนที่หลวงปู่บุญทัน ท่านกำลังนั่งสมาธิอยู่ หลวงปู่บอกว่าเป็น
    ธรรมเนียมของพระในสายของพระอาจารย์มั่นที่จะต้องมาบอกลากันและแล้วพอในวันที่ ๔ มกราคม ๒๕๒๐ข่าวท่านพระอาจารย์ฝั้น มรณภาพก็แพร่กระจายออกไปทั่วประเทศ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2022
  7. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,063
    ค่าพลัง:
    +468
    861. สุดยอดพระดีพิธีใหญ่ พระสังกัจจายน์ วัดประสาท ปี 2506 เนื้อเทา มวลสารผสมผงเก่า พระผงสมเด็จวัดบางขุนพรหม และสมเด็จวัดระฆัง ปิดรายการครับ

    upload_2022-9-30_11-23-12.png


    พระชุดวัดประสาทบุญญาวาส สมเสน กรุงเทพฯ ปี ๒๕๐๖ มวลสารผสมผงวัดระฆัง และสมเด็จบางขุนพรหม จัดสร้างโดย "พระสมุห์อำพล" อดีตเจ้าอาวาสวัดประสาทฯ ในช่วงปี ๒๕๐๕ - ๒๕๐๙ มวลสารผสมผงวัดระฆังฯ โดยท่านพยายามเสาะหาผงวิเศษจากหลายๆพระอาจารย์รวมทั้งชิ้นส่วนพระเครื่องแตกหักเก่าๆทั้งพระกรุและพระเกจิอาจารย์นับไม่ถ้วน โดยเฉพาะชิ้นส่วนแตกหักของ "สมเด็จบางขุนพรหมกรุใหม่" ที่ทางวัดเปิดกรุ เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๐๐ มีจำนวนหลายลังทีเดียว ว่ากันว่า พระผงวัดประสาทฯ มีชิ้นส่วนแตกหักของพระสมเด็จบางขุนพรหมมีผสมอยู่มากกว่าสมเด็จบางขุนพรหม ๐๙ เสียอีก พระเกจิที่มาร่วมพิธีวัดประสาทฯ นั้นก็มีมากถึง ๒๐๐ กว่ารูป จนนั่งภายในพระอุโบสถไม่หมด ต้องให้นั่งข้างนอกพระอุโบสถแล้วโยงสายสิญจน์ออกมา พิธีในครั้งนั้นจัดว่าเป็นพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลที่ยิ่งใหญ่และศักดิ์สิทธิ์ที่สุดนับแต่พิธีปลุกเสกพระเครื่องฉลอง ๒๕ พุทธศตวรรษ เป็นต้นมา

    *** มวลสาระสำคัญที่ได้รับมอเพื่อการจัดสร้างพระมีดังนี้ ***
    1.มวลสารในการจัดสร้างสุดยอด มีส่วนผสม
    - ผงสมเด็จบางขุนพรหม พระครูบริหารคณาวัตร รองเจ้าอาวาสมอบให้
    - ผงพระหักสมเด็จพระพุฒาจารย์โต
    - ผงพระหักสมเด็จปิลันท์ ซึ่งพบในเจดีย์วัดเทพากร
    - ผงพระเครื่องของขวัญวัดปากน้ำ ลพ.สดมอบให้วัดประสาทเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๙๗
    - ผงพระหักกรุลำพูน
    - ผงพระกรุวัดพลับ
    - ผงหลวงพ่อโอภาสี เป็นต้น

    เกจิที่ร่วมพิธีปลุกเสก อาทิ เช่น
    อาจารย์ทิม วัดช้างไห้
    ลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    ลพ.น้อย วัดธรรมศาลา
    ลพ.เงิน วัดดอนยายหอม
    ลพ.พรหม วัดช่องแค
    ลป.ทิม วัดละหารไร่
    ลพ.กวย วัดโฆสิตาราม
    ลพ.คล้าย วัดสวนขัน
    ลป.เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    ลป.เฮี้ยง วัดป่าฯ
    ลพ.แดง วัดเขาบันไดอิฐ
    ลพ.มุ่ย วัดดอนไร่
    ลพ.ทบ วัดชนแดน
    ลป.เขียว วัดหรงมล
    ลพ.จง วัดหน้าต่างนอก
    ลพ.เต๋ วัดสามง่าม
    ลป.สี วัดสะแก
    ลป.เทียน วัดโบสถ์
    ลป.นาค วัดระฆังฯ
    ลพ.เนื่อง วัดจุฬามณี
    ลพ.โบ๊ย วัดมะนาว ฯลฯ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2022
  8. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,063
    ค่าพลัง:
    +468
    862. พระสมเด็จพุทธกวัก (พิมพ์หายาก) เนื้อผงพุทธคุณ หลังยันต์น้ำเต้า เจ้าคุณนรฯ ออกวัดศีลขันธารา จ.อ่างทอง ให้บูชา 750 บาท



    upload_2022-9-30_11-57-42.png

    upload_2022-9-30_11-58-46.png

    +++เจ้าคุณนรกล่าวว่า+++ "ใครไม่มีพระสมเด็จโต บูชาพระสมเด็จของฉันแทนได้เหมือนกัน" ไม่จำเป็นต้องหาพระสมเด็จของเจ้าคุณนรแพง ๆเลย วัดศีลขันธ์นี่แหละครับหลักร้อยพุทธคุณสุดยอด...
    พระสมเด็จพิมพ์พุทธกวักเนื้อผงพุทธคุณ หลังยันต์นูน และพระสมเด็จเนื้อขาว อธิษฐานจิตโดยท่านเจ้าคุณนรรัตนราชมานิต ( ธัมมวิตักโกภิกขุ ) วัดเทพศิรินทร์ จังหวัดกรุงเทพ ออกวัดศีลขันธาราม จังหวัดอ่างทอง ปี พ.ศ. ๒๕๑๓
    +++ตามประวัติ เนื่องจากวัดศีลขันธ์ฯนั้นเป็นวัดสายธรรมยุติ ซึ่งมีไม่กี่วัดในอ่างทองครับที่เป็นธรรมยุติ จึงเป็นวัดใหญ่ในตลาดอำเภอโพธิ์ทองจังหวัดอ่างทอง
    และสมัยก่อนมีหลวงพ่ออิ่ม เป็นเจ้าอาวาส หากลองย้อนดูจะพบว่าท่านคืออาจารย์ของท่านพุทธโฆษาจารย์เจริญ วัดเทพศิรินทร์และเป็นอาจารย์ปู่ท่านเจ้าคุณนรรัตน์ นั่นเองตามประวัติสายนี้เท่าที่ทราบ
    ท่านเจ้าคุณนรได้อนุญาตให้ทางวัดศีลขันธ์จัดสร้างวัตถุมงคลเพื่อหารายได้เข้าวัดเพื่อสร้างถาวรวัตถุในวัดทางลูกศิษย์ที่เคารพนับถือได้ขออนุญาตจัดสร้างวัตถุมงคลหลายชนิดและหลายวัดด้วยอาทิเช่น วัดเทพศิรินทร์,วัดปากน้ำภาษีเจริญรวมถึงวัดศีลขันธ์ฯนี้ด้วย)และจัดการพุทธาภิเษกขึ้นที่วัดเทพศิรินทร์ฯนั่นเอง
    +++พระสมเด็จพิมพ์พุทธกวักเนื้อผงสีดำ เจ้าคุณสนิท วัดศีลขันธ์+++ จ.อ่างทอง ด้านหลังยันต์น้ำเต้า ผงเก่า พิธีสร้างดี
    วัตถุมงคลที่เจ้าคุณสนิทฯนำฝากเข้าพิธีนั้นก็มีทั้งพระเครื่องที่ทำสำเร็จแล้วและผงที่ใส่ถุงจำนวนหลายถุง เมื่อเสร็จพิธีแล้วส่วนที่ เป็นพระเครื่องเจ้าคุณสนิทก็ได้นำออกให้บูชาเลย
    หลังจากที่พระเครื่องชุดแรกหมดเจ้าคุณสนิทฯจึงได้นำเอาผงที่นำฝากเข้าพิธีครั้งแรกมาสร้างพระเครื่องขึ้นใหม่
    พระเครื่องของวัดศีลขันธ์จึงมีทั้งทันเจ้าคุณนรฯแผ่เมตตา
    และมีทั้งเอาผงที่ท่านแผ่เมตตาแล้วมาสร้างและทำพิธีใหม่
    ในการแยกความแตกต่างระหว่างพระเครื่องของวัดศีลขันธ์ครั้งแรกกับครั้งหลังก็แยกดังนี้
    พระเครื่องสร้างครั้งแรกให้ดูยันต์น้ำเต้าที่ด้านหลังว่าจะเป็น “ยันต์นูน” เท่าที่พบมีสีดำกับสีขาว
    ส่วนพระเครื่องที่สร้างครั้งหลังจะเป็น “ยันต์จม” และมีหลายสีส่วนมากที่พบจะเป็นลายสายรุ้ง
    สำหรับพระเครื่องเนื้อผงของวัดศีลขันธ์รุ่นหลังที่เป็นลายสายรุ้งนี้บางองค์ด้านหลังอาจจะเป็นยันต์นูนก็ได้…
    สมเด็จขาว สมเด็จดำและสมเด็จพระพุทธกวักดำขาวนั้น
    ท่านเจ้าคุณสนิทฯได้ทำแจกฟรีโดยไม่คิดมูลค่าแม้แต่อย่างใดและได้หมดไปในเวลาอันรวดเร็ว ท่านเจ้าคุณสนิทฯได้สร้างขึ้นอีกในปีต่อๆมาแต่ท่านได้ใช้พิมพ์แบบยันต์จมให้แตกต่างออกไปจากรุ่นแรก
    ส่วนรุ่นแรกนั้นเป็นยันต์ตื้นๆไม่ค่อยชัดเจนนัก บางองค์ก็เห็นเพียงลางๆเท่านั้น
    นั่นคือรุ่นแรกและรุ่นเดียวและพบหายากในปัจจุบันสำหรับลักษณะด้านหลังของสมเด็จขาวและสมเด็จดำ รวมทั้งพิมพ์พุทธกวักทั้งสีดำและขาว
    ลักษณะยันต์เป็นตัวนูนและไม่ค่อยชัดเจน และบางองค์มีบรรจุเส้นเกศาไว้ด้วยลักษณะเส้นเกศาเป็นสีน้ำตาลอมแดง ลักษณะ เหมือนกันกับเส้นเกศาที่บรรจุไว้ด้านหลังของชุดไตรภาคีที่ทางยุวพุทธิกสมาคม ชลบุรีจัดสร้าง ซึ่งคิดว่าเป็นเส้นเกศาของท่านเจ้าคุณนรฯ
    พระที่ออกวัดศีลขันธ์เป็นพระที่มีประสบการณ์ไม่แพ้ สมเด็จพิมพ์อื่นๆที่ได้รับการอธิษฐานจิตและมีราคาแพงๆ ขณะที่สมเด็จขาวและดำของวัดศิลขันธ์ฯอาจหาได้ในราคาหลักร้อยเท่านั้น แต่ปัจจุบันก็หายากแล้วนะครับ สำหรับเส้นเกศาที่ใส่ในพระสมเด็จวัดศีลขันธ์จะใส่ในลักษณะคนผสมไปรวมกับผงมวลสารครับ ทำให้จะเห็นเส้นเกศาได้ต่อเมื่อองค์ นั้นเกศาบังเอิญมาอยู่ผิวๆพอดี
    ผงมวลสารที่ใช้นั้นได้ผงเดียวกับที่สร้างพระผงสรงน้ำปี๘๗ ที่ถวายสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์
     
  9. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,063
    ค่าพลัง:
    +468
    863.เหรียญเนื้อเงิน หลัง สธ (พระราชญาณวิสุทธิโสภณ)หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดป่าศรีอภัยวัน จ.เลย ปี 2558 / รูปหล่อโบราณ ยุคแรก เนื้อเงิน หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดป่าศรีอภัยวัน จ.เลย สภาพสวยเดิมบูชา..(หายาก) ให้บูชาแพ๊คคู่ 3250 บาท


    upload_2022-9-30_13-10-19.png


    upload_2022-9-30_13-9-20.png

     
  10. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,063
    ค่าพลัง:
    +468
    864. พระปิดตาตั้งตัวพิมพ์หลังยันต์ หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส ปี2521 เนื้อผงพุทธคุณ ให้บูชา 850 บาท


    upload_2022-9-30_14-42-53.png

    upload_2022-9-30_14-43-5.png

    upload_2022-9-30_14-43-12.png
    พระดีน่าบูชาครับ พุทธคุณตามชื่อเลยครับ พระของหลวงพ่อ ประสบการณ์ดีครับ
     
  11. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,063
    ค่าพลัง:
    +468
    865. พระพุทธชินราชรุ่นแรก หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ออกวัดแจ้งนอก ปี2512 เนื้อผงพุทธคุณ ให้บูชา 999 บาท

    upload_2022-9-30_14-58-36.png

    upload_2022-9-30_14-59-23.png

    สร้างปี พ.ศ. ๒๕๑๒ เพื่อเป็นที่ระลึกพิธีหล่อพระประธาน วัดแจ้งนอก จ.นครราชสีมา
    เหรียญและพระผงพระพุทธชินราช หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เป็นพระที่สร้างและปลุกเสกพร้อมเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นแรก ปี ๒๕๑๒ ที่ออกที่วัดแจ้งนอก
    โดยในปี ๒๕๑๒ "หลวงพ่อคูณ" จำพรรษาอยู่ที่วัดแจ้งนอก อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งมี "หลวงพ่อนิยม" เป็นเจ้าอาวาส ได้ทำการหล่อพระประธาน เป็นพระพุทธชินราชจำลอง และได้จัดสร้างเหรียญและพรผงที่ระลึกขึ้น และ ยังสร้างเหรียญหลวงพ่อคูณ ถวายให้ท่านปลุกเสกด้วย โดยมีพิธีปลุกเสกยิ่งใหญ่ถึง 2 ครั้ง
    ครั้งที่ 1 ปลุกเสกเมื่อคราวจัดสร้างเททองหล่อพระพุทธชินราชพระประธานในอุโบสถ วัดแจ้งนอก เมื่อต้นปี 2512 และ
    ครั้งที่ 2 ปลุกเสกซ้ำอีกครั้งพร้อมกันกับเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นแรก เมื่อปี 2512 เนื่องในงานฉลองพระประธาน
    มีพระเกจิอาจารย์ดังๆหลายรูปมาร่วมปลุกเสก อาทิเช่น
    หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    หลวงปู่สุข วัดโพธิ์ทรายทอง
    หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    และหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ฯลฯ
     
  12. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,063
    ค่าพลัง:
    +468
    866. พระผงกลม รูปเหมือน หลวงพ่อเกษม รุ่นมงคลเกษม 83 ให้บูชา 250 บาท


    upload_2022-9-30_16-16-12.png

    upload_2022-9-30_16-16-40.png
     
  13. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,063
    ค่าพลัง:
    +468
    867. พระดีพิธีใหญ่ น่าบูชา พระสมเด็จอุณาโลม ทรงจิตรลดา ปี2519 (ในหลวง-ราชินี เสด็จพระราชดำเนินทรงเป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษก ) ลป.โต๊ะ/ลป.สิม/ลพ.เนื่อง ฯลฯ ปลุกเสก ปิดรายการครับ

    upload_2022-9-30_16-33-37.png

    พระสมเด็จอุณาโลม ทรงจิตรลดา , พระนางพญา สก.ปี 2519***
    พิธีพุทธาภิเษกที่ยิ่งใหญ่ 7 วัน 7 คืน ตั้งแต่วันที่ 5 - 12 ก.ค. 2519 โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯเสด็จพระราชดำเนินทรงเป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถคณะรังษี วัดบวรนิเวศ
    มวลสารต่างๆที่นำมาจัดสร้างทั้งสิ้น 199 ชนิด เช่น
    -ผงพระสมเด็จโต วัดระฆัง
    -ผงพระ พระอาจารย์ลี วัดอโศการาม
    -ผงพระ หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    -ผงพระสมเด็จบางขุนพรหม
    -ผงพระวัดสามปลื้ม
    -ผงพระหลวงปู่โต๊ะ
    -ผงพระหลวงพ่อวัดปากน้ำ
    -ผงพระสมัยศรีวิชัย
    -ผงพุทธคุณ อธิษฐานโดย ท่านเจ้าคุณนรฯ พิธีเสาร์ 5 ปี 2513
    -ผงกระเบื้องหลังคา พระอุโบสถ วัดบวรนิเวศ
    -ผงพระ 25 พุทธศตวรรษ
    -ผงพระวัดพลับ สมเด็จพระสังฆราช (สุก ไก่เถื่อน)
    -ผงอิทธิเจ หลวงปู่โต๊ะ
    -ฯลฯ
    พระสมเด็จทรงจิตรลดา และ พระนางพญา ส.ก. นั้น เป็นพระที่มีเนื้อหามวลสารดีเยี่ยมที่สุดเท่าที่คณะบุคคลจะพึงทำได้ โดยมีมวลสารหลักคือกระเบื้องพระอุโบสถของทั้งสองหลังและยังแสวงหาผงพุทธคุณต่าง ๆ จากพระเถราจารย์ทั่วประเทศ ซึ่งมีทั้งพระสายกรรมฐานและพระสายวิชา ว่าน-ยา ที่รวมแล้วมีกว่าพันชนิดมิใช่ 108 ดังที่นิยมทั่วไป แร่ธาตุศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศจากสถานที่ต่าง ๆ ทุกมุมเมืองเกือบสองร้อยรายการ เส้นเกศาของพระสุปฏิปันโนซึ่งเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปของพุทธศาสนิกชน องค์หลักก็คือ เส้นพระเกศาของสมเด็จพระสังฆราชเจ้า ย้อนยุคขึ้นไปหลายพระองค์ เส้นเกศาของหลวงปู่แหวน สุจิณโณ หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่ฝั้น อาจาโร หลวงปู่ชอบ ฐานสโม สมเด็จพระญาณสังวร (เจริญ สุวัฑฒโน) หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ เป็นต้น
    แม้ผงอิทธิเจอันลือลั่นว่าขลังนักของพระเดชพระคุณพระราชสังวราภิมณฑ์ (โต๊ะ อินทวัณโณ) วัดประดู่ฉิมพลี บางกอกใหญ่ ธนบุรี ท่านก็เมตตามอบให้มาผสมเนื้อตั้งชามใหญ่ และยังมีผงวิเศษต่าง ๆ ที่ไม่สามารถกล่าวได้หมด แต่เป็นมวลสารที่ไม่อาจหาได้ในพิธีกรรมไหน ๆ อีกแล้วโดยง่าย เช่น ผงฉัตรจากพระธาตุช่อแฮ จ.แพร่ ผงหินน้ำมันจากใต้ทะเลลึก 10,000 ฟุต ผงแร่ไมก้าและข้าวตอกฤาษีที่อ่างกา ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ผงธนบัตรมูลค่า 2,000 ล้านบาท ผงดินใจกลางเมืองหงสาวดี ผงหินจากบรมเจดีย์บุโรพุทโธ ประเทศอินโดนีเซีย ผงพระสมเด็จของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) แท้ ๆ ผงจากสัตตัปปดลมหามงคลเศวตฉัตร ซึ่งลอยอยู่เหนือองค์พระพุทธชินสีห์ ที่สำคัญคือ ผงพระราชทานหลากชนิดจากพระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
    พระเกจิอาจารย์ดังๆในยุคนั้น มาร่วมในพิธีพุทธาภิเษกมากมาย อาทิเช่น
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง
    - หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร
    - หลวงปู่เหรียญ วัดอรัญบรรพต
    - หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน
    - พระอาจารย์วัน วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม
    - พระอาจารย์สมชาย วัดเขาสุกิม
    - หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์
    - หลวงพ่อสนิท วัดศีลขันธาราม
    - หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    - พระอาจารย์ผ่อง วัดจักรวรรดิราชาวาส
    - หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาณมิตร
    - หลวงปู่ธูป วัดแค
    - หลวงพ่อสา วัดราชนัดดาราม
    -ฯลฯ
    และได้นำเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษก พระสมเด็จนางพญา สก รุ่นพระราชทาน ในปี 2522 อีกครั้งหนึ่งโดยมีดรูบาอาจารย์ที่มาร่วมพิธีพุทธาภิเษกดังนี้
    -หลวงปู่ศรีจันทร์ วัดศรีสุทธาวาส
    -หลวงปู่ดูลย์ วัดศรีบูรพาราม
    -หลวงปู่ชา วัดหนองป่าพง
    -หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    -หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    -หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม
    -พระอาจารย์นอง วัดทรายขาว
    -หลวงพ่อฤษีลิงดำ วัดท่าซุง
    -หลวงพ่อสิริ วัดชนะสงคราม
    -ฯลฯ
    ด้วยรายละเอียดดังกล่าวมานี้ จึงเชื่อได้แน่ว่า "พระสมเด็จพระอุณาโลมทรงจิตรลดา" และ "พระสมเด็จนางพญา สก."อันเป็นที่พระเครื่องที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำริ, พระราชปรารภ, พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้จัดสร้าง, ทรงพระสุหร่าย, ทรงจุณเจิมด้วยพระองค์เองโดยตรง ตั้งแต่เบื้องต้นจนจบตลอดสายดุจนี้ จะเป็น "พระเครื่องแห่งกษัตริย์" ที่ทรงไว้ซึ่ง "พระราชบารมี" และ "พระบรมเดชานุภาพ" แห่งพระบรมมหากษัตริยาธิราชเจ้าผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐสุดอย่างล้นพ้น แท้จริง และ "ของจริง" อย่างหาที่สุดมิได้

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ตุลาคม 2022
  14. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,063
    ค่าพลัง:
    +468
    868. อำนาจจิตท่านไม่ธรรมดาครับ พระผงทานบารมี รุ่นแรก ๕๕ ท่านเจ้าคุณเสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์ อยุธยา (ผมรับประกันครับ ว่าท่านไม่ธรรมดาแน่นอน) ปิดรายการครับ

    upload_2022-9-30_16-43-27.png

    upload_2022-9-30_16-46-56.png

    หลวงปู่เคยกล่าวไว้ว่าเสกเหนียวใครก็เสกได้แต่เสกให้เมตตามหานิยม ค้าขายร่ำรวย โชคลาภหนักๆนี่สิเสกยากกว่า
    #หลวงปู่ตั้งใจทำและนั่งเจิมให้ทุกองค์แบบเมตตามากครับเจิมแป้ง
    #หลวงปู่ท่านเจ้าคุณเสงี่ยมปรารภหลังจากปลุกเสกเสร็จ#พระชุดนี้มหาลาภหนักมากรวยไว
    #ลองใช้เองแล้วจะรู้ว่าพระชุดนี้พุทธคุณมหาลาภหนักมาก #ที่หลวงปู่พูดไว้นั้นดีอย่างไร #ผมเจอประสบการณ์กับตัวมาแล้วถึงได้เก็บไว้เยอะมาก...
    เดิมทีแรกหลวงปู่ท่านเจ้าคุณเสงี่ยมตั้งใจสร้างพระเพื่อแจกให้คนจน คนไม่ค่อยมีเงินมีทอง ได้เอาไปใช้เพื่อจะได้มีลาภสักการะเลี้ยงตนเองเลี้ยงครอบครัวมีเหลือทำบุญทำทานได้ ประจวบเหมาะวันที่ 3 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา ทางวัดสุวรรณเจดีย์ได้จัดพิธี ไหว้ครูบูรพาจารย ์ และจัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ณ วัดสุวรรณเจดีย์ จ.พระนครศรีอยุธยา ทางวัดได้จัดงานมหากุศลเพื่อรำลึกบูรพาจารย์ประจำปีและได้ทอดผ้าป่าสามัคคีในคราวเดียว
    ท่านเจ้าคุณเสงี่ยม จึงได้จัดสร้างพระผงรูปเหมือน รุ่นแรก ท่านเจ้าคุณฯให้ชื่อว่า “ ทานบารมี ๕๕” เพื่อแจกให้กับคณะศิษยานุศิษย์ (( แจกอย่างเดียว )) ใครทำบุญ ใครมากราบ ใครผ่านไปผ่านมา หลวงปู่เรียกมารับฟรีๆ แจกทุกวันแจกจนหมด ไปงานปลุกเสกวัดใหนหลวงปู่เสงี่ยมติดย่ามไปด้วยเจอใครขอของดีหลวงปู่เสงี่ยม แจกพระผงมหาลาภ แจกดะ แจกจนเกลี้ยง
    หลวงปู่เสงี่ยมท่านบอกว่า " สมัยก่อนสมเด็จโตท่านทำพระแจก แจกอย่างเดียว แจกจนหมด สมัยที่สมเด็จโตท่านแจกไม่มีราคาค่างวดอะไร ทุกวันนี้ดูเอาเถอะ ต่อไปภายหน้าคนที่เขาได้พระมหาลาภของข้าไปเขาจะรู้เอง "
    พระผงรูปเหมือน รุ่นแรก ทานบารมี ๕๕ ( พระมหาลาภ ) จัดสร้างจำนวน 3,000 องค์
    หลวงปู่ท่านเจ้าคุณเสงี่ยมปรารภหลังจากปลุกเสกเสร็จ “ #พระชุดนี้มหาลาภหนักมากรวยไว
    พระผงรูปเหมือนรุ่นแรกทานบารมี ๕๕ สุดยอดชนวนมวลสารล้ำค่า อาทิ ผงปัฐมัง ตรีนิสิงเห พุทธคุณ ที่หลวงปู่เสงี่ยมนั่งลบผง เกษา จีวร ข้าวสารเสกปลุกเสกนาน 3 วาระบดจนละเอียด ผงพระนอนไสยาฐอายุนับร้อยปี ผงหลวงพ่อจันทร์อายุกว่าร้อยปี ผงหลวงพ่อในโบสถ์เก่าอายุหลายร้อยปี ผงพระกรุ ผงว่าน ๑o๘ ผงพระกรุแตกหัก ผงพระวัดเกษไชโยจำนวนมาก ใครได้ไปใช้หลวงลุงเล็กท่านรับรองว่า “ ทานบารมี ๕๕ แจ๋วจริงพุทธคุณแรง ” ทานบารมี ๕๕ หลวงปู่เสงี่ยมแจกเองรับกับมือท่านเจ้าคุณเสงี่ยมทุกคน.
    รุ่นแรก ไม่มีเลข ไม่มีโค๊ต หลวงปู่ตั้งใจทำแจก

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ตุลาคม 2022
  15. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,062
    ค่าพลัง:
    +6,771
    ขอจองครับ
     
  16. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,063
    ค่าพลัง:
    +468

    รับทราบการจองครับพี่ ขอบคุณมากครับ
     
  17. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,063
    ค่าพลัง:
    +468
    869. สุดยอดของดีครับ เครื่องรางหลักในสายท่านครับ ผ้ายันต์พัดโบก มหานิยม หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า รุ่นสรงน้ำเสาร์ห้า ปี37 ปั้มตราวัดและตัวเลข ขนาดพกพา ปิดรายการครับ

    upload_2022-9-30_20-51-0.png

    upload_2022-9-30_20-53-53.png
    ผ้ายันต์พัดโบกหลวงปู่คร่ำเริ่มโด่งดังอย่างกว้างขวางก็มาจากรุ่นนี้เลยครับที่ชาวบ้านเริ่มเอาไปใช้เรื่องฟ้าฝนกัน บูชาไว้กับบ้าน กับร้านค้า หรือที่ทำงานก็กันสิ่งไม่ดีต่างๆได้ เรียกลูกค้า ค้าขายชะงัดนัก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ตุลาคม 2022
  18. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,063
    ค่าพลัง:
    +468
    สวัสดีครับ.......
     
  19. ryuma9

    ryuma9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2017
    โพสต์:
    1,274
    ค่าพลัง:
    +1,179
    จองครับ
     
  20. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,063
    ค่าพลัง:
    +468
    รับทราบครับ ขอบคุณมากครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...