ฮือฮา

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย คือ~ว่างเปล่า!, 2 มกราคม 2009.

  1. คือ~ว่างเปล่า!

    คือ~ว่างเปล่า! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,647
    ค่าพลัง:
    +473
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ฮือฮา “ดีเจภูมิ-เพชรจ้า” รอดตายซานติก้าเพราะ “หลวงพ่อพระปากน้ำ-กุมารทอง"</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>2 มกราคม 2552 01:29 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]


    [​IMG][​IMG]



    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]

    </TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>“ดีเจภูมิ-เพชรจ้า” เผยวินาทีชีวิตไฟไหม้ซานติก้า บอกเหมือนมีอะไรมาดลใจให้ออกจากผับ เชื่อ “หลวงพ่อปากน้ำ” กับกุมารทองช่วยให้รอดตาย

    รอดตายจากเหตุการณ์ไฟไหม้ “ซานติก้า” มาอย่างหวุดหวิดเลยทีเดียวสำหรับ “ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า” กับ “ดีเจเพชรจ้า วิเชียร กุศลมโนมัย” งานนี้นอกจากเจ้าตัวจะบอกว่าเหมือนตายแล้วเกิดใหม่แล้ว ก็ยังเปิดเผยถึงสาเหตุในการรอดชีวิตในครั้งนี้ว่า น่าจะเป็นปาฏิหาริย์จาก "หลวงพ่อวัดปากน้ำ” และ “กุมารทอง”

    “ดีเจเพชรจ้า” เผย “กุมารทอง” มาดลให้ออกจากผับ
    “ผมกับภูมิไปเป็นพิธีกรที่ซานติก้า ตอนแรกเคาท์ดาวน์ทางร้านก็แจกไฟเย็นธรรมดาจุดพลุกัน ผ่านไปครึ่งชม.ไม่มีอะไร วงดนตรีเล่นกัน ผมกำลังรอโจอี้บอย ผมก็พักรอที่ห้องแต่งตัว ซักพักผมเริ่มรู้สึกว่าเอาเสื้อมาเยอะ เพราะเป็นพิธีกรก็ต้องเอามาใส่เปลี่ยนก็เลยคิดว่า เอาแจ็คเก็ตไปเก็บที่รถกันดีกว่า ก็บอกว่าภูมิว่าจะเอาเสื้อไปเก็บที่รถ ภูมิบอกว่าไม่ต้องไปหรอกทิ้งไว้นี่แหละ ผมบอกไม่เป็นไรไปเก็บที่รถดีกว่า เก็บเสร็จปุ๊บเดินกลับมาอยู่กับภูมิพักหนึ่ง มีคนตะโกนว่าไฟไหม้ เราก็คิดว่าไม่มีอะไรหรอกเดี๋ยวก็ดับ”

    “ก็เห็นยามวิ่งไปเอากระป๋องดับเพลิง เราก็มองไปที่รถก็เลยคิดว่า มันจะไหม้ที่รถก็เลยบอกภูมิขึ้นรถดีกว่าเดี๋ยวเอารถไปจอดข้างหน้า แต่ขับออกมาข้างหน้าเห็นควันขึ้นเยอะมาก เด็กวิ่งมาเคาะออกไปแล้วออกไปเลยอย่ากลับไปอีก ผมก็เลยมาจอดข้างหน้าดูไม่ถึง 5 นาทีระเบิดตู้มๆๆๆ”

    “วันนั้นเพื่อนผมในแก๊งก็มาๆ กันเค้าก็หนีออกมาได้ ซึ่งปกติแล้วผมจะอยู่ทีโต๊ะ แต่พอดีจะออนสเตจก็วิ่งไปหลังเวที พอเกิดเหตออกมาเจอเพื่อนข้างนอก เพื่อนก็เล่าให้ฟังว่า เห็นดนตรีเล่นอยู่มีคนยิงพลุเป็นสีๆ ขึ้นไปบนเพดาน พอมีแสงไฟระเบิดคนคิดเป็นซาวน์เอฟเฟค ก็ไม่รู้เหมือนว่าเอฟเฟคที่ร้านหรือคนยิงพุลไม่แน่ใจ”

    “แต่ซักพักไฟลุกที่ข้างหลังนักร้องตรงกระจาดโปสเตอร์ใหญ่ๆ คนก็คิดว่าซาวน์เอฟเฟคคนก็คิดว่าเท่ห์เว้ยไฟลุกกระดาษ ซักพักเห็นมือคีย์บอร์ดรีบยกคีย์บอร์ดออกไป มือกลองเก็บซาวน์งานเข้าแล้วทีนี้ ผมก็เลยนึกถึงภาพช่วงที่ผมกำลังเดินไปที่รถก็เห็นนักดนตรีถือคีย์บอร์ดวิ่งสวนออกมา ซึ่งมันแปลว่าไหม้มาจากข้างใน และหลังร้านก็มีครัวที่มีแก๊สปิกนิกสูงเท่าหัว”

    “และพอผมขับรถมาจอดได้ที่หน้าร้านไม่ถึง 5 นาทีห้องที่เรานั่งก็โดนไฟไหม้ คือถ้าผมยังไม่ออกมาคงตายไปแล้ว เพราะมันไหม้อยู่บนหัวของเรา ซึ่งผมคิดว่าคนที่ตายส่วนมากคงจะอยู่ชั้นสองเพราะมันมีบันไดลงทางเดียวและคนก็เยอะมาก ขนาดเพื่อนผมสองคนจับมือกันออกมาห่างกันแค่ไม่กี่ก้าว แต่เพื่อนอีกคนก้าวพ้นประตูกว่าเพื่อนอีกคนจะออกมาได้ต้องรอเกือบ 5 นาที เพราะมันโดนดึงโดนกระชากต่างคนต่างแย่งกันออกมา”

    “เห็นเหตุการณ์แล้วกลัวครับ รู้เลยว่าชีวิตคนเรามันสั้น ผมไปนั่งกินข้าวกับเพื่อนสองคนสั่งมันทุกอย่างเลย คือผมรู้สึกว่าอยากกินอะไรก็กินไปเถอะ เดี๋ยวตายมาจะไม่ได้กิน มันน่ากลัวมากครับควันนี่ดับไปหมดดับมืดมองไม่เห็นอะไร ก็ถือว่าเป็นโชคดีที่รอดออกมา”

    เผยเหตุรอดมาได้ อาจจะเป็นเพราะกุมารทองช่วยชีวิตไว้
    “คือปกติผมจะมีกุมารทองกับเบี้ยแก้ พกบางครั้งแต่โดยมากจะเรียกเขาไปด้วยทุกครั้ง ปกติแล้วถ้าจะเกิดเหตการณ์อะไรจะต้องมีอะไรมาให้เรารู้ จะประมาณผีหรอก อย่างเมื่อก่อนบ้านผมขับรถมอเตอร์ไซด์กลับบ้าน ซักพักมีคนมาเคาะหมวกกันน็อกโป๊กๆ ตอนแรกคิดว่าสายพันหมวกก็เลยจอดข้างทางก็เชคสายที่หมวกมันก็แน่นนี่หว่า เสื้อแจ็คเก็ตก็ไม่มีอะไรมาตีผมได้ ก็ขับไปอีกซักพักมีคนมาเคาะอีกดังมากปักๆๆ เราก็เลยรู้อยากให้จอดใช้ไหมก็จอดซ้าย ซักพักไม่ถึง 1 นามีมีรถมอเตอร์ไซด์กับสปอร์ตอัดกันผ่านผมไป กับเรื่องนี้ผมก็คิดว่าเขาคงมาดลใจผมให้เอาเสื้อไปเก็บ”

    หลังจากพึ่งผ่านนาทีชีวิตรอดตายมาอย่างหวุดหวิด เจ้าตัวก็เดินสายไปทำบุญที่วัดหัวลำโพงทันที
    “เกิดเหตุการณ์นี้แล้วกลัวตายขึ้นมาเลย ก็เลยอยากไปทำบุญโลงศพให้เขา เพราะในนั้นเราก็รู้จักคนเยอะ มีแฟนคลับมาด้วยผมก็ไปคุยกับโต๊ะนั้นโต๊ะนี้ ก็พึ่งจะเจอหน้ากันชนแก้วบนเวที กอดกับคนนั้น คุยกับคนนี้ มีคนมาขอถ่ายรูปก็เลยอยากจะไปทำบุญให้ ยังไงก็ขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่สูญเสียด้วนะครับ”

    “ดีเจภูมิ” เผยนาทีเสี่ยงตายวิ่งกลับไปเอารถ โชคดี “พระสมเด็จ” ช่วยชีวิต

    “โชคดี่ที่เรามานั่งพักข้างหลังเวที แล้วมีเด็กวิ่งมาบอกว่าไฟไหม้ตอนแรกเราก็ไม่คิดว่าหนัก แต่เหมือนมีคนมาบอกว่ารีบๆ ออกไปเหอะ แล้วก็เห็นคนในครัวลากถังแก๊สออกมา ก็เลยกลัวว่ามันจะไหม้มาโดนรถเพชรจ้าก็เลยไปเอารถกะจะมาจอดไว้ข้างหน้าร้านคิดว่าเซฟๆ หน่อยไม่ได้เร่งรีบ แต่พอออกมาถึงหน้าร้านควันดำมาก ดำขนาดที่ว่ายกมือขึ้นมองไม่เห็นมือตัวเอง ก็เริ่มเห็นคนวิ่งออกมาชนรถเพราะเขามองไม่เห็น”

    “ขับออกมาได้ไม่ถึง 5 นาทีนึกขึ้นมาได้ว่ารถเราก็จอดข้างหลังก็เลยให้เพชรจ้าจอดรถแล้วผมก็รีบวิ่งไปเอารถเลย คือตอนนั้นไม่ได้คิดมาก มันไม่มีเวลาคิด คิดแต่ว่าต้องไปเอา มาคิดได้ว่าเราอาจจะตายก็ได้ตอนที่นั่งอยู่ในรถ อุตส่าห์รอดตายออกมาแล้วนี่เราจะมาตายน้ำตื้นหรือเปล่าวะ เพราะรถผมติดแก๊สระเบิดขึ้นมานี่จบเลย อันดับแรกก็เลยปิดแก๊สก่อนในใจก็เริ่มกลัวแล้ว เพราะทุกคนต่างรีบเอารถออกทำให้รถมันติดแน่นไปหมด แต่ถ้าจะให้ทิ้งรถออกไปคนที่ตามมาก็อาจจะตายได้ สุดท้ายก็เลยขับออกมาข้างนอกได้สำเร็จ”

    "ก็ถือว่าเป็นโชคดีที่ไม่ได้ไปเบียดเสียดเสี่ยงตายในผับ พอเห็นก็รู้สึกตกใจบอกได้คำเดียวว่าสลดใจ
    ครับคือเราเห็นทุกอย่างตั้งแต่เกิดเรื่องแล้ว ยังคิดเลยว่าอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 50 ศพแน่นอน เพราะไฟมันไหม้เร็ว
    มาก ตอนแรกคิดว่าไหม้ห้องครัวเล็กๆ แต่พอหันกลับไปไฟมันลามไปทั่วแป๊บเดียวไฟในซานติก้าดับ แค่นั้นแหละ
    รู้เลยว่าชะตาชีวิต เพราะถ้าเกิดไฟดับแล้วต่างคนต่างก็แย่งกันออกมา แม้แต่ตัวผมเองอยู่ข้างนอกยังมองแทบไม่
    เห็นอะไรจึงรู้ซึ้งการหนีตายของคน ในใจคนข้างในมันมีแค่คำว่าตายสถานเดียวครับ"

    "ถามว่ารอดมาได้ไงผมก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ผมมีหลวงพ่อวัดปากน้ำที่ห้อยมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว เมื่อคืนก็
    ฝันเห็นตัวเองอยู่ในผับแล้วก็ใส่ชุดมอเตอร์ไซค์ที่ผมใส่อยู่ แล้วก็เอาหลวงพ่อที่ใส่ในกระเป๋าที่ตรงหน้าอก
    พอเช้ามารีบเข้าไปกราบหลวงพ่อเลยครับ ก็รีบเอาออกมาห้อยคอเลยครับ เหมือนว่าท่านมาดูแลเราครับ”

    ส่วนกระแสข่าวที่ว่าโศกนาฏกรรมครั้งนี้เกิดจากการวางเพลิงเพื่อหวังเอาประกันนั้น ด้าน “ดีเจภูมิ”
    บอกว่า ไม่น่าเป็นไปได้
    "ผมว่าต้นเหตุไม่ใช่การจุดพลุแน่นอนเพราะผมก็ทำงานผับมานานแล้วครับ แล้วมันก็มีการฉลองยิง
    อะไรอย่างนี้ทุกผับอยู่แล้วครับ ผมคิดว่ามันคงมีหลายองค์ประกอบ ผมเชื่อว่ามันต้องเป็นอุบัติเหตุ
    พลุเขาก็ยิงทุกงาน ผมคิดว่าไอ้กระดาษที่ยิงขึ้นไปมันคงไปติดตามสปอตไลท์ คือเราเคาท์ดาวน์ผ่านกันไปครึ่งชั่วโมงยังไม่รู้เลยว่าไฟไหม้ แล้วมันก็ค่อยๆ ไหม้บนหลังคา คงไม่มีใครก็ไม่สามารถเอาเพลิงไปไว้บนหลังคาได้"

    “ผมว่าไม่ใช่การเผาร้านเพื่อเอาเงินประกันแน่นอน เพราะว่าผมรู้จักกับเจ้าของร้านมา
    พอสมควร แล้วผมก็คิดว่าเขาประสบความสำเร็จได้กำไรอะไรมาตั้งเยอะแยะแล้ว และกำลังจะเปิดซาน
    ติก้าสอง แล้วเขาจะมาทำลายตัวเองทำไมจะมาเสียเงินค่าชดใช้ทำไม แล้วอาจจะต้องถูกดำเนินคดีด้วย เงินแค่นี้เขาหาได้ครับ มันไม่คุ้มกันเลย"

    ผู้จัดการส่วนตัวเผย “ลูกตาล” ออกจากผับ 10 นาทีก่อนไฟไหม้ผับ

    “วันนั้นลูกตาลไปที่ซานติก้าผับจริงไปกับ "เอเอ พีรวัชร์ เหราบัตย์" เพื่อนชายที่สนิทแต่ลูกตาลไปอยู่ที่ซานติก้าแค่พักเดียว แล้วก็ออกมาก่อนที่จะเกิดเหตุ 10 นาทีได้ พอขับรถออกมาได้สักพัก "DJภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า" ที่เป็นเพื่อนสนิทของเอเอ ก็ได้โทรมาเล่าให้ฟังว่าเกิดไฟไหม้ที่ซานติก้า แต่ตอนแรกลูกตาลไม่คิดว่าจะร้ายแรง ซึ่งลูกตาลก็รับรู้แค่นั้นแต่พอตอนเช้ามาเห็นข่าวก็รู้สึกตกใจมากเพราะมันรุนแรงกว่าที่คิด”



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9510000153901
     
  2. มาจากดิน

    มาจากดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2008
    โพสต์:
    5,913
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +2,493
    พาพระไปเที่ยวคลับด้วยหรอ
     
  3. BlueBlur

    BlueBlur เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,664
    ค่าพลัง:
    +1,569
    ไว้อาลัยกับการเสียชีวิตในไฟไหม้ครั้งนี้ด้วยครับ นับเป็นข่าวที่สลดใจมาก
     
  4. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,155
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,358
    อ่านดูแล้วเหมือนเขาไม่ได้แขวนนะครับ แต่เขาฝันถึงคืนก่อนเกิดเหตุแล้วพอเกิดเหตุเขาเลยนึกได้ว่าพระคงมาช่วยเขาครับ
     
  5. mosmosba

    mosmosba เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +106
    คนดี พระคุ้มคอง
     
  6. teeradetk

    teeradetk สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +8
    ท่านผู้รู้ทราบไ หมว่า พวกเ ขาทำกรรมไ รกันมา เ ลยต้องมาเ สียชีวิตด้วยกันนะที่แ ห่งนี้

    แ ล้วคนที่บาดเ จ็บแ ต่เ กี่ยวอารายกันด้วย

    แล้วลางบอกเหตเหลายอย่างล่ะ


    โศกนาฏกรรมต้อนรับปีฉลู มิได้เป็นปีวัวธรรมดา หรือวัวพันธุ์เนื้อพันธุ์นมแต่อย่างใด กลับกลายเป็น “วัวกระทิงเปลี่ยว” ที่พรานไพรมักหลีกเลี่ยงไม่อยากเผชิญหน้าด้วยโดยตรง

    เหตุการณ์เพลิงไหม้“ซานติก้าผับ”บนถนนเอกมัย จนทำให้มีผู้เสียชีวิต ณ ขณะนี้รวม 59 ศพนั้น แม้จะยังไม่ชัดเจนว่า มีสาเหตุเกิดมาจากอะไร ทั้งไฟเย็นของบรรดาเหยี่ยวราตรี ที่จุดเพื่อเฉลิมฉลองเคานต์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่ หรือเอฟเฟคที่ทางผับจัดเตรียมไว้เพื่อความอลังการอันยิ่งใหญ่เป็นการสมนาคุณลูกค้า ซึ่งก็ได้กลายเป็นโศกนาฏกรรมที่ไม่มีใครยากจะให้เกิดขึ้น โดยเฉพาะในเมืองไทย

    มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า ซานติก้าผับนั้นถูกตกแต่งและออกแบบให้ต่างไปจากผับอื่นๆ ในย่านเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวอาคารที่ตั้งของผับนั้น โครงสร้างถูกออกแบบให้ละม้ายโบสถ์เก่าแก่ของคริสต์ศาสนา ซ้ำภายในยังมี“กางเขน” อันเป็นสัญลักษณ์ของพระเยซู ตั้งประดับตระหง่านติดฝาผนัง และตกแต่งด้วยแสงไฟให้สวยงามและน่าเกรงขามยิ่งนัก

    ที่สำคัญ ด้านล่างเยื้องที่ตั้งไม้กางเขนนั้น ซานติก้าผับ นำ“หีบศพ” หรือ “โลงศพ” มาตั้งไว้ จะด้วยเหตุผลกลใดไม่ทราบเจตนารมณ์ของผับ แต่อดีตนักดนตรีที่เคยเล่นในผับแห่งนี้บอกกับเราว่า เดิมที ทั้ง “ไม้กางเขน” และ “โลงศพ” นั้นไม่ได้เคยนำมาติดตั้งประดับในผับ แต่อาจจะเป็นไปได้ว่า เมื่อช่วง 31 ตุลาคมที่ผ่านมา อันเป็นเทศกาลฮัลโลวีน ทางผู้บริหารจึงคิดนำทั้ง 2 สิ่งมาตกแต่งภายในผับเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ แต่ข้อมูลดังกล่าวก็ยังไม่เป็นที่ยืนยันว่าทั้ง 2 สิ่งถูกนำมาติดตั้งไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่

    จะอย่างไรก็ตาม หลายคนอาจมองว่า “ไม้กางเขน” อันศักดิ์สิทธิ์ ไม่ควรที่จะถูกนำไปติดตั้งในสถานที่อโคจรแห่งนี้เพียงเพื่อประดับตกแต่งให้สวยงาม แต่หากด้วยเจตนาอื่นที่เป็นไปในทางที่ดีนั้น คงไม่เป็นไร

    นอกจากนี้ ยังมีการนำ “โลงศพ” ไปติดตั้งประดับ ซึ่งก็เป็นที่ทราบกันอยู่ทั่วไปแล้วว่า “โลงศพ” นั้น ควรจะตั้งอยู่ในที่อันควรตั้ง เพราะศาสนิกชนทุกศาสนาย่อมรู้อยู่แล้วว่า การติดตั้งโลงศพในที่อันไม่สมควรติดตั้งนั้นเป็นมงคลหรือไม่
     
  7. คนดีเมืองหาดใหญ

    คนดีเมืองหาดใหญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    114
    ค่าพลัง:
    +243
    เห็นแล้วรู้สึกหดหู่มาก สงสารทุกชีวิตที่ต้องจากไปแบบนี้ ขอคุณพระคุณเจ้าคุ้มครองดวงจิตทุกดวง ให้ไปดี ไปสู่สุขคติเถิด ขอคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายช่วยดลบันดาลให้บุญกุศลที่ข้าพเจ้าเคยทำมาตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาติช่วยส่งผลบุญผลกุศลให้กับดวงจิตทุกดวงทึ่จากไปในเหตุการณ์นี้ ให้ได้รับบุญกุศลและไปอยู่ในภพภูมิที่ดี ขอให้ทุกดวงจิตวิญญาน จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด
     
  8. มาจากดิน

    มาจากดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2008
    โพสต์:
    5,913
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +2,493
    ผับแห่งนี้ถูกระงับการใช้ แต่ศาลคุ้มครองเหมือน...

    พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกับรายการเก็บตกจากเนชั่น ว่าจากพยานหลักฐานในเหตุการณ์ไฟไหม้ซานติก้าผับ สาเหตุน่าจะเป็นพลุที่จุดบนเวที แต่ต้องหาหลักฐานพยานที่เห็นเหตุการณ์ ตอนนี้ผู้เสียชีวิตยังไม่ทราบว่าเป็นใครร่วม 30 ราย ส่วนเจ้าของ ตำรวจอยู่ระหว่างการนัดหมาย 9 โมงวันนี้ ตนเองกำลังรออยู่ ทราบว่าได้รับบาดเจ็บเหมือนกัน แต่ตอนนี้ยังไม่ตั้งข้อหาใคร ต้องรอการสอบสวนก่อน โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรกเจ้าของสั่งให้ทำหรือไม่ หรือสองเป็นการกระทำของผู้แสดงเอง หรือสาม แขกคนหนึ่งคนใด ส่วนประเด็นเอาประกันคงไม่ขนาดนั้น เพราะคนเป็นพันมันเสี่ยง ส่วนจะมีประกันที่ใดกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง
    พล.ต.อ.จงรัก กล่าวว่า ซานติก้าผับมีการขอใบอนุญาตตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 แต่ตำรวจนครบาลไม่ให้เปิด เพราะสถานที่ไม่เรียบร้อย เจ้าของก็ร้องศาลปกครอง ฟ้องตำรวจว่าไม่ยอมให้เปิด ส่วนที่เปิดขณะนี้ก็อาศัยอำนาจของศาลปกครองในช่วงที่คดียังไม่ตัดสิน วันนี้ตนเองก็จะดูสำนวนของตำรวจนครบาลที่ไม่อนุญาตให้ซานติก้าเปิดบริการ


    http://www.prachataiwebboard.com/webboard/wbtopic.php?id=767120
     
  9. มาจากดิน

    มาจากดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2008
    โพสต์:
    5,913
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +2,493
  10. เทพออระฤทธิ์

    เทพออระฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,573
    กระทู้เรื่องเด่น:
    4
    ค่าพลัง:
    +22,048
    ...ไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิต
     
  11. Pishate

    Pishate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +135
    ไม่ใช้ หีบศพครับ คือแท่นประกอบพิธีบูชา (altar) ของชาวคริสเวลาเขาประกอบพิธีในโบสถ์
    [​IMG]

    ไม้กางเขน กับ แท่นพิธี เราเองมองอาจจะคิดว่าไม่เหมาะสม แต่พวกฝรั่งคนคริส เขาไม่ถือกัน ผับในฝรั่งแต่งยิ่งกว่านี้อีก มีซาตาน มีพระแม่ อะไรสักอย่าง เขาไม่เหมือนเราที่ ถ้าเอาพระพุทะรูป เอาอะไรสักอย่างที่อยู่ในศาสนาเรามาแต่งเราจะไม่ชอบ แต่ฝรั่งเขาไม่ถือ เขาเอามาแต่งกันเป็นเรื่องปกติ เขาไม่คิดด้วยว่าจะไม่ดียังไง เขาแต่งกันเป็นของแต่งบ้านเลยครับ บ้างคนเอา ซาตาน ปีศาจมาแต่งกัน ยังไม่เห็นเป็นไร
     
  12. tanakorn6355

    tanakorn6355 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +22
    สงสารคนที่ติดอยู่ในนั้นนะครับ;aa25
     
  13. GUYTHUM

    GUYTHUM เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    1,354
    ค่าพลัง:
    +1,088
    [​IMG]
    หีบศพครับ ไม่ใช่แท่นประกอบพิธีบูชา (altar)
     
  14. ปลาทอด

    ปลาทอด Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    201
    ค่าพลัง:
    +44
    คงจะหีบศพจริงๆคะดูใกล้ๆมีฝาโลงด้วยเปิดได้ด้วยแบบนี้น่าจะโลงศพ เห็นบางคนว่าตอนไฟไหม้นักร้องกับดีเจหายไปไหนหมดไม่รู้เหลือแต่ลูกค้าที่พยายามดับไฟอยู่ จริงหรือเปล่าเนี่ย
     
  15. e20ehq

    e20ehq เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    334
    ค่าพลัง:
    +770
    ตอนสึนามี คนตายเป็นแพ ห้อยพระกันเป็นพวง ไม่เห็นใครเอามาลงข่าวบ้างล่ะ ว่าห้อยพระคล้องคอ ตายกันถมเถ เก็บศพ ชัณสูตรศพ กันแทบไม่ทัน เน่าเปื่อยกันไป

    คนเราน่ะถึงคราวตาย พระเป็นพวง ก็ตาย
    ไม่ถึงคราวตาย (ยังไม่หมด กรรม) ไม่มีอะไรเลย ก็ยังไม่ตายครับ

    ทีนี้รู้รึยังล่ะ ว่า ที่อโคจร น่ะเป็นอย่างไร
    สิ่งที่พุทธองค์ ทรงกล่าวไว้ นั้น ยังเป็นอกาลิโก อยู่เสมอ
     
  16. sevenzero

    sevenzero Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    760
    ค่าพลัง:
    +60
  17. มาจากดิน

    มาจากดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2008
    โพสต์:
    5,913
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +2,493
  18. auismartgirl

    auismartgirl เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +139
    สงสาร...ไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิต
    ขอคุณพระคุณเจ้าคุ้มครองดวงจิตทุกดวง ให้ไปดี ไปสู่สุขคติเถิด ขอคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายช่วยดลบันดาลให้บุญกุศลที่ข้าพเจ้าเคยทำมาตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาติช่วยส่งผลบุญผลกุศลให้กับดวงจิตทุกดวงทึ่จากไปในเหตุการณ์นี้ ให้ได้รับบุญกุศลและไปอยู่ในภพภูมิที่ดี ขอให้ทุกดวงจิตวิญญาน จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด
     
  19. อรมณีจันทร์

    อรมณีจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    993
    ค่าพลัง:
    +499
    ตายกันเยอะมาก ลางร้ายจริงๆ
     
  20. tanawat

    tanawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2006
    โพสต์:
    350
    ค่าพลัง:
    +1,765
    ดีเจดังระเบิดได้กุมารทองช่วยรอดตาย

    [​IMG]


    ดีเจ ''เพชรจ้า'' เผยกุมารทองสะกิด ทำให้ตัดสินใจออกจาก ''ซานติก้า ผับ'' ก่อนเกิดโศกนาฏกรรม ไม่เชื่ออาถรรพ์ ''ซานติก้า ผับ'' ทำโปสเตอร์ชวนนักเที่ยวฉลองก่อนสังเวยชีวิต เป็นรูป ''โจอี้ บอย'' ที่มีคราบน้ำตาดำๆ คล้ายเขม่า และ ''ดีเจภูมิ'' รวมถึงตนมีคราบน้ำตาสีแดงคล้ายเลือด สุดหลอนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเตรียมนัดรวมพลเพื่อนที่ไปเที่ยวด้วยกันวันนั้นทำบุญใหญ่ ''ไบรอน-ซินดี้-โอซา แวง'' ร่วมวางดอกไม้ไว้อาลัยผู้เสียชีวิตบรรยากาศงานศพพ่อ ''แจ็ค'' พระเอกหนัง ''อหิงสาฯ'' สุดเศร้า ตร.อยากให้ 2 ดีเจเข้าให้ปากคำด้วย จ่อจับเจ้าของผับปล่อยให้เด็กต่ำกว่า 17 เข้าใช้ เผย ไม่ได้ใบอนุญาตจาก ประกันภัยยังหมดอายุ ''เสี่ยขาว'' เจ้าของผับเลื่อนให้ปากคำไม่มีกำหนด เหยื่อนรกตายเพิ่มอีก 1 ยอดพุ่ง 60 ศพแล้ว ที่นิติเวชญาติๆ ผู้เสียชีวิตร้องระงมรับศพ กู้ภัยเคลียร์หลังถูกโวยทรัพย์ผู้เสียชีวิตหาย

    คืบหน้าหลังจากเกิดโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ เพลิงไหม้ ''ซานติก้า ผับ'' สถานบันเทิงชื่อดัง เลขที่ 235/11 อยู่ระหว่างซอยเอกมัย 9 กับ 11 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. ในคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิต 59 ศพ และบาดเจ็บกว่า 200 คน เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 09.00 น. ที่ห้องปฏิบัติการจราจร สน.ทองหล่อ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พล.ต.ท.ดนัยธร วงศ์ไทย ผู้บัญชาการสำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ตำรวจ (ผบช.สนว.ตร.) พล.ต.ต.โชคชัย ดีประเสริฐวิทย์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น.5) พ.ต.อ.ขจรศักดิ์ ปานสาคร รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.อ.นิธิ บรรฑุวงศ์ ผกก.กองพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลและการส่งกลับ สนว.ตร. พร้อมพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมคลี่คลายคดีและตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์ผู้เสียชีวิตและผู้สูญหายในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

    มีผู้ติดต่อขอรับรถใกล้หมดแล้ว

    ทั้งนี้ พล.ต.อ.จงรัก เปิดเผยหลังประชุมว่า ถึงตอนนี้สรุปว่ามีผู้เสียชีวิตที่ยังไม่ทราบชื่อทั้งสิ้น 21 ศพ ซึ่งในส่วนนี้ขอให้ญาติผู้เสียชีวิตนำหลักฐาน เอกสาร และข้อมูลมาที่ สน.ทองหล่อ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งศูนย์ตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์ ในส่วนของรถที่พบในที่เกิดเหตุหลังจากเกิดเหตุมีทั้งสิ้น 27 คัน ขณะนี้มีผู้ติดต่อขอรับรถกลับแล้วเกือบหมด เหลือเพียง 3 คันที่จอดอยู่ ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าจะเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้หรือไม่ อยากให้ญาติ นำหลักฐานเพื่อมารับรถคืน

    จ่อจับเจ้าของผับปล่อยเด็ก 17 เที่ยว

    พล.ต.อ.จงรัก กล่าวด้วยว่า จากที่พบปรากฏว่ามีความผิดชัดเจนในเรื่องปล่อยให้มีเด็กอายุต่ำกว่า 17 ปีเข้าไปใช้บริการด้วย ซึ่งจะต้องดำเนินคดีกับผู้จัดการร้านหรือผู้เกี่ยวข้อง โดยทางตำรวจจะนำรถยนต์ที่พบมาตรวจสอบ เพื่อหาหลักฐานรายละเอียดในรถเพิ่มเติม ส่วนเจ้าของคือ นายวิสุข เสร็จสวัสดิ์ ขณะนี้ได้รับการประสานว่าจะติดต่อเข้าพบเจ้าหน้าที่ และต้องมาพบแน่นอน เพราะว่าต้องตรวจสอบเรื่องเอกสารต่างๆ จากการตรวจสอบพบว่าสถานบันเทิงแห่งนี้ เคยทำเรื่องขอใบอนุญาตเมื่อปี 2547 แต่สถานที่ก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จดีจึงไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ ทำให้ทางร้านยื่นเรื่องกับทางศาล และศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้เปิดกิจการได้

    อยากให้ ''ดีเจภูมิ-เพชรจ้า'' ให้ปากคำ

    ส่วนการสอบปากคำได้สอบพยานในที่เกิดเหตุ ในวันที่ไฟไหม้ซานติก้า ผับ นั้น พล.ต.อ.จงรัก กล่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ไปหลายรายแล้ว และอยากให้ ดีเจ 2 คน คือ ดีเจภูมิ และ เพชรจ้า ที่ออกรายการโทรทัศน์ มาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ด้วย


    เรียกกก.ผจก.ให้ปากคำ

    พล.ต.อ.จงรัก กล่าวอีกว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เตรียมออกหมายเรียก นายสุริยา ฤทธิ์ระบือ กรรมการผู้จัดการซานติก้าผับเพื่อมาให้ปากคำในฐานะพยาน โดยกำหนดให้เดินทางเข้าให้ปากคำในวันที่ 5 ม.ค. นี้ ที่สน.ทองหล่อ ด้วย


    ประกันภัยหมด 4 เดือนแล้ว

    ในส่วนของประกันภัยของซานติก้า ผับ มีหรือไม่นั้น เรื่องนี้ พล.ต.ต.โชคชัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าซานติก้า ผับ ไม่มีประกันภัย เนื่องจากหมดประกันไป 4 เดือนก่อนเกิดเหตุ และไม่ได้ทำการต่อ เนื่องจากกำลังหมดสัญญาเช่า ประเด็นเรื่องการวางเพลิงจึงคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้อง แต่จะเป็นอุบัติเหตุหรือไม่ ยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัด ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์เสียก่อน

    ''เสี่ยขาว'' เลื่อนเข้าพบตร.

    จากการที่มีรายงานข่าวออกมาว่า ในวันที่ 2 ม.ค. เวลา 09.00 น. ทาง ''เสี่ยขาว'' วิสุข เสร็จสวัสดิ์ หุ้นส่วนใหญ่ ซานติก้า ผับ ยืนยันจะเข้าพบ ตร.ที่ สน.ทองหล่อ เพื่อให้ปากคำนั้น ปรากฏว่า ''เสี่ยขาว'' ได้ขอเลื่อนการเข้าพบเจ้าหน้าที่ ตร.ออกไป เนื่องจากยังไม่พร้อม ทั้งนี้ ''เสี่ยขาว'' เข้ารับการรักษาตัวอยู่ในรพ.แห่งหนึ่ง เนื่องจากมีอาการสำลักควัน

    ตายเพิ่มอีก 1 ศพ ยอดพุ่ง 60

    วันเดียวกันมีรายงานข่าวว่า ที่โรงพยาบาลรามคำแหง มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ เพิ่มขึ้นอีก 1 ราย คือ นางสาวเดือนเพ็ญ พรหมทองอายุ 24 ปี เสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 1 ม.ค. เวลา 21.45 น. โดยศพถูกส่งตัวไปไว้ที่นิติเวชเพื่อรอทางญาติมาติดต่อรับศพนำไปบำเพ็ญกุศล


    โวยกู้ภัยฉกทรัพย์ผู้เสียชีวิต

    วันเดียวกัน ที่ สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ได้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้น เมื่อ นางพนิดา โกศรี อายุ 28 ปี พร้อมลูก ได้เดินทางเข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 1 ม.ค. ขณะที่ตนเดินทางมาติดต่อขอดูศพสามีคือ นายอาทิตย์เทพ ปัทมานุรักษ์ อายุ 35 ปี ก็ได้เห็นทรัพย์สินประกอบด้วยสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 5 บาท พระเลี่ยมทอง 2 องค์ กระเป๋าสตางค์ และบัตรเครดิตซึ่งเป็นของสามี อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู แต่ไม่สามารถขอรับทรัพย์สินดังกล่าวกลับมาได้ เนื่องจาก เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ อ้างว่าให้ไปติดต่อพนักงานสอบสวน ที่ สน.ทองหล่อ ''วันนี้ตนจึงเดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อขอรับทรัพย์สินคืนแต่ปรากฏว่า สร้องคอทองคำ กับพระเลี่ยมทองเกิดสูญหายไป โดยหาผู้รับผิดชอบไม่ได้ ตนจึงอยากร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนให้ช่วยตีแผ่เรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ด้วย เพราะหลังจากนี้ไปก็คงจะต้องยุ่งกับเรื่องการจัดงานศพของสามีอีก''

    กู้ภัยโต้ไม่เกี่ยวเหตุของหาย

    ต่อมา นายสหชาติ ประถิ่น เจ้าหน้าที่กู้ภัย ของมูลนิธิร่วมกตัญญู ต้องออกมาแถลงโต้ ว่า เรื่องนี้ตนขอยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับทางมูลนิธิฯ แต่อย่างใด เพราะระหว่างที่นำศพนายอาทิตย์เทพ ออกจากซานติก้าผับ มาถึงสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ นั้น ก็ไม่พบทรัพย์สินตามที่นางพนิดา กล่าวอ้าง และตอนถอดทรัพย์สินออกจากศพผู้ตายก็จะมีเจ้าหน้าที่นิติเวช มายืนเป็นพยาน มีการถ่ายรูปและบันทึกรายละเอียดไว้ในแบบฟอร์มด้วย ซึ่งแบบฟอร์มที่ว่านี้จะมี 2 ชุด สำหรับให้มูลนิธิฯ และ สถาบันนิติเวช เป็นผู้เก็บรักษาเอาไว้ ตนขอยืนยันแทนเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูทุกนายด้วยว่าไม่มีเจ้าหน้าที่กล้าแตะต้องทรัพย์สินของผู้ประสบภัยอย่างแน่นอน

    แม่ร้อนใจตามหาลูกสาว

    อีกราย เมื่อเวลา 11.00 น. วันเดียวกัน นางเอื้อมพร นาสะอ้าน อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 6 ต.ฆ้องชัยพัฒนา กิ่ง อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ ได้เดินทางมาที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมาตามหาลูกสาวชื่อ น.ส.พวงเพชร หรือ ''ต้อย'' นาสะอ้าน อายุ 24 ปี ซึ่งทำงานเป็นพนักงานพาร์ตไทม์อยู่ที่ซานติก้าผับ หลังทราบข่าวว่า เกิดเพลิงไหม้และมีคนตายในผับจำนวนมาก จึงรีบตรวจสอบรายชื่อผู้บาดเจ็บพบชื่อลูกสาว ไปนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.คามิลเลี่ยน แต่เมื่อเดินทางไปถึงกลับไม่พบตัวแต่อย่างใด พยายามตามหามาหลายโรงพยาบาลแล้วก็ยังไม่พบกดโทรศัพท์หาที่เบอร์มือถือลูกสาวหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีใครรับสาย รู้สึกร้อนใจอย่างมาก อยากฝากประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชนให้ช่วยตามหาลูกสาว

    ญาติๆ ร้องระงมรับศพ

    บรรยากาศที่สถาบันนิติเวช รพ.จุฬาฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีบรรดาญาติๆ ซึ่งร้องห่มร้องไห้กันระงม ได้มาติดต่อขอรับศพผู้เสียชีวิตกลับไปบำเพ็ญกุศลแล้วจำนวน 14 ราย ยังเหลือที่ญาติยังไม่มารับอีก 16 ราย เป็นศพเพศหญิงที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้ 5 ราย และ ส่งต่อไปให้สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ช่วยดำเนินการพิสูจน์เอกลักษณ์ทั้งหมดแล้ว ยอดผู้ป่วยที่นอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.จุฬาฯ มี 11 คนแบ่งเป็นชาย 4 คน หญิง 7 คน ในที่นี้มีอาการโคม่า 5 คน เป็นชาย 4 คน และ หญิง 1 คน โดยมีชาวต่างชาติชื่อ นายคาอิชิ วาดะ อายุ 25 ปี สัญชาติญี่ปุ่น ซึ่งมีอาการสาหัสรวมอยู่ด้วย มีรายงานว่าทางกระทรวงการต่างประเทศจีน ได้ทำเรื่องมาถึงสถานทูตไทย ขอมอบสมุนไพรชั้นยอดจากจีน ส่งมาสนับสนุนตามโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อใช้ในการรักษาอาการพุพอง และบาดแผลของผู้บาดเจ็บที่ถูกไฟลวกอีกด้วย

    เรียกค่าเสียหายจากซานติก้า

    ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวด้วยว่า มี ผู้เสียหายจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้ ออกมาเรียกร้องค่าเสียหายจากเจ้าของ ซานติก้า ผับ โดยบางราย ถึงกับเตรียมรวมตัวไปยื่นฟ้องเจ้าของซานติก้า ผับ ที่เรียกร้องค่าเสียหาย ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ในวันจันทร์ ที่ 5 ม.ค. นี้จะโดย ระบุว่า ซานติก้า ผับ มีรายได้แต่ละเดือนหลายล้านบาท ทำไมจึงยังไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

    นอกจากนี้ น.ส.มาลี ถนอมปัญญารักษ์ พี่สาวของ น.ส.วิภาวรรณ ถนอมปัญญา ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิงซานติก้าผับ เปิดเผยว่า หลังจากที่น้องสาวตนถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ตั้งแต่คืนเกิดเหตุ โดยมีบาดแผลถูกไฟไหม้มากถึงร้อยละ 80 ของร่างกาย และยังคงพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ล่าสุดทางโรงพยาบาลได้แจ้งค่าใช้จ่ายในการรักษาในช่วง 2วันที่ผ่านมา แล้วกว่า 300,000 บาท และทางญาติได้สำรองจ่ายไปแล้วเป็นเงิน 60,000 บาท แต่ไม่มีหน่วยงานใดแสดงความรับผิดชอบเรื่องค่ารักษาพยาบาล ตามที่ปรากฏเป็นข่าวตามสื่อมวลชน ว่าจะช่วยรับผิดชอบให้การรักษาพยาบาลอย่างเต็มที่ เ

    จ้าของสถานบันเทิงซานติก้าผับ ก็ไม่ได้มีการติดต่อเพื่อช่วยค่ารักษาพยาบาลแต่อย่างใด ทำให้ขณะนี้นอกจากจะกังวลกับอาการบาดเจ็บของน้องสาวแล้ว ยังต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลด้วย เพราะยังไม่สามารถย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลรัฐได้ เนื่องจากน้องสาวอาการหนักมาก หากย้ายในขณะนี้อาจถึงขั้นเสียชีวิต ขณะที่ทางโรงพยาบาลมีกำหนดเวลาในการจ่ายเงินทุก 3 วันอยากให้ภาครัฐช่วยเหลือ หากยังไม่มีหน่วยงานใดมาดูแล ก็อยากถามว่าการให้ข่าวที่ออกไปทำเพื่ออะไร แค่ต้องการให้ญาติสบายใจ แค่นั้นใช่หรือไม่ หากไม่มีการช่วยเหลือจริงอย่าออกมาให้ข่าวดีกว่า

    มท.1 เยี่ยมเหยื่อไฟนรก

    วันเดียวกัน นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะเดินทางไปเยี่ยมเหยื่อที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ เพลิงไหม้ภายในสถานบันเทิงซานติก้าผับ ย่านเอกมัย เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดย นายชวรัตน์ได้เดินทางไปที่หอผู้ป่วยไอยู ซีอาคารสิรินธร เพื่อเยี่ยมผู้บาดเจ็บจำนวน 2 ราย โดยมีญาติพี่น้องเป็นตัวแทนออกมารับกระเช้าด้วยความปลาบปลื้มใจ จากนั้น นายชวรัตน์ พร้อมคณะได้เดินทางต่อไปที่ตึกมงกุฎเพชรรัตน์ เพื่อนำกระเช้าไปเยี่ยมเหยื่อที่ได้รับบาดเจ็บอีก 7 ราย ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุเพื่อสำรวจความเสียหายและติดตามความคืบหน้าทางคดีกับทางเจ้า

    หน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ

    อย่างไรก็ตาม เมื่อนายชวรัตน์ เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้าไปภายในตัวอาคาร เนื่องจากไม่ปลอดภัยหวั่นโครงสร้างจะถล่มลงมา โดยนายชวรัตน์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวระบุว่า กรมโยธาธิการเตรียมสั่งรื้อถอนอาคารโดยกล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงาน แต่คิดว่าภายใน 2 - 3 สัปดาห์นี้ คงยังไม่รื้อถอน เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรวจสาเหตุของเพลิงไหม้อยู่

    นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นโคม่าน่าห่วง

    รศ.นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผอ.รพ.จุฬาฯ ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ที่ รพ.จุฬาฯ มีเหยื่อจากเหตุเพลิงไหม้นอนพักรักษาตัวอยู่ ทั้งสิ้น 10 คนเป็นชาย 4 คน และ หญิง 6 คน ในที่นี่มีที่ยังโคม่าอีก 2 คน และต้องอยู่ในห้องดูแลรักษาผู้ป่วยไฟลวก อีก 2 คน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจำนวน 30 ราย ที่เข้ามารับการผ่าชันสูตร ที่ รพ.จุฬาฯ นั้น ล่าสุดมีญาติรับศพกลับไปแล้วจำนวน 22 รายส่วนอีก 8 ราย เป็นหญิงนิรนามไม่ทราบชื่อ ซึ่งเราได้ส่งไปให้สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ช่วยทำการพิสูจน์เอกลักษณ์ จำนวน 5 ราย ''สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสำคัญนั้น ทีมแพทย์ รพ.จุฬาฯ มีควาพร้อมรับมืออยู่แล้ว จึงได้ประกาศเป็นสภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์เรียกระดมทีมแพทย์เข้ามารับการพยาบาลผู้ป่วย จนสามารถเคลียร์ผู้ป่วยเข้าห้องพักได้ภายในระยะเวลารวดเร็วเพียง 3 ชั่วโมง ส่วนนายคาอิชิ วาดะ ผู้บาดเจ็บชาวญี่ปุ่น ตนขอยอมรับว่า อาการน่าเป็นห่วงจริงๆ เนื่องจากตอนนี้ทั้งระบบหัวใจ และไตล้มเหลว ต้องปรับความดันร่างกายและเลือดกันทุกต้นชั่วโมง แต่แพทย์ผู้ให้การรักษา ก็ได้อธิบายให้ญาติๆ ของนายคาอิชิ ทำความเข้าใจแล้ว'' รศ.นพ.อดิศร กล่าว

    กทม.จ่อสุ่มตรวจสถานบันเทิง

    วันเดียวกัน นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเหตุเพลิงไหม้ซานติก้าผับ ย่านเอกมัย เขตวัฒนา กล่าวว่าเขตวัฒนา เจ้าของพื้นที่ กำลังเร่งทำรายงานสรุปข้อมูลทั้งหมด ประกอบด้วย เรื่องการอนุญาตก่อสร้างอาคาร โครงสร้างอาคารมีการต่อเติมหรือไม่ รวมถึงการให้ความช่วยเหลือเหยื่อเพลิงไหม้ คาดว่ารายงานจะส่งถึงมือคณะกรรมการ ในวันที่ 4 ม.ค. ก่อนจะนำเสนอ นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พิจารณาในวันที่ 5 ม.ค.

    รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า จากการรายงานเบื้องต้นทราบว่า มีการขอใบอนุญาตก่อสร้างอาคารถูกต้อง และมีการก่อสร้างในปี 2546 ส่วนการอนุญาตเปิดกิจการ เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย กทม.จะแยกแยะอำนาจหน้าที่ระหว่าง กทม.ออกจากตำรวจ ที่ผ่านมามีข้อพิพาทเรื่องอาคารระหว่างตำรวจกับเจ้าของอาคาร ในส่วนของ กทม. จะต้องไปรวบรวมข้อมูลอีกครั้งว่ามีข้อพิพาทกันหรือไม่

    ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า กทม. เตรียมสุ่มตรวจสถานบันเทิงว่ามีความปลอดภัยตามหลักที่กำหนดไว้หรือไม่ หากไม่เป็นไปตามมาตรฐาน อาจจะให้พักกิจการชั่วคราว ซึ่งถือเป็นวิธีการป้องปรามอีกแบบหนึ่ง ส่วนการเอาผิดกับผู้ประกอบการสถานบันเทิงต้องว่าไปตามระเบียบกฎหมาย

    สิงคโปร์ส่งสารแสดงความเสียใจ

    วันเดียวกัน นายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ได้ส่งสารถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจต่อเหตุอัคคีภัย ซึ่งเกิดขึ้นที่ซานติก้าผับ และมีชาวสิงคโปร์ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ดังกล่าว โดย นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์หวังเป็นอย่างยิ่งว่า รัฐบาล และเจ้าหน้าที่ของไทย จะให้ความช่วยเหลือครอบครัว หรือญาติมิตรของผู้เคราะห์ร้ายเหล่านั้นเป็นอย่างดี และรัฐบาลสิงคโปร์ขอแสดงความเสียใจ ต่อครอบครัวของผู้เคราะห์ร้ายด้วย

    ''ซินดี้'' ควงแฟนไว้อาลัยเหยื่อไฟนรก

    สำหรับบรรยากาศในที่เกิดเหตุ ยังมีญาติผู้เสียชีวิต มาอาลัยผู้เสียชีวิต ที่ซานติก้า ผับ อย่างต่อเนื่อง โดยในจำนวนนั้น มี ''ซินดี้'' สิรินยา วินศิริ นางแบบชื่อดัง พร้อม ''ไบรอน'' ไบรอน บิชอป สามี พร้อมนางเอกสาว ''โอซา แวง'' นางแบบชื่อดัง แฟนสาวของ ''ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล'' นำดอกไม้มาวางเพื่อเป็นการไว้อาลัยกับผู้เสียชีวิตด้วย โดยมีสีหน้าเศร้าโศก ไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

    ''เพชรจ้า'' ไม่เชื่อเป็นอาถรรพ์

    จากกรณีที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า โปสเตอร์งานเชิญชวนนักท่องราตรี มาร่วมงานนั้น ทางผับจัดทำ โปสเตอร์ งาน ''GOODBYESANTIKA COUNTDOWN TO 2009 BADBOY PARTY'' (กู๊ดบาย ซานติก้า เคาต์ดาวน์ ทู 2009 แบดบอย ปาร์ตี้) เป็นรูปโจอี้บอย และคู่ดีเจดัง โปรโมตงานปาร์ตี้อำลาซานติก้า ผับ มีรอยคราบน้ำตาไหลสีดำคล้ายเขม่าควันไฟออกมาจากใบหน้าของเจ้าพ่อแร็พชื่อดังในวงการเพลงเมืองไทย ส่วนภาพใบหน้าดีเจภูมิ-ภูมิใจ ตั้งสง่า มีรอยคราบน้ำตาสีแดงคล้ายเลือดหลั่งออกมาจากแก้มอย่างเห็นเด่นชัด สะท้อนให้เห็นถึงความโศกเศร้า และการที่ทางผับนำเอาไม้กางเขนกับโลงศพมาประดับเป็นอาถรรพณ์นั้น

    ดีเจเพชรจ้า - วิเชียร กุศลมโนทัย กล่าวว่า โปสเตอร์นั้นจริงๆ รูปของผมกับภูมิเป็นรูปเก่าที่ถ่ายมานานแล้วครับและเคยใช้เป็นภาพกิจกรรมแบดบอยปาร์ตี้มา 2-3 ครั้งแล้ว ส่วนโปสเตอร์ล่าสุดของงานที่ซานติก้าน่าจะเป็นการดึงรูปเก่าของผมกับภูมิมาแล้วนำรูปของพี่โจ้ (โจอี้ บอย) มาใส่ไว้ตรงกลางส่วนเรื่องน้ำตาก็เป็นกราฟฟิกที่ทำขึ้นมาครับเพาะผมเห็นโปสเตอร์อันนี้ตั้งแต่ในห้องน้ำแล้วคือมีติดไว้เต็มห้องน้ำเลยผมว่ามันคงไม่ใช่อาถรรพ์หรอกครับทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันเป็นอุบัติเหตุ ส่วนโลงศพนี่ผมไม่เคยสังเกตเห็นเลยนะว่ามีอยู่ วันงานก็ไม่เห็น แต่ไม้กางเขนนี่เคยเห็นครับคืออามมณ์มันจะคล้ายๆ กับโบสถ์ของคนคริสต์นะแต่ทั้งหมดแล้วผมว่ามันคงไม่เกี่ยวกันหรอกเป็นอุบัติเหตุครับ


    กุมารสะกิดเตือนรอดตายหวุดหวิด

    เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีของดีอะไร หรือคิดว่ามีสัญญาณเตือนอะไรบอกก่อนเกิดเหตุหรือไม่ จึงทำให้รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิดดีเจหนุ่มกล่าวว่า ไม่ได้มีของขลังอะไรหรอก คือจริงๆ แล้วผมเลี้ยงกุมารไว้ซึ่งเรื่องที่รอดจากไฟไหม้ที่ซานติก้าผมก็ไม่รู้นะว่าเป็นเพราะกุมารหรือเปล่า เพราะก่อนเกิดเรื่องอยู่ๆ ผมก็รู้สึก เหมือนมีอะไรสะกิด ให้อยากเอาเสื้อไปเก็บในรถผมก็ชวนภูมิออกไปแต่ภูมิไม่ไปผมก็ไปเก็บเองสักพักก็จึงทราบว่าไฟไหม้เป็นโชคดีของผมมากที่เอาเสื้อออกมาเก็บที่รถ ภูมิยังถามผมเลยว่าทำไมอยู่ๆถึงอยากเอาเสื้อออกมาเก็บที่รถผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม แต่ไม่ได้ยินเสียงกระซิบบอก หรือสะกิดเตือนอะไรนะมันเป็นแค่ความรู้สึกที่อยู่ๆ ก็อยากเอาเสื้อออกไปเก็บที่รถนะครับ

    รับสุดหลอนเตรียมรวมพลเพื่อนทำบุญ

    จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ดีเจหนุ่มยอมรับว่า ยังทำให้รู้สึกหลอนอยู่ จึงเตรียมที่จะรวมพลนักเที่ยวที่รอดชีวิต จากโศกนาฏกรรมนี้ไปทำบุญใหญ่อุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต

    ''ตอนนี้ยังหลอนๆ อยู่เลย เพื่อนบางคนไม่กล้าอยู่ในที่แคบๆ มืดๆ เลย ซึ่งผมก็คิดอยู่ว่าจะไปทำบุญแต่ต้องรอเพื่อนๆ ให้หายดีกันก่อนเพราะมีเพื่อนผมหลายคนที่ได้รับบาดเจ็บทั้งไฟลวก บางคนเกือบตาบอด เจ็บกันหลายคนครับก็คงต้องรอให้เพื่อนๆ อาการดีขึ้นก่อนแล้วคงจะนัดกันไปทำบุญอีกที แต่ตอนนี้ผมคงต้องไปหาคุณพ่อ คุณแม่ก่อนเพราะท่านเห็นผมแต่ในทีวีเลยต้องเอาตัวเป็นๆไปให้ท่านเห็นก่อนครับ''

    ''แดน-ดนัย'' ปิดปากเรื่องหุ้นซานติก้าฯ

    ส่วนกรณีที่มีรายงานข่าวว่า ''แดน'' ดนัย จิรา มีหุ้นส่วนในซานติก้า ผับ 3 เปอร์เซ็นต์ และเป็นหุ้นลม และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดงานครั้งนี้ ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อขอสัมภาษณ์เพิ่มเติม แต่เจ้าตัวปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยอ้างว่า หวั่นว่าให้สัมภาษณ์ไปแล้วสื่อนำไปลงคลาดเคลื่อน ทำให้มีคนเข้าใจผิด จนทำให้ตนโดนต่อว่าไปแล้วก่อนหน้านี้

    งานศพพ่อ ''แจ็ค อหิงสาฯ'' เศร้า

    บรรยากาศงานศพ นายต่อศักดิ์ อยู่โต พ่อของ ''แจ็ค'' บริวัตร์ อยู่โต พระเอกภาพยนตร์ ''อหิงสา จิ๊กโก๋มีกรรม'' ของ ค่ายอาวอง ที่วัดมะกอก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะ นางสุดารี อยู่โต แม่ของพระเอกหนุ่ม ซึ่งเป็นภรรยาของนายต่อศักดิ์ ในขณะที่ผู้มาร่วมงานค่อนข้างบางตา

    แจ็ค กล่าวว่า จนถึงนาทีนี้ ตนยังยอมรับกับการสูญเสียนี้ไม่ได้ กินไม่ได้นอนไม่หลับ สำหรับศพของพ่อเดิมกำหนดสวดพระอภิธรรม 3 วัน จึงมีพิธีฌาปนกิจ เพิ่มเป็นสวดพระอภิธรรมศพไปเป็น 5 วัน ตามคำแนะนำของพระ ส่วนการช่วยเหลือยังไม่ได้รับการติดต่อจากฝ่ายใด โดยเมื่อคืนวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้ไปติดต่อสอบถามความคืบหน้า เรื่องคดี และการช่วยเหลือแล้ว ที่สน.ทองหล่อ โดยส่วนตัวเชื่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีลางบอกเหตุร้ายมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการที่ทางร้านนำเอาไม้กางเขนและโลงศพมาประดับในร้าน และในวันที่พ่อของตนไปเที่ยวที่ซานติก้า ผับ วันเกิดเหตุ แม่ตนเล่าให้ฟังว่า พ่อของตนได้ทักทายพนักงานในร้าน เป็นลางว่า เป็นยังไงบ้าง เราจะเจอกันเป็นวันสุดท้ายแล้วนะ


    ที่มา : siamdara
    [​IMG]Gossip

    http://gossipstar.mthai.com/gossip-content/18015
     

แชร์หน้านี้

Loading...