ระดมทุน..วัตถุมงคล..ราคาพิเศษ..โปรโมชั่น..รวม/ลป.ดู่/คุณแม่บุญเรือน/ลพ.จรัญฯลฯ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ญาณวโร นามะ, 17 กันยายน 2015.

  1. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,683
    ค่าพลัง:
    +4,635
    626.เหรียญสมเด็จพระสังฆราช (จวน) วัดมกุฏกษัตริยาราม ปี 2511 เนื้อทองแดงผิวไฟ ปลุกเสกพร้อมกริ่งวชิรมกุฏ ในหลวงทรงเสด็จเททอง ฯ ด้วยครับ ให้บูชา 200 บาท**คุณพรหมประกาศิตจองครับ**

    ในจำนวนวัตถุมงคลตามทำเนียบของวัดมกุฎฯ แล้วนั้น สายของสมเด็จพระสังฆราช (จวน) อดีตสมเด็จพระสังฆราช จะได้รับความนิยมค่อนข้างจะกว้างขวาง แต่ก็ไม่ค่อยมีของให้หมุนเวียนมาก เหตุเพราะพระองค์จะอนุญาตให้จัดสร้างได้เฉพาะกรณีที่จำเป็นเท่านั้น (สายธรรมยุตนิกาย) แม้ว่าเหรียญในทำเนียบของท่านเองก็มีอยู่หลายรุ่น แต่เหรียญบูรณะเจดีย์ ปี 2511 ก็เป็นหนึ่งในเหรียญนิยม เพราะคณาจารย์ทั่วประเทศจารแผ่นทองถวายเป็นโลหะชนวนและมีผู้นำชนวนพระกริ่งมากมายมาถวายเพื่อร่วมสร้างเหรียญรุ่นนี้ พร้อมผ่านพิธีปลุกเสกอันยิ่งใหญ่ของวัด โดยได้นิมนต์พระคุณเจ้าร่วมสมัยหลายรูปมาร่วมพิธีเช่น ลพ.เงิน วัดดอนยายหอม ลพ.เต๋ วัดสามง่าม โดยพระองค์ทรงเป็นประธานและได้มอบให้กับผู้ร่วมสมทบทุนบริจาคทรัพย์ในกาลนั้น
    เหรียญสมเด็จสังฆราชจวน วัดมกุฏ สร้างปี 2511 พิธีปลุกเสกพร้อมกับพระกริ่งวชิรมกุฏ เป็นพิธีพุทธาภิเษกที่ใหญ่มากเพราะปลุกเสกกันถึง 9 วัน 9 คืน สำหรับพิธีเททองหล่อพระกริ่ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมาดำเนินการเททองเอง ส่วนการปลุกเสกมียอดพระคณาจารย์ที่เก่งๆมากมาย มาร่วมงานนี้กันอย่างคับคั่ง เช่น หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ หลวงพ่อเทียม หลวงพ่อกี๋ หลวงพ่อนอ หลวงปู่นาค วัดระฆัง หลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยา หลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้ว หลวงพ่อเฮี้ยง วัดป่า หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม หลวงพ่อน้อย เป็นต้น ตอนนี้คนรู้ประวัติของพระชุดนี้กันมาก ทำให้ปัจจุบันพระชุดนี้มีคนเก็บเข้ารังกันหมดโดยเฉพาะพระกริ่งวชิรมกุฏ ที่ถูกจัดอยู่ในทำเนียบพระที่เกี่ยวข้องกับในหลวง

    ประวัตการสร้าง
    -เมื่อ พ.ศ. 2511 เป็นปีที่วัดมกุฎกษัตริยารามฯ มีอายุครบ 100 ปี และเจ้าพระคุณสมเด็จพระสังฆราช (อุฏฐายีมหาเถระ) มีพระชนมายุครบ 70 พรรษา ทางคณะกรรมการวัดได้จัดงานฉลองวัดและฉลองพระชนมายุถวาย

    และได้กราบบังคมทูลเชิญพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินทรงเททองหล่อพระพุทธรูป , พระกริ่ง ,พระชัยวัฒน์ และเหรียญพระรูปสมเด็จพระสังฆราช "จวน" (อุฏฐายีมหาเถระ)

    พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับอาราถนาทำพิธีปลุกเสกและนั่งปรก จานวน 100 รูป อาทิเช่น
    -พ่อท่านคล้าย วัดจันดี นครศรีธรรมราช
    -พระอาจารย์ฝั้น วัดป่าอุดมสมพร สกลนคร
    -พระอาจารย์มหาบัว วัดป่าบ้านตาด อุดรธานี
    -หลวงพ่อเงิน (พระราชธรรมาภรณ์) วัดดอนยายหอม นครปฐม
    -หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว สุพรรณบุรี
    -หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพ ฯ
    และพระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ ปัตตานี เป็นต้น

    ชนวนโลหะสุดยอด
    -เนื่องจากวัดมกุฎกษัตริยาราม เป็นวัดที่พระมหากษัตริย์ (พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหามงกุฏ พระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4) ทรงสร้างเป็นพระอารามหลวง มีอายุยั่งยืนมาหลายปี ยังไม่เคยสร้างของที่ระลึกเป็นส่วนพระอารามหรือส่วนพระองค์เลย การสร้างในครั้งนี้จึงเป็นครั้งหนึ่งครั้งเดียวเท่านั้น จึงได้เสาะแสวงหาเนื้อชนวนโลหะที่ดีที่สุดเท่าที่จะหาได้ ซึ่งบรรดาเจ้าคณะและเจ้าอาวาส พร้อมทั้งพระเกจิอาจารย์ทั่วราชอาณาจักรกว่า 500 องค์ จึงยินดีถวายโลหะที่ปลุกเสกไว้แล้วและเป็นส่วนที่ยังเหลืออยู่ หรือที่ลงอักขระยันต์ในแผ่นโลหะถวายให้เพื่อเป็นส่วนผสมใหม่ โดยประสงค์จะให้พระที่สร้างขึ้นในครานี้เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติทุกประการ

    และการสัตยาธิษฐาน แผ่นโลหะที่ลงคาถาอาคมเลขยันต์ ซึ่งนำมาเป็นส่วนผสมในการหล่อหลอมเป็น "พระวชิรมงกุฏ" และเหรียญรูปพระสังฆราชในครั้งนี้ พระเถระและพระเกจิอาจารย์ได้ตั้งสัตยาธิษฐานให้เกิดคุณานุภาพต่างๆ ดังนี้

    1. เพื่อให้เป็นมหาอุต
    2. เพื่อให้แคล้วคลาด
    3. เพื่อให้อยู่ยงคงกระพัน
    4. เพื่อให้คุ้มกันอันตราย
    5. เพื่ให้มีเมตตามหานิยม
    6. เพื่อให้มีโชคลาภ
    7. เพื่อให้เกิดสวัสดิมงคล
    8. เพื่อให้เกิดชนะศัตรู
    9. เพื่อให้แล้วแต่อธิษฐาน

    ตั้งแต่อดีตจวบปัจจุบัน วัดมกุฎกษัตริยาราม มีศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนที่เคารพนับถืออยู่ทั่วราชอาณาจักร จึงเป็นเรื่องสมควรอย่างดียิ่งที่ได้มีการสร้างพระพุทธรูปบูชา ,พระกริ่ง ,พระชัยวัฒน์ และเหรียญรูปสมเด็จพระสังฆราช เพื่อเป็นอนุสรณ์ และเป็นที่เคารพสักการะสำหรับปวงชนชาวไทย ตราบชั่วลูกชั่วหลานสืบไป
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0501.JPG
      DSC_0501.JPG
      ขนาดไฟล์:
      50.8 KB
      เปิดดู:
      75
    • DSC_0502.JPG
      DSC_0502.JPG
      ขนาดไฟล์:
      55.3 KB
      เปิดดู:
      52
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2016
  2. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,683
    ค่าพลัง:
    +4,635
    627.เหรียญย้อนยุคหลวงพ่อชุ่ม วัดท่ามะเดื่อ รุ่นศิษย์สร้างถวาย ปี2526 จ.ราชบุรี สภาพสวย ให้บูชา 150 บาท***ปิดรายการนี้ครับ**
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0503.JPG
      DSC_0503.JPG
      ขนาดไฟล์:
      62 KB
      เปิดดู:
      62
    • DSC_0504.JPG
      DSC_0504.JPG
      ขนาดไฟล์:
      57.1 KB
      เปิดดู:
      90
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2016
  3. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,683
    ค่าพลัง:
    +4,635
    628.เหรียญใบโพธิ์ หลวงพ่อโพธิ์ วัดโพธิ์ศรี อ.บางคลาน จ.พิจิตร สร้างปี 2533 เหรียญสวยไม่ผ่านการใช้ให้บูชา 100 บาท***ปิดรายการนี้ครับ**
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0507.JPG
      DSC_0507.JPG
      ขนาดไฟล์:
      54.9 KB
      เปิดดู:
      34
    • DSC_0508.JPG
      DSC_0508.JPG
      ขนาดไฟล์:
      48.1 KB
      เปิดดู:
      42
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2016
  4. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,683
    ค่าพลัง:
    +4,635
    629.เหรียญคางเครา หลวงปู่เอี่ยมวัดสะพานสูง เนื้อทองแดง อาจารย์วาส วัดสะพานสูงได้สร้างและปลุกเสก ปี 2535 พิเศษ3โค๊ต พร้อมตลับเงิน ให้บูชา 2000 บาท (ตลับเงินซื้อมา 1200 บาท)

    เหรียญคางเคราหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง เนื้อทองแดง เหรียญรุ่นนี้เป็นเหรียญที่อาจารย์วาส วัดสะพานสูงได้สร้างและปลุกเสกขึ้นประมาณปี 2535 ถือเป็นพิธีใหญ่พิธีหนึง วัตถุประสงค์ สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธาในการสร้างสะพาน วัดสะพานสูง นับได้ว่าเป็นเหรียญพิมพ์หลวงปู่เอี่ยมรุ่นแรกของท่าน หลวงปู่เอียมพิมพ์นี้ เป็นเหรียญเสมาด้านหน้าเป็นรูปหลวงปู่ครึ่งองค์ คางจะมีเครา ด้านล่างจะเขียนว่า "หลวงปู่เอี่ยม" มีด้วยกันหลายเนื้อคือ 1. เนื้อทองแดง 2. เนื้อทองฝาบาตร 3. เนื้อนวะโลหะ 4. เนื้อเงิน ส่วนเนื้อทองคำไม่เคยพบเห็นครับ จะมีการตอกโค๊ตสังฆาติ นับได้ว่าเป็นเหรียญหลวงปู่เอี่ยมพิมพ์หนึ่งที่มีประสบการณ์ พื้นที่ตามเก็บกันมานาน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0513.JPG
      DSC_0513.JPG
      ขนาดไฟล์:
      61.2 KB
      เปิดดู:
      201
    • DSC_0514.JPG
      DSC_0514.JPG
      ขนาดไฟล์:
      58.5 KB
      เปิดดู:
      96
  5. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,683
    ค่าพลัง:
    +4,635
    630.เหรียญข้าวหลามตัดครึ่งองค์ รุ่นแรก หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง เนื้อชนวน พร้อมตลับเงิน ให้บูชา 1500 บาท**มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ**
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0515.JPG
      DSC_0515.JPG
      ขนาดไฟล์:
      64.5 KB
      เปิดดู:
      147
    • DSC_0516.JPG
      DSC_0516.JPG
      ขนาดไฟล์:
      68.2 KB
      เปิดดู:
      118
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กุมภาพันธ์ 2016
  6. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,683
    ค่าพลัง:
    +4,635
    631.พระเจ้าสิบชาติ กรุวัดเจ้าชายหริอวัดกระช้าย สภาพสวย สุดยอด ประสบการณ์ เลี่ยมพร้อมใช้ แบ่งให้บูชาแบบเบาๆ ให้บูชา 1500 บาท

    วัดกระชาย แท้จริงแล้วคือ \"วัดเจ้าชาย\" ซึ่งสมเด็จพระเอกาทศรถเป็นผู้สร้างขึ้น เพื่อเป็นวัดประจำพระองค์ และเวลาไล่เลี่ยกัน ท่านได้สร้าง วัดวรเชษฐ์ สมัยโบราณถูกเรียกว่า \"วัดเจ้าเชษฐ์\" ถือเป็นวัดประจำพระองค์พระนเรศวร แต่ที่มาเพี้ยนเป็น \"วัดวรเชษฐ์\" นั้น อนุมานได้ว่าเป็นเพราะภาย หลังการถวายพระเพลิงพระบรมศพของสมเด็จพระนเรศวร มหาราชแล้ว สมเด็จพระเอกาทศรถได้พระราชทานชื่อใหม่เพื่อเป็นที่ระลึกถึงพระบรมเชษฐาธิ ราช จึงให้เรียกขานวัดนี้ว่า \"วัดวรเชษฐ์\" อันแปลว่า \"วัดพี่ชายผู้ประเสริฐ\" และท่านได้สร้าง วัดมหาเถรคันฉ่องถวายให้กับพระอาจารย์ อันเป็นที่รักและเคารพของพระองค์และพระนเรศวร ที่ทรงไปนิมนต์กลับมาสยามครั้งทรงขึ้นเป็นกษัตริย์นั่นเอง

    วัดเจ้าชาย ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา บริเวณทุ่งปากกราน ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปัจจุบันเป็นวัดร้างที่ยังไม่ได้มีการประกาศขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถาน อยู่บนเนินกลางทุ่งนา สันนิษฐานว่าสมัยก่อนมีคูน้ำล้อมรอบบริเวณวัด ปัจจุบันคูน้ำได้เปลี่ยนสภาพเป็นทุ่งนาไปหมดแล้ว เมื่อถึงฤดูทำนาจะมีน้ำเจิ่งนองล้อมรอบวัดและมีความลึกพอสมควร ไม่สามารถเดินทางด้วยเท้าเข้าถึงวัดได้

    ผู้รู้ท่านหนึ่งให้ความรู้ว่า ความสำคัญของ วัดเจ้าชาย เป็นที่สถิตของเทพ พรหม และสิ่งศักดิ์ สิทธิ์ พวกใจบาปหยาบช้า จึงมีความหวาดกลัวต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเทพ พรหมจะมาลงโทษ จึงร่วมกันทำลายเสียเลย ความจริงสิ่งที่ลำลายได้เป็นวัตถุเท่านั้น พลังสิ่งศักดิ์สิทธิ์และพลังเทพพรหมไม่สามา รถทำลายได้ พลังเหล่านั้นจะสถิตคงอยู่ตามสภาวะ แต่เมื่อใดก็ตามมีเหตุปัจจัยถึงพร้อมก็จะแสดงออกมา

    ภายในเจดีย์เก่าแก่แห่งนี้เป็นที่บรรจุพระแผงเนื้อดินเผาสมัยอยุธยาไว้เป็นจำนวนมาก และเคยมีนักขุดกรุได้ทำการขุดกรุในเวลากลางคืนได้พระเครื่องไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะเป็นพระแผงสิบท้ศน์เสียเป็นส่วนใหญ่ เคยมีคนนำไปทดลองยิงพระแผงสิบทัศน์ โดยเอาไปวางไว้ที่โค่นต้นกล้วยแล้วเหนี่ยวไกปืนยิงในระยะใกล้ๆ ผลปรากฏออกมาว่า ลูกกระสุนไม่เคยโดนพระแผงสิบทัศน์เลยแม้แต่นิดเดียว ทำให้เป็นที่ฮือฮากันอย่างมาก ข่าวดังกล่าวได้บอกต่อๆกันไปและไปถึงค่ายทหารแห่งหนึ่งในเมืองลพบุรี ทหารจึงพากันเดินทางมาของแบ่งบูชากันไปเป็นจำนวนพอสมควรทีเดียว และได้ยิงทดสอบกันตรงนั้นเลย ผลปรากฏออกมาเหมือนเดิมคือไม่โดนองค์พระแม้จะยองเข้ามาใกล้มากถึงแค่หนึ่งคืบเองครับ

    พระสิบทัศน์ ตัดเดี่ยว กรุ วัดเจ้าชาย จ.อยุธยา

    พระกรุ สภาพที่มีครบสูตรครับ สวยๆ อายุ400กว่าปีแห่งยุคอยุธยาอันรุ่งเรื่อง ดูง่าย ผิวเดิมๆ องค์ครูในการดูพระกรุเนื้อดินครับ และเป็นพระกรุที่มีอายุเก่าแก่ใกล้เคียงกับกรุบ้านกร่าง ได้รับพระไปส่องดูแล้ว คิดว่าไม่ได้วิชา ส่งคืนมาได้เลยครับ เนื้อหาเป็นชั้นๆ ริ้วๆ แหมบอกเองคงไม่ได้การล่ะ ไปชมภาพกันดีกว่าครับ แบบเดิมๆเป็นยังไงกัน







    จากระยะเวลาที่สมเด็จพระเอกาทศรถทรงครองราชย์สมบัติในระหว่าง พ.ศ.๒๑๔๘ – พ.ศ.๒๑๕๓ รวมระยะเวลา ๕ ปีเศษนั้น แม้จะเป็นห้วงระยะเวลาสั้น ๆ แต่พระองค์ก็ได้สร้างคุณประโยชน์ให้เกิดกับประเทศชาติอย่างเป็นอเนกอนันต์ นอกจากพระองค์ท่าน จะเป็นนักรบ นักพัฒนา นักการค้า นักการฑูตแล้ว ด้านการค้ำชูพระพุทธศาสนา พระองค์ท่านก็สามารถปฏิบัติพระราชกรณียกิจด้านนี้ได้เป็นอย่างดี
    สมกับที่เป็นยอดพระมหากษัตริย์พระราชอนุชาของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อย่างแท้จริง

    สมเด็จพระเอกาทศรถ เป็นพระมหากษัตริย์พระองค์หนึ่ง ที่มีความสนพระทัยในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก
    ตามตำนานของอยุธยา เล่าสืบกันมาว่า สมเด็จพระเอกาทศรถ ท่านสร้างวัดประจำพระองค์วัดหนึ่ง อยู่ใต้วัดวรเชษฐ์ นอกเกาะ วัดแห่งนี้
    ชื่อว่า วัดเจ้าชายธรรมราชา เรียกสั้น ๆ ว่า วัดเจ้าชายและเพี้ยนเสียงมาเป็น วัดกระชาย มีชาวบ้านแถบวัดกลางทุ่งปากกราน ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออก ของวัดเจ้าชาย เคยเข้ามาขุดกรุที่องค์เจดีย์ ได้โบราณวัตถุเป็นพระพิมพ์ดินเผา ลักษณะของพระพิมพ์เป็นดินแผ่น
    รูปห้าเหลี่ยมด้านไม่เท่ากัน พิมพ์เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ และปางมารวิชัย พระพิมพ์วัดเจ้าชายนี้ ชาวบ้านแถบนั้นมีความเคารพนับถือว่า มีความศักดิ์สิทธิ์มาก และมักจะเรียกพระพิมพ์ลักษณะนี้ว่า "พระเจ้าสิบชาติ " ซึ่งหมายถึงชาติทั้งสิบของพระพุทธเจ้านั่นเอง สมเด็จพระเอกาทศรถ ท่านมีความเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก ท่านได้สร้างพระและสร้างวัดมากมาย จึงไม่แปลกใจที่ แต่ละวัดที่ท่านสร้างจะมีพระดีบรรจุไว้ในเจดีย์แทบทุกวัด

    สำหรับสาเหตุที่พระองค์ทรงสร้างเป็นพิมพ์สิบทัศน์ อาจสันนิษฐานได้ว่า พระองค์อาจปรารถนาพระโพธิญาณเป็นพระพุทธเจ้าในอนาคต เพราะปางสิบทัศน์นี้ ต้องมีความมุ่งมั่นจริงๆ จึงจะสร้างพระพิมพ์นี้ได้



    ภาพเจดีย์ใหญ่ชำรุด อยู่ที่ วัดเจ้าชายธรรมราชา
    สันนิษฐานว่า สร้างโดยสมเด็จพระเอกาทศรถ เป็นวัดประจำพระองค์

    ตำแหน่งของการสร้างวัดเจ้าชายธรรมราชานี้ อยู่ใต้ลงมาจาก วัดวรเชษฐ์ ที่ ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา อาจมีความหมายว่า ไม่ให้อยู่เหนือวัดพระเชษฐาของพระองค์ คือ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งอาจเป็นไปได้ที่ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช จะนิมนต์ พระมหาเถรคันฉ่อง ซึ่งเป็นพระอาจารย์ของพระองค์ มาจำวัดอยู่ ณ วัดวรเชษฐ์ ซึ่งประชาชนอาจเรียกวัดวรเชษฐ์ สั้น ๆ ว่า วัดเจ้าเชษฐ์และสมเด็จพระเอกาทศรถ ก็อาจสร้างวัดขึ้นใหม่ เพื่อเป็นวัดประจำพระองค์ในการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน ใกล้ ๆ กับวัดวรเชษฐ์ หรือวัดเจ้าเชษฐ์ ที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราชเองก็ใช้วัดวรเชษฐ์ในการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานของพระองค์ ต่อมาประชาชนอาจเรียกวัดเจ้าชายธรรมราชาสั้น ๆ ว่า วัดเจ้าชาย ซึ่งชื่อก็มีความสอดคล้องกับ วัดเจ้าเชษฐ์ เสียด้วย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0511.JPG
      DSC_0511.JPG
      ขนาดไฟล์:
      70.2 KB
      เปิดดู:
      173
    • DSC_0512.JPG
      DSC_0512.JPG
      ขนาดไฟล์:
      63.8 KB
      เปิดดู:
      121
  7. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,683
    ค่าพลัง:
    +4,635
    632.เหรียญหลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคารีรีเขตต์ รุ่น ที่ระลึกงานผูกพัทสีมา ออกวัดสระทอง เนื้อทองแดงปี 2524 ให้บุชา 150 บาท***มีสมาชิกไลน์มาจองครับ**
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0539.JPG
      DSC_0539.JPG
      ขนาดไฟล์:
      58.5 KB
      เปิดดู:
      70
    • DSC_0540.JPG
      DSC_0540.JPG
      ขนาดไฟล์:
      52.6 KB
      เปิดดู:
      49
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มกราคม 2016
  8. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,683
    ค่าพลัง:
    +4,635
    633.หรียญหลวงพ่อบุญวัดบ้านนา รุ่นซ่อมอุโบสถ ปี37 เนื้อทองแดงรมดำ
    พระครูสุทธิวัตรสุนทร (บุญ สุสฺมโณ) วัดบ้านนา ต.บ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง พร้อมกล่องเดิม ให้บูชา 150 บาท***มีสมาชิกไลน์มาจองครับ**
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0517.JPG
      DSC_0517.JPG
      ขนาดไฟล์:
      58.1 KB
      เปิดดู:
      40
    • DSC_0543.JPG
      DSC_0543.JPG
      ขนาดไฟล์:
      57.8 KB
      เปิดดู:
      46
    • DSC_0544.JPG
      DSC_0544.JPG
      ขนาดไฟล์:
      52.6 KB
      เปิดดู:
      39
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มกราคม 2016
  9. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,683
    ค่าพลัง:
    +4,635
    634.หลวงปู่ทวด วัดชุมแสง จ.พิษณุโลก เนื้อแร่เหล็กน้ำพี้ ฝังเหล็กน้ำพี ให้บูชา 150 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0545.JPG
      DSC_0545.JPG
      ขนาดไฟล์:
      42.8 KB
      เปิดดู:
      59
    • DSC_0546.JPG
      DSC_0546.JPG
      ขนาดไฟล์:
      40.7 KB
      เปิดดู:
      66
  10. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,683
    ค่าพลัง:
    +4,635
    635.ผงพระพุทธชินราช แร่เหล็กน้ำพี้ ฝังลูกแก้ว ทอง เงิน ทองแดง สภาพสวย ให้บูชา 200 (ทั้งหมด3องค์เลย)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0547.JPG
      DSC_0547.JPG
      ขนาดไฟล์:
      55.1 KB
      เปิดดู:
      93
    • DSC_0548.JPG
      DSC_0548.JPG
      ขนาดไฟล์:
      52.1 KB
      เปิดดู:
      59
  11. พรหมประกาศิต

    พรหมประกาศิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +13,541
    ขอจองครับ
     
  12. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,683
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบการจองครับ:cool::cool::cool:
     
  13. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,683
    ค่าพลัง:
    +4,635
    636.เหรียญเต่าหลวงปู่หลิว รุ่นไตรมาส36 วัดไร่แตงทอง เนื้อทองแดง ตอกโค๊ต ให้บูชา 500 บาท***ปิดรายการนี้ครับ**
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0541.JPG
      DSC_0541.JPG
      ขนาดไฟล์:
      59.6 KB
      เปิดดู:
      101
    • DSC_0542.JPG
      DSC_0542.JPG
      ขนาดไฟล์:
      62.3 KB
      เปิดดู:
      58
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2016
  14. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,683
    ค่าพลัง:
    +4,635
    637.รูปถ่ายหลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต จ.ขอนแก่น หลัง3ตะกรุด เลี่ยมเดิมจากวัด หายาก ให้บูชา 350 บาท***มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ**
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0323.JPG
      DSC_0323.JPG
      ขนาดไฟล์:
      52 KB
      เปิดดู:
      124
    • DSC_0324.JPG
      DSC_0324.JPG
      ขนาดไฟล์:
      60.9 KB
      เปิดดู:
      115
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มกราคม 2016
  15. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,683
    ค่าพลัง:
    +4,635
    สมาชิกไลน์มาจองครับ
     
  16. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,683
    ค่าพลัง:
    +4,635
    มีสมาชิกไลน์มาจองครับ
     
  17. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,683
    ค่าพลัง:
    +4,635
    5555555555555555
     
  18. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,683
    ค่าพลัง:
    +4,635
    มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ:cool::cool::cool::cool:
     
  19. baimin

    baimin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,933
    ค่าพลัง:
    +14,580
    ขอจองบูชาครับ ^_^ :cool:
     
  20. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,683
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...