สวดมนต์หมู่ทำนองสรภัญญะ

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 27 กุมภาพันธ์ 2006.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,174
    กรมการศาสนา ร่วมกับวัดอนงคาราม และศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย จัดสวดมนต์หมู่ ทำนองสรภัญญะ ระหว่างวันที่ ๓-๔ พฤษภาคมนี้
    การจัดทำโครงการสวดมนต์หมู่ทำนองสรภัญญะ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๔๙ ได้ดำเนินการในส่วนภูมิภาคโดยมอบหมายให้สำนักงานวัฒนธรรมทุกจังหวัดเป็นผู้ดำเนินการจัดแข่งขันระดับจังหวัด ส่วนการดำเนินการระดับภาคใต้ ให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด ๑๔ จังหวัด ที่เป็นตัวแทนภาคเป็นผู้ดำเนินการจัดแข่งขัน การดำเนินการระดับประเทศโดยวัดอนงคาราม ดำเนินการจัดแข่งขัน ระหว่างวันที่ ๓-๔ พฤษภาคม ๒๕๔๙ ณ วัดอนงคาราม เขตคลองสาน กรุงเทพฯ ส่วน จ.ภูเก็ต กำหนดแข่งขันในระดับจังหวัดที่วัดวิชิตสังฆาราม อ.เมือง จ.ภูเก็ต
    วัตถุประสงค์ของโครงการ เพื่อกล่อมเกลาจิตใจเยาวชนของชาติ ซึ่งเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญของชาติให้ประพฤติปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา เพื่อเป็นการปลูกฝังให้เป็นผู้มีจิตใจอ่อนโยนและยึดมั่นอยู่ในความกตัญญูกตเวที คือ การระลึกพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ และสามารถนำหลักธรรม คำสอนของพระพุทธองค์ไปใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน ซึ่งจะทำให้เกิดผลดีต่อความสงบสุขของชนในชาติต่อไป สำหรับการจัดโครงการสวดมนต์หมู่ทำนองสรภัญญะ ระดับจังหวัดประจำปี ๒๕๔๙ มีผู้เข้าร่วมแข่งขันในระดับประถมศึกษา ๑๖ ทีม และระดับมัธยมศึกษา ๑๑ ทีม รวมทั้งสิ้น ๒๖ ทีม โดยคณะกรรมการตัดสินจะทำการคัดเลือกให้เหลือ ๑๐ ทีม โดยแบ่งเป็นระดับประถมศึกษา จะคัดให้เหลือ ๕ ทีม และระดับมัธยมศึกษา จะคัดให้เหลือ ๕ ทีม เพื่อทำการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศในภาคบ่าย อย่างไรก็ตาม รางวัลจะเป็น ๒ ระดับ คือ ระดับประถมศึกษา ๔ รางวัล และระดับมัธยมศึกษา ๔ รางวัล
     

แชร์หน้านี้

Loading...