"ทูลกระหม่อม"ทรงมีพระประสงค์ เด็กออทิสติกเติบโตมีคุณค่า

ในห้อง 'ข่าวในพระราชสำนัก' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 13 ธันวาคม 2008.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,492
    "ทูลกระหม่อม"ทรงมีพระประสงค์ เด็กออทิสติกเติบโตมีคุณค่า



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    ทรงจำหน่ายสินค้าที่ระลึก


    </TD></TR></TBODY></TABLE>จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกัน สำหรับงาน "รำลึกถึงคุณพุ่ม ประจำปี 2551 : เซฟ เดอะ เวิลด์ บาย พุ่ม" โดยองค์ประธานมูลนิธิ ทูลกระ หม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จไปทรงเปิดงานที่เซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว

    การจัดงานครั้งนี้ ทูลกระหม่อมทรงมีพระประ สงค์จัดงานเพื่อสร้างกระแสให้ทุกคนหันกลับมาอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หลังจากที่ภาวะโลกร้อนได้ส่งผลกระทบต่อมนุษย์มากมาย โดยภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการภาพวาดฝีมือคุณพุ่มที่มีแนวคิดตามหลักธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีการจัดจำหน่ายสินค้าที่ระลึกจากมูลนิธิคุณพุ่ม อาทิ เสื้อโปโล เสื้อ ทีเชิ้ต หมวก กระเป๋าผ้า สมุดบันทึก <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    ทอดพระเนตรการแสดงวีลแชร์แดนซ์


    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ซึ่งหลังจากทอดพระเนตรแฟชั่นโชว์จากศิลปินดารา เด็กออทิสติก และนักกีฬาพาราลิมปิคเกมส์ ที่พร้อมใจกันมาแสดงแบบสินค้าที่ระลึกจากมูลนิธิแล้ว ทูลกระหม่อมทรงจำหน่ายสินค้าที่ระลึกด้วยพระองค์เอง โดยได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาร่วมงานอุดหนุนสินค้าเป็นจำนวนมาก ทุกคนได้รับสินค้าประทานจากพระหัตถ์อย่างใกล้ชิด ยังความปลาบ ปลื้มให้ประชาชนเป็นอย่างมาก <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขานุการมูลนิธิคุณพุ่ม และ อาจารย์ชูศักดิ์ จันทยานนท์ กรรมการมูลนิธิคุณพุ่ม ร่วมกันให้สัมภาษณ์ว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีเด็กพิเศษออทิสติกเพิ่มขึ้น ขณะนี้มีประมาณ 3 แสนคน ซึ่งสาเหตุไม่ได้เกิดจากกรรมพันธุ์อย่างเดียว แต่สิ่งแวดล้อม มลภาวะที่เป็นพิษมีส่วนทำให้เด็กที่เกิดมาเป็นออทิสติกมากขึ้น

    "สำหรับกิจกรรมของมูลนิธิที่จะดำเนินการในปี 2552 นอกจากกิจกรรมแฮปปี้ จี และโครงการมอบทุนการศึกษาให้เด็กพิเศษออทิสติกทั่วประเทศปีละ 53 ล้านบาทแล้ว ปีหน้าจะจัดทำโครงการอาชาบำบัด ให้เด็กพิเศษได้รับการพัฒนาและฟื้นฟูโครง การพัฒนาครู โครงการฝึกอาชีพให้เด็กพิเศษ ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดทูลกระหม่อมทรงมีพระประสงค์ให้เด็กเหล่านี้เติบโตขึ้นอย่างมีคุณค่าและมีความสุข"

    หากใครพลาดโอกาสร่วมงานครั้งนี้ ไปร่วมงานกันได้อีกในวันที่ 11-14 ธันวาคม ที่เซ็นทรัล ชิดลม

    ---
    [​IMG]

    http://www.matichon.co.th/matichon/view_news.php?newsid=01lad01131251&sectionid=0115&day=2008-12-13
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...