"พระราชินี"ทรงรับเด็ก16ถูกรุมทำร้ายเป็นคนไข้ในพระราชินูปถัมภ์พม.วอนสื่อทีวียุติเสนอภาพรุนแรงซ้ำ

ในห้อง 'ข่าวในพระราชสำนัก' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 29 มกราคม 2009.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,492
    "พระราชินี"ทรงรับเด็ก16ถูกรุมทำร้ายเป็นคนไข้ในพระราชินูปถัมภ์พม.วอนสื่อทีวียุติเสนอ

    "พระราชินี"ทรงรับเด็ก16ถูกรุมทำร้ายเป็นคนไข้ในพระราชินูปถัมภ์พม.วอนสื่อทีวียุติเสนอภาพรุนแรงซ้ำ


    [​IMG]




    ครอบครัวเยาวชน 16 ปี ที่ถูกวัยรุ่น15คนรุมทำร้ายหน้าเซเว่น สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ หลัง "พระราชินี"ทรงรับเป็นคนไข้ในพระราชินูปถัมภ์ ปู่ลั่นไม่ยอมให้คนผิดลอยนวล ผู้ปกครองนำ 3 โจ๋ก่อเหตุมอบตัวแล้ว พม.วอนสื่อทีวี เซ้นเซอร์ภาพรุนแรงชี้นำให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบ

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>"ราชินี"รับเด็ก16ถูกรุมสกรัมเป็นคนไข้ในพระราชินูปถัมภ์


    นายแพทย์วีระพล ธีระพันธ์เจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 มกราคม ว่า ท่านผู้หญิงรวิจิตร์ สุวรรณบุปผา ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ สมเด็จนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้ประสานมายังสำนักงานผู้อำนวยการ รพ. เนื่องจากสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระราชประสงค์ รับนายยุทธศักดิ์ สะอาดบัว อายุ 16 ปี เยาวชนในโครงการฝากลูกกับตำรวจ สถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา ซึ่งถูกวัยรุ่น 15 คนรุมทำร้ายหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ตลาดหัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา อาการสาหัส เป็นคนไข้ในพระราชินูปถัมภ์ โดยทรงให้ย้ายนายยุทธศักดิ์ ไปรักษาอาการต่อที่โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพมหานคร



    ด้านนายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ดีใจที่พระองค์ท่านทรงรับไว้ในพระราชินูปถัมภ์ ส่วนนางสวย อินพะวอ อายุ 35 ปี มารดา กล่าวว่า ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกร ซึ่งครอบครัวของตนถือเป็นสิ่งที่สูงสุดในชีวิต


    ขณะที่นายยุทธนา สะอาดบัว ปู่ของนายยุทธศักดิ์ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่พระองค์ทรงมีพระเมตตาต่อครอบครัวของตน และทรงรับหลานชายเป็นคนไข้ในพระราชินูปถัมภ์ ทั้งนี้ตนให้คำมั่นว่า จะปฏิบัติตนเป็นคนดี และจะสอนคนในครอบครัวให้รักสถาบัน และรักประเทศชาติ ทดแทนพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ



    ส่วนทางคดีนั้น นายยุทธนา กล่าวว่า อยากให้ตำรวจตั้งข้อหาตามภาพถ่าย เพราะภาพที่ปรากฏคือ การพยายามฆ่า แต่ตำรวจกลับจะมาตั้งเป็นทำร้ายร่างกาย ซึ่งตนและสังคมรับไม่ได้แน่นอน และขณะนี้มีผู้ใหญ่หลายท่านพยายามติดต่อมาให้พวกตนหยุดการให้ข่าว อ้างว่า ฃจังหวัดจะเสียหาย ซึ่งตนคิดว่า หากปกปิดความผิดและปกป้องคนผิดจังหวัดจะเสียหายมากกว่านี้ และจะไม่ยอมให้คนผิดลอยนวลแน่นอน



    ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดมีผู้ปกครองนำเยาวชนที่ก่อเหตุมามอบตัวแล้วจำนวน 3 ราย เป็นเยาวชนชาย ทราบชื่อ นายไบร์ , นายทับ และ นายนาย โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวนของ สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้ตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายเท่านั้น และหากมีการสอบปากคำเพิ่มอาจแจ้งข้อหาเป็นพยายามฆ่าได้ โดยมีการสอบปากคำผู้ต้องหา และผู้ปกครองกำลังทำเรื่องขอยื่นประกันตัว ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีกกว่า 10 คน ตำรวจกำลังติดตามมาดำเนินคดีต่อไป




    พม.วอนสื่อทีวีเซ็นเซอร์ภาพรุนแรง ชี้เด็กเลียนแบบ

    ด้านนายสมชาย เจริญอำนวยสุข ผู้ตรวจราชการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงกรณีวัยรุ่น 15 คน รุมทำร้ายวัยรุ่นเพียงคนเดียว หน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ตลาดหัวรอ จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า เป็นเหมือนเทศกาลที่เด็กต้องก่อเหตุในช่วงเวลานี้ ซึ่งเป็นปัญหาเดิมๆ ที่เกิดจากการถ่ายทอดจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง เป็นเรื่องศักดิ์ศรี และพบว่า การทำร้ายกันมีทั้งที่เป็นคู่อริกันมาก่อนและไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ความรุนแรงที่เด็กกระทำต่อกันเกิดจากความรุนแรงโหดร้ายที่ซึมอยู่ในตัววัยรุ่นที่มากขึ้นทุกวัน จากสภาพแวดล้อมความรุนแรงในสังคมไทย ยิ่งปีที่ผ่านมายิ่งมีภาพความขัดแย้งใช้ความรุนแรงเข้าหากันของคนในสังคมอย่างเด่นชัดในแวดวงการเมือง ทั้งการแบ่งแยกฝักฝ่าย เสื้อ 2 สี การใช้กฎหมู่เหนือกฎหมาย ยึดสนามบินใช้ความรุนแรงทำร้ายกัน ผู้ใหญ่ทำเป็นเรื่องปกติทำให้เด็กซึมซับตาม ส่วนการเลียนแบบความรุนแรงจากเกมส์มีบ้างแต่ไม่ใช่ทั้งหมด



    นายสมชาย กล่าวต่อไปว่า เด็กไทยปัจจุบันขาดภูมิคุ้มกันขั้นรุนแรง แยกแยะไม่ได้ระหว่างความเป็นคนมีชีวิตจิตใจ มองเห็นสิ่งถูกต้อง กับกระแสเลียนแบบพวกมากลากไป เด็กห่างไกลและเชื่อพ่อแม่และครูบาอาจารย์น้อยกว่าเชื่อเพื่อน ทั้งในโรงเรียนและในชุมชน สังคมต้องสร้างระบบรองรับครอบครัวและสถาบันการศึกษาที่อ่อนแอ ต้องปลูกฝังเด็กเยาวชนให้เรียนรู้เรื่องสันติ ให้เข้าถึงการแก้ปัญหาอย่างสันติให้ได้ อย่างไรก็ตาม ตนอยากขอร้องสื่อโดยเฉพาะทีวี ที่มักนำเสนอภาพความรุนแรง ออกมาเรื่อยๆ ซึ่งสื่อต้องช่วยไม่ให้เกิดความรุนแรงซ้ำเพราะมีผลให้เด็กไปเลียนแบบได้ ทั้งนี้ มองว่า เสนอภาพให้ปรากฏเป็นข่าวได้ แต่ควรเซ็นเซอร์ส่วนที่เป็นความรุนแรง และมีตัววิ่งขณะเสนอข่าวด้วยว่า พฤติกรรมดังกล่าวไม่เหมาะสมไม่ควรกระทำเพราะผิดกฎหมาย




    "โจ๋"กรุงเก่านับสิบรุมสกัมทุบตี กระทืบหนุ่ม16 ปางตาย





    ก่อนหน้านี้ มเอวันที่ 26 ม.ค. โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ได้เปิดเผยว่า มีวัยรุ่นถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บเข้ารักษาอาการ โดยทราบชื่อคือ นายยุทธศักดิ์ สะอาดบัว อายุ 16 ปี โดยญาติอ้างว่า ถูกกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากกว่า 15 คน รุมทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส สมองบวม ร่างกายบอบซ้ำไปทุกส่วน และมีแผลแตกไปทั่วร่างกาย โดยเฉพาะที่ศีรษะ ปาก และใบหน้า ขณะนี้อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย โดยแพทย์ต้องให้การดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด


    ทั้งนี้ ญาติ ของนายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ผู้บาดเจ็บออกไปเล่นเกมคอมพิวเตอร์ที่ร้านคอมแห่งหนึ่งที่อยู่ติดกับร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในตลาดหัวรอ ห่างจากป้อมตำรวจประมาณ 50 เมตร ซึ่งเป็นตลาดในเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จนกระทั่งเมื่อเวลา 00.26 น. วันที่ 24 มกราคม เมื่อเล่นเกมเสร็จ ได้เดินผ่านร้านเซเว่นดังกล่าว และเกิดถูกกลุ่มวัยรุ่น จำนวนเกือบ 15 คน เป็นชายล้วน มารุมล้อมและทำร้าย ผู้บาดเจ็บแบบรุมประชาทัณฑ์ โดยใช้ไม้ หมัด ศอก เข่า เท้า ช่วยกันทำร้ายนานหลายนาที จากนั้นจึงหลบหนีไป และมีพลเมืองดีที่เป็นวัยรุ่นอีกกลุ่มช่วยนำส่งโรงพยาบาล


    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพการรุมทำร้ายครั้งนี้ ได้มีการบันทึกไว้ตลอดเหตุการณ์ด้วยกล้องวีดีโอวงจรปิดหน้าร้านเซเว่น อย่างไรก็ตามในภาพวงจรปิดพบว่า วัยรุ่นทีก่อเหตุบางคนทราบว่า มีวงจรปิด จึงใช้ผ้าโพกปิดหน้าตาระหว่างช่วยกันรุ่มทำร้ายเช่นกัน ทั้งนี้ญาติผู้บาดเจ็บร้องเรียนว่าตำรวจทำงานไม่คืบหน้า ภาพวงจรปิดชัดเจนปัจจุบันยังจับกุมคนร้ายไม่ได้


    อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุเบื้องต้นเชื่อว่าเ กิดจากความแค้นของกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ เนื่องจากเมื่อ 4 เดือนก่อน กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ เคยมีเรื่องกับเพื่อน ของผู้บาดเจ็บที่เป็นวัยรุ่นใน อ.พระนครศรีอยุธยา ด้วยกัน เนื่องจากเข้าไปเล่นเกมส์คอมพิวเตอร์แล้วไม่ถุกชะตากัน และเคยเปิดฉากลงมือลงไม้กันครั้งหนึ่งแล้ว จนกระทั่งเมื่อคืนที่เกิดเหตุผู้บาดเจ็บมาเล่นเกมกันเพื่อนโดยมากัน 2 คนเท่านั้น กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุสบโอกาสพวกมากกว่าจึงช่วยกันทำรุมทำร้ายดังกล่าว


    ด้านพ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จะเร่งดำเนินการติดตามสืบสวนสอบสวนในคดีดังกล่าว เพราะเกิดเหตุกลางตลาด และมีภาพวงจรปิดเป็นหลักฐานที่ชัดเจน เพราะกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุเคยมีเรื่องกับผู้บาดเจ็บมาก่อน ซึ่งจะสามารถทราบได้ว่าเป็นใครหรือกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มใด และจะสามารถติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้อย่างแน่นอน


    ---------
    [​IMG]

    http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1232970232&grpid=10&catid=19
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. Nud

    Nud เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +555
    เมืองไทยนับวันยิ่งจะโหดขึ้นทุกวัน ..เอ้อสงสารประเทศไทย สงสารเหยื่อที่เคราะห์ร้าย..
     

แชร์หน้านี้

Loading...