เครื่องรางของขลัง"ฟีเว่อร์" จาก"จตุคามฯ"ถึง"ตะกรุด"อาจารย์อ๊อด-ปลอกกระสุน

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 4 พฤษภาคม 2007.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,174
    คอลัมน์ สดจากสนามข่าว

    ศิริพงษ์ แก้วบัวดี/ชูชาติ แก้วเก่า/พิชัย ศรีรุ่งเรือง เรื่อง/ภาพ



    [​IMG]ในยุคที่เครื่องรางของขลังกำลังมาแรงจนกลายเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจคนบางกลุ่มไปแล้ว ทำให้หลายคนวิ่งหาของดีติดตัวไว้เพื่อป้องกันภยันอันตรายตามความเชื่อ

    ของแบบนี้เป็นวิจารณญาณส่วนบุคคลที่มีสิทธิจะคิดมีสิทธิจะเชื่อกันได้

    ทำได้แต่ขอให้อยู่ในความพอดี!?!

    ยุคนี้เป็นยุคของ "จตุคามรามเทพ" ที่กำลังมาแรงเบียดเหรียญวัดดังรุ่นต่างๆ ที่เคยนิยมกันแบบไม่เห็นฝุ่น และด้วยกระแสจตุคามฯนี่เองที่ทำให้แวดวงเครื่องรางของขลังกลายเป็นที่นิยมในกลุ่มคนเชื่อและศรัทธาไปตามๆ กัน

    นอกจากจตุคามฯ "ฟีเว่อร์" แล้วก็เห็นจะมี ตะกรุด "อาจารย์อ๊อด" วัดสายไหม จ.ปทุมธานี ซึ่งกลายเป็นที่นิยมไม่แพ้กัน

    หลายคนจึงหาเก็บเอาไว้สะสม



    เรื่องราวความเข้มขลังของตะกรุด "อาจารย์อ๊อด" ร่ำลือกันไปปากต่อปาก จนผู้คนจากทั่วทุกสารทิศพากันเดินทางมาที่วัดสายไหมแห่งนี้ เพื่อรับของดีจากมืออาจารย์อ๊อด

    ว่ากันว่าในแต่ละวันมีผู้คนเรือนหมื่นมารอเข้าคิวเพื่อรับตะกรุด

    วันที่ 29 เม.ย. "ข่าวสด" จึงบุกพิสูจน์!?!

    บรรยากาศที่วัดสายไหม ก.ม.6 ถ.ลำลูกกา ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี คลาคล่ำไปด้วยผู้คนนับพันที่มารอรับแจกตะกรุดจากพระใบฎีกาอิทธิพล ปธานิโก หรือ "อาจารย์อ๊อด" พระลูกวัดสายไหม ที่ทำตะกรุดจากปลอกลูกกระสุนปืนขนาดต่างๆ ออกแจกจ่ายให้ลูกศิษย์ลูกหาที่มาเฝ้ารอ

    หลายคนเชื่อว่าใครได้บูชาตะกรุดไว้จะปลอดภัยจากอุบัติเหตุหนังเหนียว ยิงฟันไม่เข้า
    <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=1><TBODY><TR bgColor=#ffe9ff><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ยิ่งลือยิ่งมีคนเดินทางมาท้าพิสูจน์มากขึ้น

    ลักษณะของตะกรุดปลอกกระสุนอาจารย์อ๊อด ทำจากปลอกกระสุนปืนขนาดต่างๆ อาทิ เอ็ม-16, 9 ม.ม. และ .38 ซูเปอร์ มาประกบติดกัน ภายในบรรจุแผ่นตะกรุดไว้ ทุกดอกผ่านพิธีปลุกเสกอย่างเข้มขลัง ใครที่ได้ตะกรุดอาจารย์อ๊อดไปแล้วประสบเหตุร้าย แต่รอดมาได้ก็จะได้รับการกล่าวขานต่อๆ กัน

    เป็นเสียงร่ำลือที่ดังกันไปปากต่อปาก



    คนที่จะมาขอรับตะกรุดอาจารย์อ๊อด มีทั้งประชาชนทั่วไปที่เลื่อมใส และบรรดาข้าราชการ ทหาร-ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่เสี่ยงภัย ผู้คนทั่วทุกสารทิศ เดินทางมาขอรับตะกรุดตามความเชื่ออย่างห้ามกันไม่ได้

    บรรยากาศภายในวัดจึงมีแต่เสียงร่ำลือถึงความขลังและเหตุการณ์ที่ผู้ประสบไปพบเจอมา ว่ากันว่ามีเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ ซึ่งไปปฏิบัติภารกิจดับไฟใต้ นั่งรถไปถูกระเบิด เพื่อนๆ เสียชีวิตหมด แต่ตัวเองกลับรอดตายเพราะคล้องตะกรุดอาจารย์อ๊อด

    บางรายอ้างว่าขับรถปิกอัพไปประสบอุบัติเหตุรุนแรง แถวๆ ปากเกร็ด รถขาด 2 ท่อน แต่คนในรถซึ่งนั่งไปทั้งหมด 5 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เพราะคล้องตะกรุด นอกจากนี้ ยังมีคนขับรถแท็กซี่แถวสายไหม ถูกคนร้ายใช้มีดฟันเพื่อจะชิงทรัพย์ แต่ฟันไม่เข้า!??

    ลูกศิษย์บางคนพอได้ตะกรุดไป ก็เลยลองของชักปืนยิง แต่ยิงไม่ออก ใช้มีดฟันก็ฟันไม่เข้า ซึ่งภายในวัดเองเมื่อใครได้ตะกรุดแล้วอยากลองของ ก็ใช้มีดดาบฟันกันตรงนั้นให้เห็นกันจะจะ <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=2><TBODY><TR bgColor=#ffffe8><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ผลปรากฏว่าแค่เป็นรอยแดงช้ำ บ้างก็แค่เลือดออกซิบๆ หลายคนจึงทึกทักเชื่อว่าเป็นความขลังของตะกรุด

    จะเหนียวจริงหรือไม่คงตอบไม่ได้ ที่ตอบได้คือมีดดาบซึ่งเอามาทดลองฟันกันต้องสะอาดและปลอดภัย มิเช่นนั้นเสี่ยงต่อการติดเชื้อแน่นอน

    ประมาทไม่ได้เป็นอันขาด!!



    ด้วยเพราะมีคลื่นมหาชนเดินทางมาขอรับของดีที่วัดสายไหมแห่งนี้จำนวนมาก ทำให้ทางวัดต้องจัดระเบียบการแจกตะกรุดอย่างรัดกุม เพื่อป้องกันความวุ่นวายที่อาจเกิดตามมา

    ถึงขนาดทางวัดต้องเตรียมทำบัตรคิวไว้ให้ประชาชนที่เดินทางมา ซึ่งส่วนใหญ่จะมารอรับบัตรคิวตั้งแต่ตอนตี 4 บางรายถึงขนาดต้องมากางเต็นท์นอนรอเลยทีเดียว

    พอได้เวลาทุกคนจะเข้าแถวตอนเรียง 1 ขึ้นรับตะกรุดจากมืออาจารย์อ๊อดอย่างเป็นระเบียบ โดยอาจารย์อ๊อดและทางวัดมิได้จำกัดวงเงินเป็นค่าตอบแทนแต่อย่างใด สุดแล้วแต่ว่าใครจะทำบุญเท่าไหร่ใส่ลงตู้รับบริจาคไป

    ที่สำคัญตะกรุดอาจารย์อ๊อดไม่มีวางจำหน่ายที่ไหน อยากได้ต้องมารับด้วยตัวเอง โดยทางวัดจะแจกให้คนละ 1 ดอก เพื่อให้ลูกศิษย์ลูกหาเก็บเอาไว้บูชา

    แต่มีข้อแม้อยู่ว่าห้ามใส่ตะกรุดเวลามีเพศสัมพันธ์เด็ดขาดซึ่งเรื่องนี้ลูกศิษย์อาจารย์อ๊อดรู้ดี



    กล่าวถึงอาจารย์อ๊อดปลุกเสกตะกรุดแจกชาวบ้านมาตั้งแต่ปี 2544 จนเป็นที่รู้จักดีในกลุ่มคนนิยมเครื่องรางของขลัง ใครๆ ต่างก็อยากมีตะกรุดอาจารย์อ๊อดเก็บไว้

    แนวคิดในการทำตะกรุดปลอกกระสุน ไม่ได้สลับซับซ้อนอะไร เริ่มจากก่อนหน้านี้มีวัยรุ่นมาขอให้อาจารย์อ๊อดสักยันต์ให้ เพราะอยากจะมีของดีไว้ติดตัว แต่อาจารย์อ๊อดไม่แนะนำให้สัก เพราะลบไม่ออก จึงทำตะกรุดให้สวมแทน เพราะถอดออกได้ แถมกระสุนปืนยังแก้อาถรรพณ์ได้

    ซึ่งช่วงนั้นวัยรุ่นกำลังฮิตนำลูกกระสุนปืนมาคล้องคอทำเครื่องประดับพอดี อาจารย์อ๊อดจึงมีแนวคิดที่จะทำเป็นตะกรุดปลอกกระสุนปืนขึ้น แล้วนำไปปลุกเสกอธิษฐานจิตตามพิธีกรรม

    สำหรับปลอกกระสุนปืนเหล่านี้ อาจารย์อ๊อดมิได้ไปหาซื้อจากที่ไหน ส่วนใหญ่มีลูกศิษย์ทั้งชาวบ้าน-ตำรวจ-ทหาร นำมาถวายเพื่อเก็บไว้ใช้ทำตะกรุด ที่สำคัญตะกรุดอาจารย์อ๊อดมิได้มีราคาค่างวดใดๆ เพราะไม่ได้ตั้งราคาขาย แจกฟรีให้ผู้มีจิตศรัทธาเท่านั้น

    ที่นิยมกันมากคือตำรวจ-ทหารที่ลงไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่งลงไปทีเป็นร้อยๆ ดอก

    อย่างน้อยก็เพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจ



    สำหรับพระใบฎีกาอิทธิพล หรือ"อาจารย์อ๊อด" ปัจจุบันอายุ 48 ปี บวชที่วัดสายไหมมาตั้งแต่ปี 2534 และจำวัดที่วัดสายไหมมาตลอด อาจารย์อ๊อดมีความสนใจศึกษาหาความรู้ด้วยตัวเอง โดยเน้นตามแนวทางของหลวงปู่ศุข ปลุกเสกตะกรุดให้ลูกศิษย์ลูกหามานับไม่ถ้วน

    เชื่อไม่เชื่อต้องใช้วิจารณญาณตัดสิน

    http://www.matichon.co.th/khaosod/k...g=03p0161050550&day=2007/05/05&sectionid=0301
     

แชร์หน้านี้

Loading...