นี่ ๆ เหล่านักปฏิบัติ จ๋าาา ช่วยวิสัชนา ตอบ นู๋บี ทีซิ ว่า ขรัวตาจะตีไหมค้าาาาาาาา ?

ในห้อง 'Black Hole' ตั้งกระทู้โดย 5th-Lotus, 20 ตุลาคม 2009.

  1. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    วันพุธ ที่ 17 มิถุนายน 2552
    ลูซิเฟอร์ วิญญาณแห่งชาญฉลาด แต่ฉลาดในการหลอกลวง(ฮีบลิส)
    โดย อับราฮัม
    <TABLE class=blog_center_data><TBODY><TR><TD>มนุษย์ทุกคนที่นักถือศาสนาแห่งฟากฟ้าต่างก็นับถือในมนุษย์คนแรกอดัมและฮาวา(อีวา)ที่พระเจ้าเนรเทศออกจากสวนสวรรค์สู่โลกเนื่องจากขัดคำสั่งพระเจ้าที่ห้ามเข้าใกล้ต้นไม้ต้นหนึ่งด้วยการหลอกลวงของลูซิเฟอร์(ฮีบลิส/หัวหน้าซาตาน) มันหลอกอย่างชาญฉลาดมากๆ ซึ่งพระผู้เป็นเจ้าประกาศไว้อย่างชัดเจนว่าฮีบลิสนั้นเป็นศรัตรูของมนุษย์ตลอดกาล และฮีบลิสเองก็ขอจากพระเจ้าให้เขาได้มีอายุที่ยาวนานและหลอกลวงมนุษย์กันต่อไป ก่อนอื่นขอให้เราเข้าใจกันอย่างนี้ก่อนนะครับว่า ฮีบลิสหรือลูซิเฟอร์นั้นเป็นบรรพบุรุษของญิน(จี่นา)ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตที่เร้นลับอาศัยอยู่กับมนุษย์บนโลกนี้แต่เป็นในมิติหนึ่งซึ่งมนุยษ์ไม่อาจเห็นด้วยตาเปล่าได้เว้นแต่การได้รับอนุญาติจากพระเจ้าซึ่งญินนั้นมีมากมายและกำเนิดลูกหลานเช่นเดี่ยวกับมนุษย์และมีที่ศรัทธาและไม่ศรัทธาต่อพระเจ้า กลุ่มญินที่ไม่ศรัทธาก็ถูกเรียกว่า "ซัยตอน"(ซานตาน) และที่ศรัทธาก็เป็นมุอมิน ส่วนมนุษย์นั้นเป็นลูกหลานของท่านอาดัมและฮาวา(อีวา)มนุษย์ที่ศรัทธาต่อพระเจ้าก็ถูกเรียกว่า"มุอฺมิน/(มุสลิม)"ส่วนมนุษย์ที่ไม่ได้ศรัทธาหรือปฎิเสธพระเจ้านั้นถูกเรียกว่า "กาเฟร"(ผู้ปฏิเสธ) มาสู่เรื่องของฮิบลิสกันต่อคือสิ่งที่ฮีบลิสต้องการให้เกิดขึ้นในหมู่มนุษย์นั้นคือ ให้มนุษย์มีความอ่อนแอ และง่ายต่อการครอบงำมนุษย์และชักจูงสู่นรกพร้อมๆกับพวกเขา ดังนั้นความอ่อนแอทั้งหลายนั้นคือคุณลักษณะที่มนุษย์ถูกครอบงำจากฮีบลิสและซาตานความอ่อนที่ที่ซาตานซึ่งเป็นลูกหลานและผู้ทำงานแก่หัวฮีบลิสนั้นได้สร้างอันดับแรกคือ 1.สร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นบนหน้าแผ่นดินนี้ให้มากที่สุด ตั้งแต่การแตกแยกในครอบครัวญาติพี่น้อง ชาติพันธ์ ประเทศ จนสุดท้ายเกิดสงครามระดับต่างๆ ผลสงครามคือทำให้มนุษย์อ่อนแอลงแตกแยกเป็นเสี่ยงๆ ความยากจนก็เข้าแทนที่ โรคภัยไข้เจ็บก็เข้ามา ความแค้นอาฆาตก็เข้ามา เมื่อถึงขั้นนี้มนุษย์นั้นก็ง่ายที่จะปฏิเสธศรัทธาต่อพระเจ้าเพราะรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้รับความเมตตา ไม่ได้รับความโปรดปราณ ความจนเข้าแทนที่ อีกทั้งโรคภัยไข้เจ็บและอีกเล็กๆจนสุดท้ายแล้วตกเป็นพรรคพวกเดียวกับฮีบลิสไปในที่สุด และอีกมากมาย แต่ขอแค่นี้ก่อนสั้นๆไว้เข้าใจ

     
  2. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>CNN รายงาน"อวตาร์"ทำคนฆ่าตัวตาย</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>13 มกราคม 2553 23:22 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>มีหลายเสียงทีเดียวที่กล่าวว่าหลังจากชมภาพยนตร์ อวตาร์ ( Avatar ) เรียบร้อยแล้ว ความรู้สึกบางอย่างยังคงวนเวียนและนึกถึงเรื่องราวของภาพยนตร์ติดตามมา ซึ่งCNNได้รายงานถึงเรื่องนี้ว่า มีบางคนถึงขั้นเกิดอาการหดหู่ และคิดที่จะฆ่าตัวตาย เพราะอยากไปอยู่ในอีกโลกหนึ่งเช่นเดียวกับในภาพยนตร์

    ตามรายงานระบุว่าในบอร์ดแสดงความเห็นของแฟนๆภาพยนตร์เรื่อง อวตาร์ ได้มีหัวข้อหนึ่งแสดงถึงวิธีการรับมือกับความฝันถึงแพนโดราโลกที่ไม่สามารถจับต้องได้ ซึ่งมีแฟนหนังโพสท์ข้อความกว่าพันครั้งตอบกระทู้ว่าเคยมีประสบการณ์เช่นเดียวกันและเคยมีความรู้สึกหดหู่จนถึงขั้นอยากฆ่าตัวตายมาแล้ว ซึ่งแฟนหนังบางส่วนก็มาช่วยตอบกระทู้เพื่อให้คำแนะนำในการช่วยผู้อื่นที่มีความรู้สึกแบบเดียวกันด้วย

    โดยมีข้อความบางส่วนระบุว่า

    - "ตั้งแต่ที่ได้ดูเรื่อง อวตาร์ ก็เคยมีความรู้สึกหดหู่ พอได้เห็นโลกที่สวยงามอย่างแพนโดรา และเหล่าทหารที่ได้ไปที่นั่น มันทำให้ผมอยากจะเป็นหนึ่งในพวกเขา ผมไม่สามารถหยุดคิดถึงเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์ รวมถึงน้ำตา และความสั่นกลัวที่ได้รับจาการชมภาพยนตร์ ผมเคยคิดจะฆ่าตัวตายถ้าผมทำเช่นนั้น ผมอาจจะได้ไปเกิดใหม่ในโลกที่เป็นเหมือนแพนโดราและมีทุกสิ่งเหมือนใน "อวตาร์""

    - "ตอนที่ฉันตื่นขึ้นมาในเช้าวันนี้ หลังจากที่ดูเรื่อง อวตาร์ ไปเมื่อวาน โลกทั้งโลกของฉันมันกลายเป็นสีเทา มันเหมือนกับว่าสิ่งที่ฉันทำมาทั้งหมดในชีวิต รวมถึงเรื่องงาน มันไม่มีความหมายเลย ไม่มีเลยสักนิด ฉันยังไม่เห็นเหตุผลเลยจริงๆว่าควรจะรักษาของเหล่านั้น ...หรือทำสิ่งเหล่านั้นต่อไป ฉันกำลังอยู่ในโลกแห่งความตาย"

    - "มันยากสำหรับฉัจริงๆที่ไม่สารถบังคับตัวเองให้คิดว่านั่นเป็นเพียงแค่ภาพยนตร์ และก็ลืมๆมันไปซะ การใช้ชีวิตอย่างทหารพวกนั้นมันไม่มีทางจะเกิดขึ้นจริงอย่างแน่นอน"

    เรียกได้ว่ากระแสภาพยนตร์เรื่อง อวตาร์ นี้ยังคงเป็นที่ถกเถียง วิพากษ์วิจารณ์กันต่อเนื่องทั้งในเรื่องของเนื้อหา การผลิต รวมถึงโปรดักชั่นใหญ่ยักษ์ ซึ่งแม้จะมีการวิจารณ์ว่าเนื้อหานั้นมีส่วนคล้ายคลึงกับภาพยนตร์หลายๆเรื่อง แต่ความรู้สึกของผู้คนมากมายที่กล่าวหลังจากชมภาพยนตร์เรื่องนี้่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "หนังจบ คนไม่จบ" เพราะเนื้อหาบางอย่างยังคงวนเวียนอยู่ในหัวพวกเขาให้เอากลับมาคิดอยู่ตลอดเวลาเลยทีเดียว
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    Entertainment - Manager Online
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. 5th-Lotus

    5th-Lotus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    354
    ค่าพลัง:
    +306
    ว่าด้วยการทำลูก

    <CENTER>อยากมีลูกชาย.....สอนหน่อยสิเจี๊ยบ :oops:</CENTER>
    <TABLE borderColor=#f0f0f0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="80%" align=center bgColor=#f0f0f0 border=1><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff>รายละเอียด
    เจี๊ยบ...อยากได้น้องเป๊ก เหมือนเจี๊ยบ
    ทำงัยอ่ะ สอนหน่อย (กระทู้นี้ขอสงวนให้คนที่มีสามีแล้วนะจ๊ะ) [​IMG]

    </TD></TR><TR><TD bgColor=#f0f0f0>โดย : ผึ้ง [ 2007-06-10 16:29:07 ]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE borderColor=#f0f0f0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="80%" align=center bgColor=#f0f0f0 border=1><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff>ความคิดเห็นที่ : 1
    ถ้าอยากบอกโทรมาบอกกันนะ
    ขอบคุณล่วงหน้านะจ๊ะ [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD bgColor=#f0f0f0>โดย : ผึ้ง [ 2007-06-10 16:30:13 ] [​IMG] [​IMG] [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>


    <TABLE borderColor=#f0f0f0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="80%" align=center bgColor=#f0f0f0 border=1><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff>ความคิดเห็นที่ : 2
    เรื่องแบบนี้ทำไมไม่ถามช้านนนนน แกมองข้ามปราญช์ด้านนี้ได้ไง555 ล้อเล่นโว้ยย แต่แกจะทนไหวไม๊....
    เค้าว่าให้ นานๆครั้ง 555 ล้อเล่นอีกเหมียนกานนนน
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD bgColor=#f0f0f0>โดย : เดีย [ 2007-06-13 21:30:33 ] [​IMG] [​IMG] [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE borderColor=#f0f0f0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="80%" align=center bgColor=#f0f0f0 border=1><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff>ความคิดเห็นที่ : 3
    อืม.....
    เพราะเป็น ปราชญ์ตัวจริง ตั้งแต่สมัยเรียนแย้ววววว
    ผู้หญิงคนแรกของชั้นปีที่รู้จัก โพสตินอร์ ไง้
    ( เก่งกว่า นังเดีย อีกนะ ขอบอก อิอิ )

    ในฐานะที่อ่าน คอลัมหมอนพพรเป็นประจำ
    และมี ชูรักชูรส เป็นรายการโปรด ขอปาฐากถา ว่า
    ปกติ อัน สเปิร์ม x ( ลูกสาว ) นั้น
    จะอึด วิ่งเร็ว และทนต่อสภาวะเป็นกรด

    ส่วน ไอ้ลูกชาย อย่าง สเปริ์ม y
    จะต้วมเตี้ยม บอบบาง และทนต่อสภาวะเป็นด่าง
    ดังนั้น จาก ทฤษฎีบท ดังกล่าว
    จึงพอสรุปได้ว่า

    ถ้าอยากให้ลูกชาย
    ต้องปรับ เส้นทางที่สเปิร์มเคลื่อนที่ผ่าน ให้เป็น ด่าง
    อาทิล้างด้วยสบู่ที่มีเป็นมี เบส
    ( ไม่ใช่ เลคตาสิด นะ อันนันเป็นกรดอ่อน ๆ )
    แล้วเก๊าะ " ลึก ๆ ช้า ๆแช่นาน ๆ "
    อันนี้ผู้สาวอย่างข้อย ก็ บ่ฮู้ว่า เค้าหมายถึงอะหยัง
    ฟังเค้ามาแหมที แหะ ๆ

    เฮ้อ ไม่โม้มากดีกว่า ว่ะ
    นังอีฟยิ่งเตือน ๆ ว่าให้เขียนกระทู้แบบเรียบ ๆ ง่าย ๆ
    จะได้ไม่ไปเหยียบหางใครเข่า
    ช่วงนี้ ยิ่งมี ผี เอ๊ย มีเจ้ากรรมนายเวร มาเกาะคออยู่ด้วย เฮ้อ

    ขอให้หล่อน ได้ ลูกเป็นไอ้หนู (ที่มีไอ้จู๋)
    และเป็น ผู้ชาญแท้ ๆ นะนังผึ้ง







    </TD></TR><TR><TD bgColor=#f0f0f0>โดย : ยังไม่มีปั๋วว่ะแต่อยากตอบเว้ย [ 2007-06-14 08:42:44 ] [​IMG] [​IMG] [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE borderColor=#f0f0f0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="80%" align=center bgColor=#f0f0f0 border=1><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff>ความคิดเห็นที่ : 4
    นาตาลี....ยังอยู่หรือนี้ รู้ทุกเรื่องเลยนะย่ะหล่อน
    </TD></TR><TR><TD bgColor=#f0f0f0>โดย : อีฟ [ 2007-06-14 17:22:41 ] [​IMG] [​IMG] [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE borderColor=#f0f0f0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="80%" align=center bgColor=#f0f0f0 border=1><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff>ความคิดเห็นที่ : 5
    ขอบคุณทุกคนนะจ๊ะ
    จะลองงงงง ปฏิบัติตาม (ทุกขั้น ทุกตอนเลยอ่ะนะ :shock[​IMG] เริ่มจากตอนนี้เลยละกัน อิอิ (ล้อเล่น :lol[​IMG]
    ถ้าได้ผลงัยแล้วจะ บอกเพื่อนๆ นะจ๊ะ [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD bgColor=#f0f0f0>โดย : ผึ้ง [ 2007-06-16 22:45:55 ] [​IMG] [​IMG] [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE borderColor=#f0f0f0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="80%" align=center bgColor=#f0f0f0 border=1><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff>ความคิดเห็นที่ : 6



    ถึงนังอีฟที่รัก ?
    นี่หล่อนเกาะติดชีวิตชั้น ทุกกระทู้เลยนะยะแม่คุณ !
    ชั้นร่ำ ๆ จะเชื่อ แล้วสิ ว่า
    หล่อนเป็น ผีตัวที่สอง เอ๊ย เป็นเจ้ากรรมนายเวร อีกตัว
    ที่เกาะอยู่บนหัวชั้นเนี่ย
    ช่างน่าดีใจเสียนี่กระไร
    ที่มีเจ้ากรรมนายเวรเป็นของตัวเอง ตั้งสองตัว แหน่ะ
    ใครอยากอินเทรนด์ ก็แบ่งเอาไปเกาะหัวเกาะหู ได้นะ ชั้นยกให้เฮ้อ

    เอ ? หรือ หล่อน แอบหลงรัก ชั้น วะ ? นังอีฟ ตามติดซะขนาดนี้
    เสียใจด้วยนะยะหล่อน ไงชั้นก็มอบหัวใจให้พี่บอลไปแล้วว่ะ
    คงจะไปเล่นฉิ่งฉับกรับกลอง กะ แกไม่ได้หรอก
    หล่อนกินแห้วไปพลาง ๆก่อน เหอะ
    ชั้นยังไม่อยากเป็นคู่ขาเลสเบี้ยนกะหล่อนว่ะ
    ยังไม่อยากเอาเรื่องตัวเองไปเขียนนิยายอ่ะ
    แค่ลักลอบแอบเอาเรื่องชาวบ้านมาเขียนก็เหลือแหล่ แล้วจ้า

    เออ ินี่แหน่ะ... คนที่สามารถครอบครองมงกุฏ และ สายสะพาย
    ผู้หญิงที่สวยที่สุดในชั้นปี ได้น่ะ
    จะอาศัย แค่ ความสาว ความขาว และความสวย อย่างเดียวไม่ได้นะนังอีฟ
    มันต้องมี กึ๋น และ ความสู่รู้ เรื่องชาวบ้าน เอ๊ย ความรู้รอบตัวด้วยเว๊ย
    ต้องรู้ไปซะทุกเรื่อง ถึงจะรักษาตำแหน่ง นี้ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น
    มิน่าล่ะ ขี้เหร่ แล้วยังปากม้า แบบหล่อน เนี่ย
    ถึงได้ถูกชั้นช่วงชิง ทั้ง มงกุฎและสายสะพายไปต่อหน้าต่อตาน่ะ เหอ... ๆ
    (ไม่น่าแปลกใจเลยที่หล่อนตกรอบแรกในการประกวด )

    อืม....เพื่อย้ำความเป็น พหูสูตร ของชั้น ขอบอกว่า
    จริง ๆ ชั้นยังรู้อีกนะ ว่า มีหมอคนนึง ( สมมุติว่า ชื่อ ท )
    แอบถามข่าวคราวของแก จาก ไอ้ ย.
    สงสัยจะยังอาลัยอาวรณ์หล่อนอยู่เนอะ
    ช่างน่าอิจฉาจริ๊ง แม่จันทร์จิรา 2
    อุ๊ยต๊าย เผลอพูดอีกแล้ว
    รู้ไปซะทุกเรื่องจิง ๆ เลยแฮะเรา อิอิ
    ในโลกนี้ ไม่มีอะไรที่ นาตาลีไม่รู้
    ยกเว้น ข้อสอบฟาร์มาโค ! จ้า

    เอ แต่จริง ๆ เรื่องที่ไม่รู้ก็ยังมีอีกนะ
    เห็นเค้าว่า กันว่า ถ้าอยากได้ลูกผู้หญิงน่ะ
    ต้อง " สั้น ๆ ขยันซอย "ว่ะ
    ต๊าย ? มันหมายถึงอะไรเหรอ
    น้องฟ้า ม่ายค่อยเข้าใจค้าาาาา
    สงสัยต้องให้ พี่บอล เฉลย ให้ฟัง( ตามลำพัง ) หุหุ

    นี่ก็ได้แต่แอบหวังไว้ (ลึก ๆ ) นะว่า
    ด้วยอานิสงฆ์ ของการสอนเรื่องเทคนิคการทำลูก
    เป็นวิทยาทานในครั้งนี้...
    ผลบุญมันจะส่งให้ มีไอ้หนุ่มหน้าหล่อ
    มาขอ แลกเปลี่ยนโครโมโซม กะชั้นมั่งอ่ะ
    ( ชั้นกะจะผลิตลูกออกมาเป็นสองเพศในตัวเดียว แบบไส้เดือนว่ะ
    ขี้เกียจเบ่งหลายครั้ง อิอิ )

    เฮ้อ น้ำลายแตกฟองอีกแล้วตู
    นังผู้หญิงขี้เหร่ๆ คนนึง
    มันยิ่งค่อน ว่า ชั้น บาน เก่ง อยู่ด้วย...
    ช่วยไม่ได้ว่ะ ริจะเป็นนักเขียน
    มันก็ต้องหาเรื่อง เขียนนัก ๆ เข้าไว้
    เป็นการฝึกทักษะการใช้คีย์บอร์ดจิ้มดีดไง้

    อืม ...จริง ๆ ที่มาโพส แค่อยากจะบอก นังผึ้งมันว่า
    ปล่อยตามธรรมชาติดีกว่าว่ะ
    การจะมากะเกณฑ์ ว่า ต้องได้ อีหนู หรือ ไอ้หนู น่ะ
    บางทีถ้าฝืนโชคชะตา และคาดหวังมากเกินไป
    ถ้าไม่ได้อย่างที่หวัง มันจะเศร้านะ
    แล้วลูกที่เกิดมา ถ้าเค้าทราบ
    เค้าจะรู้สึกไม่ดีด้วย ที่เราไม่ต้องการเค้าอย่างที่เค้าเป็น

    ไม่สำคัญหรอกว่า
    ลูกหล่อน มันจะเป็นผู้หญิงหรือ ผู้ชาย
    หรือ โตมาแล้วมันจะแอ๊บแบ๊ว
    แปลงเพศ ไปเป็น เกย์
    เป็น กระเทียม ทอม ดี้ ทั้งหลายแหล่

    แล้วก็ไม่จำเป็นที่ลูกหล่อนต้องเป็นคนดีด้วย
    พูดแบบนั้นมันดูเป็นนางงามเกินไปว่ะ
    ขอแค่หล่อนเลี้ยงให้เค้าเติบโตมา
    เป็นคนที่สามารถยืนหยัดอยู่บนโลกนี้ได้อย่างเข้มแข็ง
    ยืนยิ้มและหัวเราะอยู่ในโลกเบี้ยว ๆ นี้ได้อย่างมีความสุข
    แล้วก็ไม่ไปสร้างความทุกข์ให้ชาวบ้านชาวช่องเขา
    แค่นี้ ก็น่าจะพอแล้วนา เพื่อน

    อ้อ ก่อนจบขอโปรโมทสินค้าซะหน่อยแล้วกัน
    ยอดขายจะได้กระเตื้อง

    ให้ผู้หญิงคิดบวก ยิ่งสวยขึ้น
    think positive think BSC นะจ๊ะเพื่อน ๆ

    จาก น้องฟ้า (นาตาเหล่ ) ฮ่ะ

    ปล.
    ใด ๆ ก็แล้วแต่...
    ชั้นเต็มใจ ติวเข้ม เรื่องเทคนิคการทำไอ้นู๋
    ให้สามีแก ( แบบตัวต่อตัว ) นะจ๊ะ นู๋ผึ้ง จ๋าาาาาาาาา
    ยินดีไม่มีปัญหา เมื่อไร ที่ไหน บอกมาได้
    ชั้นพร้อมยิ่งกว่าพร้อมจ้าาาาา เหอ...เหอ...

    </TD></TR><TR><TD bgColor=#f0f0f0>โดย : น้องฟ้า ( นาตาเหล่ ) จ้า [ 2007-06-18 07:48:45 ] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE borderColor=#f0f0f0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="80%" align=center bgColor=#f0f0f0 border=1><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff>ความคิดเห็นที่ : 7
    ไอ้บุศตอบมาเขียนยาวทุกกระทู้เลยนะแก สามารถว่ะ

    </TD></TR><TR><TD bgColor=#f0f0f0>โดย : เดีย [ 2007-06-18 17:38:35 ] [​IMG] [​IMG] [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE borderColor=#f0f0f0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="80%" align=center bgColor=#f0f0f0 border=1><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff>ความคิดเห็นที่ : 8
    ขอบคุณนะจ๊ะ...บุศ
    แหม....ตอบซะยาวเชียว
    คิดถึงเพื่อนนะ [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD bgColor=#f0f0f0>โดย : ผึ้ง [ 2007-06-25 17:42:16 ] [​IMG] [​IMG] [​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. 5th-Lotus

    5th-Lotus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    354
    ค่าพลัง:
    +306
    บุตร

    [​IMG]



    [FONT=Browallia New, BrowalliaUPC]และหญิงคนหนึ่งซึ่งกอดบุตรน้อยไว้กับอก พูดว่า [/FONT]


    [FONT=Browallia New, BrowalliaUPC]ได้โปรดพูดกับเราถึงเรื่อง บุตร และท่านตอบว่า [/FONT]



    [FONT=Browallia New, BrowalliaUPC]บุตรของเธอ ไม่ใช่บุตรของเธอ [/FONT]


    [FONT=Browallia New, BrowalliaUPC]เขาเหล่านั้นเป็นบุตรและธิดาแห่งชีวิต [/FONT]


    [FONT=Browallia New, BrowalliaUPC]เขามาทางเธอ แต่ไม่ได้มาจากเธอ [/FONT]


    [FONT=Browallia New, BrowalliaUPC]และแม้ว่าเขาอยู่กับเธอ แต่ก็ไม่ใช่สมบัติของเธอ [/FONT]


    [FONT=Browallia New, BrowalliaUPC]เธออาจให้ความรักแก่เขา แต่ไม่อาจให้ความนึกคิดได้ [/FONT]


    [FONT=Browallia New, BrowalliaUPC]เพราะว่าเขาก็มีความคิดของตนเอง [/FONT]


    [FONT=Browallia New, BrowalliaUPC]เธออาจจะให้ที่อยู่อาศัยแก่ร่างกายของเขาได้ [/FONT]


    [FONT=Browallia New, BrowalliaUPC]แต่มิใช่แก่วิญญาณของเขา [/FONT]


    [FONT=Browallia New, BrowalliaUPC]เพราะว่าวิญญาณของเขานั้นอยู่ในบ้านของพรุ่งนี้ [/FONT]


    [FONT=Browallia New, BrowalliaUPC]ซึ่งเธอไม่อาจไปเยี่ยมเยียนได้แม้ในความฝัน [/FONT]


    [FONT=Browallia New, BrowalliaUPC]เธออาจพยายามเป็นเหมือนเขาได้ [/FONT]


    [FONT=Browallia New, BrowalliaUPC]แต่อย่าได้พยายามให้เขาเหมือนเธอ [/FONT]


    [FONT=Browallia New, BrowalliaUPC]เพราะชีวิตนั้นไม่เดินถอยหลัง [/FONT]


    [FONT=Browallia New, BrowalliaUPC]หรือห่วงใยอยู่กับเมื่อวันวาน [/FONT]



    [FONT=Browallia New, BrowalliaUPC]เธอนั้นเป็นเสมือนคันธนู [/FONT]


    [FONT=Browallia New, BrowalliaUPC]และบุตรหลานเหมือนลูกธนูอันมีชีวิต [/FONT]


    [FONT=Browallia New, BrowalliaUPC]ผู้ยิงเล็งเห็นที่หมายบนทางอันมิรู้สิ้นสุด [/FONT]


    [FONT=Browallia New, BrowalliaUPC]พระองค์จะน้าวเธอเต็มแรง [/FONT]


    [FONT=Browallia New, BrowalliaUPC]เพื่อว่าลูกธนูจะได้วิ่งเร็วและไปไกล [/FONT]


    [FONT=Browallia New, BrowalliaUPC]ขอให้การโน้มง้าวของเธอในอุ้งหัตถ์ของพระองค์[/FONT]


    [FONT=Browallia New, BrowalliaUPC]เป็นไปด้วยความยินดี [/FONT]


    [FONT=Browallia New, BrowalliaUPC]เพราะว่าเมื่อพระองค์รักลูกธนูที่บินไปนั้น [/FONT]


    [FONT=Browallia New, BrowalliaUPC]พระองค์ก็รักคันธนูซึ่งอยู่นิ่งด้วย [/FONT]





    <HR align=center width=300>




    ที่มา

    http://olddreamz.com/bookshelf/prophet/prophet.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2010
  5. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    แทงกิ๋ว เจ้าค่ะ ที่อุส่า สู่รู้(อิอิ) เอาวิชาผลิตปิกาจู มาให้อ่าน แต่อาน้องฮาร์ท
    เขาได้สาวไป 2 ลูก ปิดอู่เมียไปแระ เลยได้แต่มาเล่นปิกาจูหลานชายแทน เหอๆ

    แต่นะ จากประสบการณ์ของผู้รู้(เรื่องการผลิตปิกาจู) อย่างเจ๊เนี่ย มันไม่ได้เป็นอย่าง
    ตำราเขา ก็มี เพราะก่อนจะได้น้องฮาร์ทมาเนี่ย ป๋าเขาอยากได้ลูกชาย แต่เจ๊ซื่อบื้อ อะ
    เจ๊ใช้ แลคตาซิค ตลอดตั้งกะก่อนแต่ง จนคลอดปิกาจู มาหนึ่งลูก แสดงว่า น้องฮาร์ทมัน
    อยากมีปิกาจู มันไม่ยอมแพ้ความซื่อบื้อของแม่มัน มันก็อุส่ามาพร้อมกะปิกาจู จนได้
    ส่วนรอบน้องจูนเนี่ย ยังไม่ได้ตั้งตัวจะมี ปจด.กระพร่องกระแพร่ง มามั่งไม่มามั่ง
    แล้วใช้แลคตาซิคไม่ได้ เพราะตั้งแต่คลอดน้องฮาร์ท มันใช้แล้วแสบ (ขนาดผ่าออกทาง
    หน้าท้องนะ) ก็ใช้แต่พวกสบู่เหลวจอนสัน น้องจูนมันยังหอบจิม มาได้เลย
    ป๊ามันหมดอาลัยตายอยากไปตั้งนานกว่าจะทำใจยอมรับจิม ของลูกได้ ดูดิ บางทีอะไรๆ
    มันก็ไม่ได้เป้นอย่างที่คิด พวกหัวแข็ง อะ มันจะมามันก็มา เทคนิคบางครั้งมันก็ไม่ได้ผล
    อย่างที่คิดไว้หรอก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2010
  6. 5th-Lotus

    5th-Lotus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    354
    ค่าพลัง:
    +306
    [​IMG]





    ป้านู๋ขวัญจ๋าาา
    เอา เทคนิคการเลี้ยงลูก มาฝาก ป้านูขวัญจ้า
    แบบว่า ป้านู๋บัวชอบสอนไอ้เข้ว่ายน้ำ อ่ะ เหอ ๆ

    เคยเขียนไว้ เมื่อนานมาแระ อิอิ
    แบ่บว่า ป้านู๋บี เป็นพวก สู่รู้ เอ๊ย กูรู้ ในเรื่อง แนว
    ทำท้อง ทำแท้ง และ ทำลูก อ่ะ


    นี่ครึ้ม ๆ เรยเขียน
    คู่มือการเลี้ยงลูก ให้ชาวบ้านเอาไปอ่านเล่นเป็นวิดทะยาทาน อ่ะ
    มันจะเหมือนหมอฟันมาพล่ามเรื่อง จิตวิทยา ไหมเนี่ย
    ( แหม ?นี่ ถ้า พล่ามเรื่องธรรมะธรรมโม ได้น้ำไหลไฟดับ แบบ เรื่อง โลกีย์ ล่ะก้อ
    ป่านนี้ ศีล 5 ในฮาเร็ม เข้าชิงโนเบล ไปแระ เหอ ๆ )
    ไง ป้านู๋ขวัญว่าลองไปอ่านดูนะ
    เผื่อ ป้านู๋ขวัญ เอาไปใช้แร้วน้องฮาร์ทจะได้เติบโตเป็นหนุ่มน้อยที่หน้าใสใจดี
    ฉลาดแบบป๊ะป๋าโจโฉ แระไม่โง่ไปตกปลักควายแบบพี่ชายแง่บ เขา เหอ ๆ


    อ้อ แร้ว อย่าลืม บอก น้องฮาร์ทสุดเลิฟของป้าบี ด้วยน๊าาาาา

    ว่า

    น้องฮาร์ทจ๋าาาาาา

    จงทำ วันนี้ ให้ดีที่สุด
    แล้ว พรุ่งนี้ จะดูแล ตัวของมันเอง

    ส่วน หม่ามี๊ขวัญ นี่ ไม่ต้องห่วง นะค๊ะ
    ป๊ะป๋าโจ เค้าจะคอยตามไปรังควาน เอ๊ย ดูแลให้ (ทุก ๆ ชาติอยู่แร้วววว )
    มันเป็น บริการ หลังการขายยยยยย เหอ ๆ





    เทคนิคการเลี้ยงลูกกกกกกกกกกก



    เรื่อง เทคนิคการสอนให้ลูก ไม่กัวผี เหอ ๆ

    [​IMG]




    อันนี้เคยเลคเชอร์สอน พี่ที่ทำงาน ให้เอาไปใช้กะลูกอ่ะ
    ป้านู๋ขวัญจะเอาไปใช้บ้างก็ได้นะ
    ป้านู๋บี ไม่สงวน ลิขสิทธ์ อิอิ
    ---------------------------------------------
    ตอนเย็น ๆ พาหลานไปวิ่งเล่นที่ในวัดแถวบ้าน
    อยู่ ๆ หลานมันก็สะกิดยิก ๆ ชี้โบ๊ชี้เบ๊ บอกว่า
    ป้าบี ๆ ผมเห็นใครก็ไม่รู้ ยืนอยู่ ตรงนู้นนนนนนน
    พอไอ้เรา มองไปตามที่มันบอก
    เก๊าะไม่เห็นมีเงาหมาสักตัว
    ก็เรยชักไม่แน่ใจ ว่ามันแกล้งอำ หรือ เห็นจิง ๆ

    แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นใหญ่อะไร
    เพราะสมัยเด็ก ๆ ประมาณ น้องฮาร์ทมั้ง
    ป้านู๋บี เคยเห็นผีที่กรอบหน้าต่าง แล้ว ไล่ตะเพิดผี มาแร้ว
    ( ถ้าจำไม่ผิดนะ ตอนนั้นมันเด็กมาก ไม่รู้ว่า ฝัน หรือ เรื่องจิง )

    ตานี้ พอหลานมันมาบอกงี้
    สตรีเหล็กอย่างป้า มีหรือจะปอดแหกให้เสียฟอร์ม
    เกาะเรยบอกหลานมันไป ประมาณ ว่า

    เฮ้ย นี่ เอ็งจำไว้นะ ถ้าเอ็งเห็นผี
    เอ็งไม่ต้อง ปอดแหก วิ่งหนีนะว้อยยยย
    มันเสียฟอร์มว่ะ เด๋ว ผีมันจะได้ใจ

    นี่ ๆ ถ้าเอ็งเจอผี ให้เอ็งยกมือไหว้สวัสดีมันซะ
    ผีมันจะได้รู้ว่า เอ็งเป็นเด็กดีมีสัมมาคาราวะ รู้จักเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่
    มันจะได้ ใจอ่อนไม่ มาหลอกเอ็งไง

    ที่สำคัญนะ ถ้าจะถอยไปตั้งหลัก
    ก็อย่าลืมโบกมือ บ๊ายบาย ให้มันด้วย
    ไปต้องลา มาต้องไหว้ จำไว้
    บางที พอโบกมือ หยอย ๆ ให้มันเสร็จ
    มันอาจจะ ตกใจจนเสียเซล์ฟ จ๋อยไปเรยก็ได้
    ที่เราไม่กัวมัน อ่ะ เอ็งลองทำดูดิ เหอ ๆ
    เจอมุขนี้ หลานมันเรยบิ้วอารมณ์ขวัญหนีดีฝ่อ ไม่ออกเรยอ่ะ เอิ๊กส์ ๆ









    เทคนิคการสอนลูกไม่ให้โกหก


    [​IMG]



    ง่าย ๆ สั้น ๆ คือ ทำให้มันดูเป็นตัวอย่าง
    แต่ถ้าจะให้เม้าท์ แบบยาว ๆ
    เก๊าะ จะเล่าเรื่อง ป้า กะ ไอ้พีท หลานบังเกิดเกล้าให้ฟัง

    เวลาหลวมตัวไปสัญญิงสัญญา อะไรกะมันไว้
    ต้องทำให้ได้ ต้องคำไหนคำนั้น
    แระ ถ้าทำไม่ได้ ก็ต้องหาเรื่องแก้ตัว เอ๊ยชี้แจงบอกเหตุผล
    และขอโทษมันด้วย ถึงมันจะเป็นเด็กตัวกะเปี๊ยก ก็เหอะ

    เวลา คุณหลานมันทำอะไรผิดพลาด
    อาทิ วางของเรี่ยราด เตะแก้วน้ำหก
    แร้วทำท่าจะปกปิด อ่ะนะ
    ถ้าป้าเห็น ป้าจะคาดคั้นกะมันทันที
    ว่าใครเป็นคนทำ ถ้ามันไม่ยอมรับ

    ก็จะเริ่มทำสีหน้ารู้ทัน แล้ว เปรย ๆ ประมาณ ว่า
    ไม่ได้ทำแน่นะ ทำผิดน่ะไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร
    แต่ถ้าโกหก นี่ เราไม่ชอบว่ะ

    เท่านั้นแหล่ะ คุณหลานก็จะยิ้มแหย ๆ
    ตอบเสียงขลาด ๆ ว่า ป๋มทำเองฮับ
    พอจำเลยรับสารภาพ ไอ้เราก็ จะพยักหน้าหงึก
    บอกมันไปประมาณ ว่า

    เออ ก็แค่นี้แหล่ะ ที่อยากรู้
    พูดฟามจิงไม่เห็นจะยากตรงไหน
    เกิดเป็นลูกผู้ชาย มันต้อง มีฉักฉี มีสัจจะ
    แระ ไม่ตอแหล้ นะว้อยยยย

    หลัง ๆ พอถูกตั้งโปรแกรม งี้บ่อย ๆ
    หลานมันก็คงฝังหัวมั้ง
    พอทำผิดอะไร ก็จะรีบยึดอกรับทันที
    เพราะมันรู้สึกว่า การพูดฟามจิง
    เป็นอะไรที่ สบาย ๆ ไม่ใช่เรื่องซีเรียส

    เฮ้อ เด็กมันเหมือน ผ้าขาว นั่นแหล่ะ
    ล้างสมอง เอ๊ย สอนอะไรได้ง่าย
    แระ ถ้ามันจำก็จะจำฝังใจ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มกราคม 2010
  7. 5th-Lotus

    5th-Lotus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    354
    ค่าพลัง:
    +306
    ตำหนิผู้อื่นทุกวันเป็นเหตุให้ตกนรก

    อันนี้แถมมมมม




    ตำหนิผู้อื่นทุกวันเป็นเหตุให้ตกนรก


    ไม่ว่าจะถูกหรือผิด จิตมีปฏิฆะมากย่อมไปอบาย
    จากคุณ : พอแล้ว [ ตอบ: 23 ต.ค. 51 01:03 ]

    [​IMG]


    ความคิดเห็นที่ 29 : (บัวเหล่าที่ 5) อ้างอิง |

    อืม....จากการที่สนใจศึกษาเรื่องแนว จิตวิทยาชุมชน
    ทำให้อิฉันเรียนรู้เรื่องนี้นะ

    *******************************************
    ทฤษฎีทางจิตวิทยา Transactional Analysis
    หรือเรียกย่อๆ ว่า T.A. ให้ทัศนะในชีวิตไว้ 4 ทัศนะคือ

    I’m not OK - You’re OK “ฉันด้อย – เธอดี”
    I’m not OK - You’re not OK “ฉันด้อย – เธอด้อย”
    I’m OK – You’re not OK “ฉันดี – เธอด้อย”
    I’m OK – You’re OK “ฉันดี – เธอดี


    ทัศนะ I’m not OK - You’re OK
    เกิดจากผู้ใหญ่ที่ใช้คำพูดกับเด็กๆ
    ที่ทำให้เขารู้สึกท้อแท้และต่ำต้อย
    เช่น แกนะโง่ แกนะขี้เกียจ แกนะมันไอ้ทึ่ม
    หรือ “ลูกน่ะไม่เคยทำอะไรถูกเลย
    เด็กๆ ก็จะสรุปว่า
    ฉันโง่ ฉันขี้เกียจ ฉันคือไอ้ทึ่ม
    หรือ ฉันไม่เคยทำอะไรถูกเลย
    ข้อมูลต่างๆ เหล่านี้จะทำให้เด็กรู้สึกว่า
    “ไม่เอาไหน”(not OK)



    ทัศนะ I’m not OK - You’re not OK

    เกิดจากเด็กที่สูญเสียการใส่ใจจากพ่อแม่
    ถูกพ่อแม่ทอดทิ้งให้อยู่กับของเล่น
    พ่อแม่มีความชาเย็นไม่เคยโอบอุ้มสัมผัสลูก
    เด็กถูกทอดทิ้งเป็นเวลาปีๆ
    เด็กก็ย่อมสรุปได้เลยว่า คนอื่นๆ นั้นไม่ OK
    เพราะว่าคนเหล่านั้นไม่ให้การใส่ใจเขา


    ทัศนะ I’m OK - You’re not OK
    เกิดขึ้นจากประสบการณ์ในชีวิต
    ที่ถูกกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง
    ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ
    เด็กที่ถูกพ่อแม่กระทำการ
    อันทารุณโหดร้ายต่อเขาเป็นเวลานานนั้น
    เด็กที่เคยมีความรู้สึกว่า OK มาก่อน
    จะเปลี่ยนทัศนะของเขา
    ให้เป็น I’m OK - You’re not OK ในเวลาต่อมา
    ซึ่งคล้ายๆ กับว่าเขามีความรู้สึก
    “ฉันเป็นคนดีถ้าปล่อยฉันไว้ตามลำพัง”
    “ฉันเป็นคนดีถ้าฉันได้ตัวของฉันเอง”


    ทัศนะ I’m OK – You’re OK
    เด็กที่เกิดจากสภาพแวดล้อม
    ที่เขาไห้รับการเอาใจใส่ทางบวกอย่างไม่มีเงื่อนไข
    ร่วมทั้งการใส่ใจอย่างมีเงื่อนไขตามขั้นตอนตามลำดับ
    เช่น เมื่อเขาหัดเดิน หัดพูด
    หัดออกเสียงคำพูดอย่างถูกต้อง และอื่นๆ
    ควรฝึกให้เขาเติบโตอย่างเข้าใจด้วยเหตุผล
    และด้วยความรักเอาใจใส่

    เราจะเห็นได้ว่าคนเรามีพื้นฐานที่แต่ต่างกัน
    จึงส่งผลให้เขามีทัศนะที่แตกต่างกัน
    ดังนั้นเราจะต้องพร้อมอภัยให้เขาเสมอ
    เพราะมนุษย์เราทุกคนก็น่าสงสารด้วยกันทั้งนั้นแหละรักกันไว้เถิด

    ข้อมูลเรื่องจิตวิทยาแนว T.A. จาก หนังสือ จิตวิทยาแนว T.A.
    ของ รศ. ดร. พรรณราย ทรัพยะประภา
    ********************************************



    [​IMG]

    อ่านแล้ว คุณคิดว่า
    จุดยืนแห่งชีวิต ( Life Position ) ของคุณ คือข้อไหนล่ะ ?

    1. I’m O.K.-You’re O.K. เชื่อมั่น
    2.I’m O.K.- You’re not O.K. ข่มขู่
    3.I’m not O.K.-You’re O.K. ท้อแท้
    4.I’m not O.K.- You’re not O.K. ผู้แพ้


    ฉันเองก็ไม่แน่ใจนักหรอก ว่า
    จุดยืนของฉันอยู่ตรงไหน
    แต่ คำว่า ตกนรก
    ไม่ได้ทำให้ฉันสะดุ้งสะเทือนสักเท่าไร
    ฉันเคารพ ทุกการกระทำของตัวเอง
    และ ยอมรับวิบากทุกอย่างที่ตนก่อ

    ทว่า การตำหนิให้คนอื่นไม่สบายใจ
    มันทำให้ฉันรู้สึกไม่ดีนะ
    ฉันเลย พยายามหลีกเลี่ยง
    เพราะ หิริโอตะปะในตัวฉัน
    มันค่อนข้างจะบอบบางเกินไปสักหน่อย

    ฉันอาจรู้สึกขุ่นเคือง ไม่พอใจใครหลายคน
    แต่ฉันจะไม่อ้าปากตำหนิตัวตนของเขาเหล่านั้น
    ต่อให้เขาเป็นงูร้าย เจ้าเล่ห์ในสวนอีเดน
    ที่มา ล่อลวง อีฟผู้ไร้เดียงสาก็เหอะ


    [​IMG]

    นิยายมอมเมาเยาวชน
    หน้าปกวาบหวามหลาย ๆ เล่ม ที่เคยอ่าน
    มันสอนให้อิฉันเรียนรู้ .....
    ที่จะ.......มองเห็น... สีดำในสีขาว
    และ.......มองหา.....สีขาวในสีดำ
    แล้วนำสิ่งที่...รู้...มาใช้ประโยชน์ น่ะเจ้าค่ะ

    ถ้าเด็กเภสัชอย่างอิฉัน
    เดินเข้าไปเจอเจ้างูร้ายในสวนอีเดน
    อิฉันก็ไม่เสียเวลามานั่งเทศนาตำหนิมันหรอกนะเจ้าคะ
    แต่อิฉันจะจับมันมารีดพิษไปทำเซรุ่ม ^ - ^
    เพราะอิฉันรู้ว่า การตำหนิ
    มิได้ช่วยเปลี่ยนแปลงตัวตนของใครจากภายในได้
    ถ้าเขาไม่เต็มใจจะเปลี่ยนตัวตนเอง
    เพื่อเยียวยาอัตตาของผู้อื่น

    อืม....จากที่เคยศึกษาเรื่องของ จิตวิทยามาบ้าง เมื่อนานมาแล้ว
    ทำให้ฉันได้เรียนรู้ จิตวิทยาแนว T.A นี้
    และฉันก็ใช้มันในการ วิเคราะห์ ผู้คน
    ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเสมอนะ
    ทั้งในโลกที่ฉันยืนอยู่ ณ ตรงนี้
    และ ในโลกเสมือนจริง... บนไซเบอร์สเปซ...

    การอ่านมากรู้มาก ( เกินไป )
    ทำให้ฉันมักชอบเล่นบท เด็กนอกคอก เป็นงานอดิเรก
    และมัน ก็ทำให้ ฉัน....เห็น.... หลายสิ่งหลายอย่าง
    จากคำพูดสวย ๆ หลาย ๆ คำ ของพวกผู้ใหญ่ นะ

    รักวัวให้ผูก รักลูกให้ตี
    ติเพื่อก่อ ? ต่อว่าเพราะ รัก ?

    ช่างเป็นคำพูดฟังแล้วดูรื่นหูดีจังเลย
    แต่จะมีสักกี่คนที่ทำได้จริง ?
    แน่ใจได้อย่างไร ว่า
    เจตนาที่ทำนั้นเป็นไปโดย บริสุทธิ์ มิได้ยึดติดกับสิ่งใด
    หรือ ทำไป เพียงเพราะต้องการ เยียวยา... อัตตา...แห่งตน ?

    บางครั้ง กรรม มันก็เป็นเครื่องชี้วัดเจตนา ไม่ได้หรอกนะ

    ไม่ว่าเจตนาจะเป็นเช่นไร
    กรรมที่ก่อ ก็ถูกปรุงแต่ง
    โดยจริตของผู้กระทำ

    ไม่ว่าเจตนาจะเป็นเช่นไร
    ผัสสะที่กระทบ ก็ถูกปรุงแต่ง(ต่อ)
    โดยจริตของผู้ที่ถูกกระทำ

    ที่สำคัญ เราควบคุมวิบากที่เกิดไม่ได้
    ศิลปะในการตักเตือนผู้อื่นนั้น
    จึงเป็นสิ่งที่ต้องอาศัยทักษะอย่างมาก
    มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน




    [​IMG]


    อืม....ถ้า หลานของฉันจะโดนรถชน
    ฉันก็จะวิ่งไปกระชากแขนเขาไว้
    แล้วอาจบ่นนิด ๆ หน่อย ๆ พอขำ ๆ

    ประมาณ
    " เฮ้ย เดินระวังหน่อยดิ๊
    เดี๋ยวก็กลายเป็น เป๋ห่าว หรอกเอ็ง
    ตายคาถนน ศพไม่สวยนะเว๊ย
    ยังใช้กรรมไม่หมดเลย
    เอ็งจะรีบตายเร็ว ไปทำไม๊ ไอ้หนูเอ๊ย "

    แต่จะไม่มีการตบกะโหลก
    หรือ ใช้ คำรุนแรงเด็ดขาด
    เด็กมันซึมซับและฝังใจง่ายนะ
    ฉันเคยเป็นเด็กมาก่อน
    และเคยถูกผู้ใหญ่ ตำหนิอยู่บ่อย ๆ
    เพราะความนอกคอกที่จงใจแสดงออกมา
    ก็เลยพอจะเข้าใจความรู้สึกของเด็ก ๆ อยู่บ้าง
    เวลาที่ถูกผู้ใหญ่ใช้อารมณ์แรง ๆ เข้าใส่
    โดยใช้คำว่า หวังดี มาเอ่ยอ้าง น่ะนะ

    บ่อยครั้งที่ ฉันเห็น แม่ฉันตำหนิหลาน
    ที่ซุ่มซ่ามในเรื่องต่าง ๆ
    บางที โมหะ และ โทสะจริต
    ก็ทำให้แม่ลืมตัวลงไม้ลงมือกับหลานมันบ้าง

    และที่ น่าขำคือ ทีตอนที่ ฉันทำซุ่มซ่าม เหมือน หลาน
    แม่กลับไม่ตำหนิฉันสักคำ
    หลานมันเห็น ก็คง งง ๆ แหล่ะ
    ที่ กรรม เดียวกัน ที่เคยเกิดเหมือนกัน
    พอเปลี่ยนผู้กระทำ วิบากที่ได้รับดันต่างกันซะนี่ ตลกดี

    ถ้าหลานฉันมันรู้เดียงสาสักนิด
    มันคงคิดได้ว่า การเหลื่อมล้ำ
    ของระบบอาวุโส ในสังคมไทย
    ทำให้เกิด ดับเบิ้ลสแตนดาร์ด ง่ายมากลย
    และ ในสังคมไทย นั้น....
    พุทธจริต ก็เป็นสิ่งที่ค่อนข้างจะขาดแคลนอยู่สักหน่อย

    ยามใดที่ หลานทำน้ำหก แม่จะเช็ดไป ตำหนิหลานไป
    แต่ถ้าฉันอยู่ด้วย ฉันจะไม่ตำหนิ หลานสักคำ
    เมื่อมันมาตีหน้าเจี๋ยมเจี๊ยม อยู่ใกล้ ๆ
    ฉันก็แค่ถามว่า
    "ใครทำน้ำหก หกได้อย่างไง
    เฮ้ย ไม่เป็นไร ไอ้น้อง คนเรามันพลาดกันได้
    แต่ทีหลังระวังหน่อยก็แล้วกัน "

    จากนั้น ก็ยื่นผ้าขี้ริ้วให้หลาน พร้อมสำทับ

    "ใครทำน้ำหก ก็ต้องรับผิดชอบเช็ดเอง เข้าใจ๋"

    จากนั้นก็นั่งเท้าคางมองดูหลานมันเช็ดพื้นเหย็ง ๆ


    [​IMG]




    อืม...สมัยเรียนม.ปลาย พระอาจารย์รูปหนึ่ง
    เคยให้ หนังสือนิทานเต๋า เป็นของขวัญวันปีใหม่กับอิฉัน
    ในฐานะที่เป็นลูกศิษย์ก้นกุฏิ นะ
    นิทานเล่มนั้น ทำให้อิฉันรู้จัก อาแปะ ขงจื้อ
    และต่อมา อาแปะคนนี้ ก็สอนฉันว่า

    จงมองด้วยตา แล้วปล่อยให้ปัญญาเป็นผู้วินิจฉัย

    และ

    ทฤษฎีจิตวิเคราะห์ของฟรอยด์


    และ จริต 6 ชนิดในสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าคน(แต่ละคน )


    ทำให้อิฉัน ไม่นิยมตำหนิคนอื่น
    ให้เขารู้สึกว่า ถูกคุกคามนะ
    อิฉันไม่พยายามปรุงแต่ง /เปลี่ยนแปลงใคร
    เพื่อให้ถูกจริตของตัวเอง
    แต่อิฉันกลับทำสิ่งที่ต่างออกไป

    อิฉันพยายามเรียนรู้ที่จะเข้าใจคนอื่น อย่างที่เขาเป็น ^ - ^




    ____________________________________

    จากคุณ : บัวเหล่าที่ 5 [ ตอบ: 31 ต.ค. 51 13:02 ]





    ความคิดเห็นที่ 40 : (บัวเหล่าที่ 5) อ้างอิง |

    นมัสการท่านพอแล้ว
    เข้ามาอ่านกระทู้นี้ครั้งล่าสุด
    จริตอิฉันเลยเกิดอาการ... ยังไม่พอ...
    เจ้าตัณหาในตัวเลยขออนุญาต
    มาโพสความเห็นต่ออีกหน

    ขอบคุณเจ้าค่ะ ที่เล่าเรื่องพระเจ้าพิมพิสาร ให้ฟัง
    อิฉันก็ไม่รู้หรอกนะเจ้าคะว่า ข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร
    แต่อ่านแล้ว ก็ทำให้อิฉันนึกถึงความรู้แต่เก่าก่อน
    ที่ว่าขนาดพระระดับ โสดาบัน
    ยังละอารมณ์ บางอย่างไม่ได้เลย
    นับประสาอะไรกับ ปุถุชนคนธรรมดา อย่างอิฉัน
    ฟังแล้ว ได้ข้อคิดเตือนสติดีจัง ขอบคุณเจ้าค่ะ

    อืม...เข้ามาอ่านกระทู้คราวนี้
    นึกถึง พุทธภาษิต บางอันที่ได้ยิน (เข้าหูซ้ายทะลุหูขวา)
    สมัยเรียนมัธยมแฮะ

    อสาธุ สาธุนา ชิเน
    สุวิชา โน ภวํ โหติ
    ทุวิชาโน ปราภโว

    ท่านพอแล้ว คิดว่า
    ถ้า บัณฑิต กับ คนพาล ใน มงคล 38
    มาได้ยินพุทธภาษิต นี้
    เขาจะ...เห็น...และ...รู้...เหมือนกันไหมหนอ ?
    แหะ....แหะ...อิฉันก็สงสัยเรื่อยเปื่อย
    ตามประสาคนชอบฟุ้งซ่านน่ะเจ้าค่ะ ^ - ^

    จากคุณ : บัวเหล่าที่ 5 [ ตอบ: 10 พ.ย. 51 18:04 ]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มกราคม 2010
  8. 5th-Lotus

    5th-Lotus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    354
    ค่าพลัง:
    +306
    อันนี้ก็แถมมมมมม


    [​IMG]

    ขอความกรุณาสอบถามร้านอร่อยๆ ค่ะ...จะเอาไปทำบุญค่ะ
    และเอาไปเป็นไอเดียด้วยค่ะ

    ขอความกรุณาด้วยนะค่ะ ค้นตามเว็บต่างๆ แล้ว ก็มีไม่มากเท่าไหร่ ที่มีเก็บไว้ก็ทยอยทำจนเกือบจะหมดแล้ว
    จากคุณ : dhammavoice [ ตอบ: 05 ต.ค. 51 10:47 ]

    ความคิดเห็นที่ 15 : (บัวเหล่าที่ 5) อ้างอิง |

    แม้ชั่วชีวิตนี้ อิฉันจะไม่เคยได้ ทำบุญใด ๆ
    หรือ ถวายภัตตาหารกับพระสงฆ์เลย
    เนื่องจาก ศรัทธาจริตของตนนั้น ค่อนข้างชำรุด

    แต่ในฐานะ ที่อิฉัน จ่ายยาให้กับพระ
    ที่เป็น เบาหวาน ความดัน หัวใจ
    ไขมัน และ เก๊าท์ มาก็หลายเคสอยู่
    และมีโอกาสได้ดู รายการจุดเปลี่ยน
    ตอน ถวายภัตตาหาร บุญหรือ บาป

    ก็เลย ขออนุญาต แนะนำว่า นอกจาก อร่อย
    สะอาด ถูกหลักอนามัย และ มีคุณค่าทางโภชนาการแล้ว
    อย่าลืม เลี่ยงไอ้พวกที่มันเสี่ยงกับโรคต่าง ๆ
    ของคุณพระคุณเจ้าท่านด้วยก็จะเป็นผลดีกับพระท่าน นะ
    อย่าง ทองหยิบทองหยอด ฝอยทอง เมนูยอดฮิต เนี่ย
    โอโห กินแล้ว ทั้ง ไขมัน ทั้ง น้ำตาล กระฉูดเลย

    บ่อยครั้งที่ฉัน เห็น ค่า โคเลสเตอรอล
    และ น้ำตาล ในเลือด ของ คุณพระคุณเจ้าแล้ว
    ก็ กลุ้มอกกลุ้มใจเหมือนกันนะ ไม่รู้จะแนะนำยังไง
    เพราะ ภิกษุ คือ ...ผู้ขอ ....คือผู้ตัดแล้วซึ่ง โลกียรส
    คงไปเจ้ากี้เจ้าการบอกให้โยมทำโน่นทำนี่ให้ไม่ได้
    ครั้นจะเลี่ยงไม่ฉัน รึ เดี๋ยว คุณโยมก็เสียน้ำใจอีก

    อันเรื่องภัตตาหารนี้ มันพูดลำบากนะ
    แล้วถ้าพูดไม่ระวัง อิฉันก็อาจทำให้คุณวิตกจริต
    หวาดระแวง มัวแต่กลัวนั่นกลัวนี่
    จนไม่เป็นอันถวายภัตตาหารไปเลยก็ได้
    เฮ้อ... ไม่อยากให้ความเห็นของอิฉัน
    ไปขัดศรัทธาของใครเลยจริง ๆ

    เอาเป็นว่า พยายามเลือกถวายภัตตาหาร
    อย่างระมัดระวัง หน่อย ก็แล้วกันนะเจ้าคะ
    จะได้ไม่ไปทำร้าย สุขภาพ พระท่านโดย ไม่เจตนา
    เดี๋ยวจะกลายเป็น บาปสีขาว ไปเปล่า ๆ

    จากคุณ : บัวเหล่าที่ 5 [ ตอบ: 14 ต.ค. 51 17:10 ]
     
  9. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    แทงกิ๋ว เจ้าค่ะ เรื่องการสอนเด็กๆ ข้อมูลอินไซด์เพรียบ
    อีเข้... อ๊ายอาย ทำลูกได้ แต่สอนลูกไม่ค่อยเป็น อิอิ
     
  10. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    เอิ๊กอ๊ากอินเตอร์



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>ข่าวจากแดนสิงคโปร์บอกว่า นายจิมมี่ เลี่ยว มี "แมว" สุดแสนน่ารักน่าชังอยู่ตัวนึง ชื่อเจ้า "เป่ย เป่ย" ซึ่งไม่รู้ว่าชาติที่แล้วมันเกิดเป็นตัว เมียร์แคต หรืออย่างไรก็ไม่ทราบ ชอบเดิน 2 ขางึกๆ งักๆ

    จับไปแสดงละครสัตว์คงทำเงินได้หลายอยู่นะเนี่ย
     
  11. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=fg58tzWpUOs&feature=player_embedded]YouTube - ซับนรก ฮิตเลอร์ ver. เกลียด BLACKBERRY[NEW][/ame]
     
  12. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=HAWMa_YEuKI]YouTube - Hubble Space Telescope Directly Observes Exoplanet[/ame]
     
  13. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=s-FQrlB0pXY]YouTube - Nasa pictures reveal deadly black hole[/ame]
     
  14. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=ou3TukauccM]YouTube - Black hole destroying a star[/ame]
     
  15. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=t4bZx_HKR-Y]YouTube - NEW "DEATH STAR" BLACK HOLE DISCOVERED[/ame]
     
  16. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=xE7xRgfPjAI&NR=1]YouTube - Who lives in the eleventh dimension? - Parallel Universes - BBC science[/ame]
     
  17. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=yzMEAkI-yrQ]YouTube - Elegant Universe -- Can String Theory detect God?[/ame]
     
  18. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=y53hh-LAbLk]YouTube - The Shape of Time[/ame]
     
  19. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=W9feXeL-3XA]YouTube - The God Theory[/ame]
     
  20. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=FON1IA14vXU]YouTube - ONE SECOND BEFORE THE BIG BANG[/ame]
     

แชร์หน้านี้

Loading...